สั่งปิดร้าน "คาเฟ่ เดอ ทรี" หลังคลัสเตอร์งานรดน้ำ รมต.สมศักดิ์ แพร่เชื้อแล้ว 43 ราย

สั่งปิดร้าน "คาเฟ่ เดอ ทรี" หลังคลัสเตอร์งานรดน้ำ รมต.สมศักดิ์ แพร่เชื้อแล้ว 43 ราย

สั่งปิดร้าน "คาเฟ่ เดอ ทรี" หลังคลัสเตอร์งานรดน้ำ รมต.สมศักดิ์ แพร่เชื้อแล้ว 43 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายวิรุฬ  พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ประชุมด่วนพร้อม นายสุชาติ  ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย และ นายแพทย์ปองพล  วรปาณิ  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย เผยยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ล่าสุดพุ่งถึง 77 ราย เชื่อมโยงผู้ติดเชื้อยืนยันกลุ่ม คัสเตอร์ ร้านอาหารคาเฟ่ เดอร์ ทรี 43 ราย ขณะนี้ทางจังหวัดได้มีการสั่งปิดร้านอาหาร คาเฟ่ เดอ ทรี ไปจนถึงวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 เนื่องจากผู้ติดเชื้อโควิด-19 มาจากกลุ่มสังสรรค์ในวันที่ 12 เมษายน ที่เป็นต้นตอในการแพร่เชื้อ แล้วยังพบว่าเจ้าของร้าน และพนักงาน รวมถึงเครือญาติ ยังตรวจพบเชื้อโควิด-19 และมีผลเป็นบวกอย่างต่อเนื่อง โดยจำแนกผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดสุโขทัยได้เป็นกลุ่มดังนี้

  • มาจากงานเลี้ยงสังสรรค์ที่ร้านอาหารคาเฟ่ เดอ ทรี จำนวน 16 ราย
  • คนใกล้ชิดและคนในครอบครัว ผู้ป่วยโควิด-19  จำนวน 43 ราย
  • ทำงานและเที่ยวสถานบันเทิง 9 ราย
  • เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 8 ราย
  • มีอาชีพพบปะผู้คนจำนวนมาก 1 ราย (ค้าขายตลาดนัด)

ทางด้านนายแพทย์ปองพล  วรปาณิ  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย กล่าวว่าขณะนี้ถือเป็นช่วงรุนแรงระบาดสูงสุด คาดว่าจังหวัดสุโขทัยน่าจะมีตัวเลขผู้ป่วยถึง 100 คน ในช่วงนี้ จากนั้นจำนวนจะลดลง โดยขอให้ประชาชนทุกคน ถือปฏิบัติตามมารตราการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด  เพื่อเป็นการจำกัดการแพร่เชื้อ ส่วนความพร้อมของการรองรับผู้ป่วยนั้น ทางจังหวัดได้เตรียมเตียงผู้ป่วยไว้ 100 เตียง  ห้อง ICU 31 ห้อง ในโรงพยาบาลทั้ง 9 อำเภอของจังหวัดแล้ว อีกทั้งยังเตรียมโรงพยาบาลสนาม ที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย ไว้อีก 80 เตียง ซึ่งขณะนี้มีผู้ป่วยเข้าพักในโรงพยาบาลสนามแล้ว จำนวน 10 ราย และทางจังหวัดยังได้เตรียมโรงพยาบาลสนามแห่งที่สอง ไว้ที่โรงแรมสุโขทัย แกรนด์รีสอร์ท แอนด์ สปา  ไว้อีก 68  เตียง รวมทั้งจังหวัด 248 เตียง  

นายสุชาติ  ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้เปิดเผยถึงการดูแลกลุ่มบุคคลที่มีความเสี่ยงสูงว่า ขออย่าให้ปิดบังไทม์ไลน์ เพราะการปิดบังไทม์ไลน์ มีโทษตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ และขอกำชับให้ทุกคนใส่แมสก์ทุกครั้งที่ออกนอกบ้าน อีกทั้งจะได้ประสานทุกอำเภอเพื่อจัดหาสถานที่ทำ Local Quarantine สำหรับผู้เสี่ยงสูง เพื่อลดการสัมผัสในครอบครัว อีกทั้งเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาของผู้มีความเสี่ยงสูงที่ไม่พร้อมในการกักตัวเองที่บ้าน 14 วัน ตามกำหนด อีกทั้งในที่ประชุมได้เสนอมาตรการหาจุดเซฟโซนของทุกอำเภอ โดยเฉพาะในเขตเทศบาล เพื่อให้เกิดความสะดวกและมั่นใจในการจับจ่ายใช้สอย และการใช้ชีวิตประจำวัน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สั่งปิดร้าน "คาเฟ่ เดอ ทรี" หลังคลัสเตอร์งานรดน้ำ รมต.สมศักดิ์ แพร่เชื้อแล้ว 43 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook