หนุ่มนครพนมติดโควิด รักษาตัว 7 วัน เสียชีวิต ทีมควบคุมโรคนำศพฌาปนกิจทันที

หนุ่มนครพนมติดโควิด รักษาตัว 7 วัน เสียชีวิต ทีมควบคุมโรคนำศพฌาปนกิจทันที

หนุ่มนครพนมติดโควิด รักษาตัว 7 วัน เสียชีวิต ทีมควบคุมโรคนำศพฌาปนกิจทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มติดโควิด รักษาตัว 7 วัน ก่อนเสียชีวิต  มีโรคประจำตัวเป็นความดัน เบาหวาน และโรคอ้วน ทีมควบคุมโรคนำศพฌาปนกิจทันที 

(25 เม.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้า เกี่ยวกับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม พร้อมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนครพนม ยังมีการสรุปข้อมูลล่าสุด พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก จำนวน 73 ราย  รวมยอดผู้ป่วยสะสม จำนวนทั้งหมด 73 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อมาจากกลุ่มคลัสเตอร์สถานบันเทิง

มีเสียชีวิตแล้ว 1 ราย เป็นชาย อายุ 45 ปี ชาว อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ประกอบอาชีพค้าขาย ตรวจพบติดเชื้อเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2564 ก่อนเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนครพนม แต่อาการไม่ดีขึ้น เนื่องจากป่วยมีโรคประจำตัว เป็นความดัน เบาหวาน และโรคอ้วน และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา โดยทีมควบคุมโรคติดต่อและญาติได้มีการดำเนินการฌาปนกิจศพทันที แบบเรียบง่ายตามประเพณี เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2564 เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาด ณ วัดมหาธาตุในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ซึ่งถือเป็นผู้ป่วยที่เสียชีวิตรายแรก

ขณะเดียวกันทางจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม พร้อม คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนครพนม และเจ้าหน้าที่ทีมคัดกรอง ยังมีการเปิดจุดตรวจคัดกรองหาผู้ป่วยติดเชื้อฟรี ณ ศาลาประชาคมยงใจยุทธศาลากลาง จ.นครพนม เพื่อให้ กลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์ผับ เข้ารับบริการตรวจหาเชื้อ เป็นการทำงานเชิงรุก ลดการแพร่ระบาดเพิ่ม  ซึ่งได้ดำเนินการในช่วงระหว่างวันที่ 17 -22 เมษายน 2564  และมีการเปิดคัดกรองเพิ่มอีก ในวันที่ 25 เมษายน 2564 โดยมีผู้เข้ารับการตรวจหาเชื้อแล้ว เกือบ 2,000 ราย 

นอกจากนี้ยังได้เตรียมพร้อม นำส่งผู้ป่วย บางกลุ่ม เข้าไป ดูแลรักษาที่โรงพยาบาลสนาม ที่เตรียมพร้อมไว้ ตามสถานที่ต่างๆ กว่า 300 เตียง มั่นใจว่าเพียงพอ  นอกจากนี้ยังได้เพิ่มมาตรการเข้ม ในการ  ตรวจสอบคัดกรอง ในพื้นที่ 12 อำเภอ คัดกรอง กลุ่มเสี่ยง ที่เดินทางมาจากพื้นที่ 18 จังหวัด หรือมีความเสี่ยงจะต้องรายงานกักตัว 14 วัน พร้อมปิดสถานบันเทิงกลุ่มเสี่ยง รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ เป็นการควบคุมการแพร่ระบาด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook