นักศึกษาแพทย์ มอ. ติดโควิด 17 ราย คาดรับเชื้อจากภายนอก ไม่ใช่ในคณะแพทย์

นักศึกษาแพทย์ มอ. ติดโควิด 17 ราย คาดรับเชื้อจากภายนอก ไม่ใช่ในคณะแพทย์

นักศึกษาแพทย์ มอ. ติดโควิด 17 ราย คาดรับเชื้อจากภายนอก ไม่ใช่ในคณะแพทย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ออกประกาศ กรณีนักศึกษาของคณะแพทย์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ติดเชื้อโควิด-19

คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ขอแจ้งให้ทราบว่าขณะนี้มีการตรวจพบว่า นักศึกษาแพทย์ ของคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ติดโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 24 – 26 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา จำนวน 17 ราย จากการสอบสวนโรคเบื้องต้นคาดว่า ทั้งหมดได้รับเชื้อจากการสัมผัสกับผู้ติดเชื้อภายนอกพื้นที่คณะแพทยศาสตร์

โดยนักศึกษาเหล่านี้กำลังจะสิ้นสุดการศึกษาชั้นปีที่ 6 และอยู่ในช่วงเตรียมตัวออกไปปฏิบัติงานนอกคณะแพทยศาสตร์ นักศึกษาส่วนใหญ่จึงไม่ได้สัมผัสใกล้ชิดหรือให้การรักษาผู้ป่วย โดยมีจำนวน 8 ราย ที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่ดูแลผู้ป่วย ซึ่งผู้สัมผัสใกล้ชิดทั้งหมดได้รับการตรวจหาเชื้อและมีการทำความสะอาดพื้นที่ฆ่าเชื้อตามมาตรการควบคุมและป้องกันการติดเชื้ออย่างเคร่งครัด

จากเหตุการณ์ดังกล่าวคณะแพทยศาสตร์ได้ดำเนินการเชิงรุกเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ ดังนี้

  • กลุ่มผู้ติดเชื้อได้รับการแยกตัวทันทีเพื่อเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล
  • กลุ่มผู้สัมผัสโดยตรงทั้งหมดได้รับการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 และสอบสวนโรค ตั้งแต่วันที่ 24 – 26 เมษายน พร้อมให้กักตัว 14 วัน ทั้งนี้คาดว่าจะทราบผลทั้งหมดภายใน 1-2 วันนี้
  • งดการเข้าออกบริเวณหอพักนักศึกษาอย่างเคร่งครัด
  • ทำความสะอาดพื้นที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อฆ่าเชื้อตามมาตรการควบคุมและป้องกันการติดเชื้อ ซึ่งขณะนี้ไม่กระทบการให้บริการในบริเวณที่ที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ต้องขออภัยในความไม่สะดวก และขอให้มั่นใจว่าคณะแพทยศาสตร์ให้ความสำคัญกับการดูแลความปลอดภัยและป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเต็มที่

นอกจากนั้นเพื่อความถูกต้องของข้อมูล ขอให้ทุกท่านติดตามข้อมูลจากสื่อทางการของโรงพยาบาลสงขลานครินทร์เท่านั้นและขอให้ติดตามไทม์ไลน์ของผู้ป่วยอย่างเป็นทางการจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา (สสจ.)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook