คุณป้า อสม.ระยอง หายจากอาการแพ้ฉีดวัคซีนแล้ว แพทย์แจงทำไมฉีดให้คนอายุ 63

คุณป้า อสม.ระยอง หายจากอาการแพ้ฉีดวัคซีนแล้ว แพทย์แจงทำไมฉีดให้คนอายุ 63

คุณป้า อสม.ระยอง หายจากอาการแพ้ฉีดวัคซีนแล้ว แพทย์แจงทำไมฉีดให้คนอายุ 63
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี นางกัญญา อายุจริง 63 ปี (อายุตามบัตรประชาชน 57 ปี) ชาว อ.บ้านค่าย จ. ระยอง หลังเข้ารับการฉีดวัคซีน แล้วพบกับอาการไม่พึงประสงค์ แขนขาอ่อนแรง ผ่านมา 7 วันยังมีอาการอ่อนเพลีย หายใจเหนื่อยหอบ 

โดยนางกัญญา เปิดเผยถึงอาการ ที่เกิดขึ้นภายหลังเข้ารับการฉีดวัคซีน เข็มแรก ที่โรงพยาบาลบ้านค่าย ว่าตอนฉีดไม่มีอาการอะไร แต่พอรุ่งขึ้นอีกวันแขนขาซีกซ้ายเริ่มไม่มีความรู้สึก และหายใจเหนื่อยหอบตลอดเวลา เจ็บแปลบๆที่หน้าอกซ้าย จึงขับรถด้วยตนเองไป รพ.  บ้านค่าย ไปนั่งรออยู่นานมากได้รับการตรวจเลือด และให้น้ำเกลือ พอน้ำเกลือหมดขวดก็ให้กลับบ้าน ผ่านมา 7 วัน อาการยังไม่ดีขึ้น ทำอะไรไม่ได้เหมือนเดิม หายใจเหนื่อยหอบ ซีกขวายังไม่มีความรู้สึก เสียใจอย่างมากที่ตัดสินใจผิด ถ้ารู้ว่าจะต้องเป็นอย่างนี้ก็จะไม่ฉีด  

ล่าสุด นางกัญญา ได้เข้าตรวจอาการที่โรงพยาบาลระยอง พบว่า อาการที่เป็นอยู่หายเป็นปกติ 

นายแพทย์ ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลระยอง กล่าวว่า ตามที่มีข่าวปรากฏตามสื่อต่างๆ ว่ามี อสม. อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ณ โรงพยาบาลบ้านค่าย จ.ระยอง เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2564 แล้วเกิดอาการแขนขาอ่อนแรง และเหนื่อยหอบ นั้นวันที่ 27 เมษายน 2564 ทางโรงพยาบาลบ้านค่าย ได้เข้ารับตัว นางกัญญาเข้า ตรวจรักษา ที่ โรงพยาบาลระยอง โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรงพยาบาลระยอง เบื้องต้นพบว่าผู้ป่วยมีอาการดีขึ้น ไม่มีอาการแขนขาอ่อนแรงและเหนื่อยหอบ เดินได้ปกติ และจะทำการตรวจวินิจฉัยอาการภายในว่าจะมีโรคอื่นๆ อีกหรือไม่อย่างไร

ทั้งนี้ นางกัญญา ได้อยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านระบบสมองของโรงพยาบาลระยอง เพื่อหาสาเหตุเพิ่มเติม ส่วนอาการที่เกิดขึ้นนั้น ดูแล้วเข้าได้กับโรค ISRR คือคนไข้จะมีอาการเกิดขึ้นหลังจากเข้ารับการฉีดวัคซีน  แต่อย่างไรก็ตาม ทางโรงพยาบาล จะทำการตรวจร่างกาย อย่างละเอียดต่อไป 

ด้านนายแพทย์ ประสิทธิ์ ทองสดายุ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านค่าย กล่าวว่า กรณีที่ต้องฉีดวัคซีนให้กับนางกัญญา ทั้งที่มีอายุ 63 ปี นั้น เนื่องจากจังหวัดระยอง ยังไม่ได้รับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เข้ามา แต่หากประชาชน ที่มีความเสี่ยงและเมื่อได้ฉีดแล้วจะทำให้มีภูมิต้านทานก็เป็นผลดีและเป็นความสมัครใจซึ่ง

กรณีนี้ นางกัญญา เป็น อสม .ต้องทำงานด่านหน้า และยังมีลูกหลานที่ต้องดูแล จึงมองเห็นว่าการได้รับวัคซีนจะทำให้ปฏิบัติหน้าที่ อสม.ได้อย่างดีและยังปลอดภัย จึงขอเข้ารับการฉีด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook