อดีตผู้ป่วยวิกฤต โควิดลงปอด-ไม่มีเตียง หายดีแล้ว กลับมามอบเครื่องช่วยหายใจให้ รพ.

อดีตผู้ป่วยวิกฤต โควิดลงปอด-ไม่มีเตียง หายดีแล้ว กลับมามอบเครื่องช่วยหายใจให้ รพ.

อดีตผู้ป่วยวิกฤต โควิดลงปอด-ไม่มีเตียง หายดีแล้ว กลับมามอบเครื่องช่วยหายใจให้ รพ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตผู้ป่วยโควิด-19 เล่าวิกฤตเชื้อลงปอด หลังหายป่วยได้ซื้อเครื่องช่วยหายใจมอบให้ รพ.ที่ช่วยชีวิตไว้ เพื่อให้รักษาผู้ป่วยรายอื่นต่อไป

(28 เม.ย.64) เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ โรงพยาบาลบางปะกอก-รังสิต2 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นพ.วิชัย เดชะทัตตานนท์ ผอ.รพ.บางปะกอก-รังสิต2 พร้อมด้วย นพ.เอกวิทย์ เจริญวานิช และ แพทย์หญิง พิมพ์จิรา กนกทิพากร ร่วมรับมอบเครื่องช่วยหายใจจาก นายสิทธิชัย มหาไชย กรรมการผู้จัดการ บริษัทธนา เซอร์วิส แอนด์ ทรานสปอร์ต จำกัด โดยวัตถุประสงค์เพื่อนนำไปช่วยหลือผู้ป่วยวิกฤตปอดอักเสบจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

นายสิทธิชัย มหาไชย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมาได้รับการตรวจจากโรงพยาบาลพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางครอบครัวจึงได้ดำเนินการหาโรงพยาบาลเพื่อเข้าการรักษาแต่หาเท่าไหร่ตามโรงพยาบาลต่างๆ ก็ไม่มีเตียง ซึ่งในเวลานั้นตนเองมีอาการอยู่ในขั้นวิกฤตแล้วคือเชื้อลงปอด แต่หลังจากนั้นทางท่าน ผอ.โรงพยาบาลบางปะกอก-รังสิต2 ได้ติดต่อกลับมาและแจ้งว่าได้ช่วยหาเตียงให้ได้ จึงได้เข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลบางปะกอกแห่งนี้ โดยในระหว่างที่ตนเองรักษาอาการที่วิกฤตนั้นร่างกายเต็มไปด้วยเข็มและต้องมีการให้ยาทุก 4 ชั่วโมง ประกอบกับร่างกายตนเองค่าออกออกซิเจนน้อยเลยต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา

กระทั่งแพทย์ได้ทำการรักษาจนพ้นระบะวิกฤติและหายขาดจากโรคโควิด-19 กระทั่งสามารถกลับบ้านได้ จึงเป็นสาเหตุที่ตนเองมีความประสงค์ที่จะมอบเครื่องช่วยหายใจแก่โรงพยาบาลเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 รายอื่นๆ ต่อไป เพราะเครื่องช่วยหายใจถือเป็นเครื่องมือและอุปกรณ์ที่จะสามารถช่วยชีวิตผู้ป่วยวิกฤติได้ และตนเองขอขอบคุณแพทย์และพยาบาลทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี

 ด้านนพ.วิชัย เดชะทัตตานนท์ ผอ.รพ.บางปะกอก-รังสิต 2  กล่าวว่าวันนี้เป็นอีกวันที่ทางบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลบางปะกอก-รังสิต2 ได้ช่วยรักษานายสิทธิชัย มหาไชย คนไข้ที่ป่วยด้วยโรคไวรัสโควิด-19 โดยช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่จนทำให้หายขาดกลับบ้านได้และสามารถใช้ชีวิตแบบปกติ ซึ่งวันนี้ท่านก็อยากจะช่วยเหลือประชาชนคนอื่นๆ ที่ติดโควิด-19 วันนี้จึงได้นำเครื่องช่วยหายใจมูลค่า 150,000 บาท มาบริจาคเพื่อมอบไว้ให้เป็นอุปกรณ์ในการช่วยเหลือบุคคลอื่นๆ ต่อไป ทั้งนี้ตนเองขอเป็นกำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านทั้งรัฐบาลและเอกชนขอให้สู้ แล้วเราจะผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook