พี่สาวแฉอีกวีรกรรม "แม่ชีลวงโลก" หลอกแม่แท้ๆ เอาบ้านไปขายฝากจนถูกยึด

พี่สาวแฉอีกวีรกรรม "แม่ชีลวงโลก" หลอกแม่แท้ๆ เอาบ้านไปขายฝากจนถูกยึด

พี่สาวแฉอีกวีรกรรม "แม่ชีลวงโลก" หลอกแม่แท้ๆ เอาบ้านไปขายฝากจนถูกยึด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ชีลวงโลกสุดแสบ ถูกพี่สาวแฉเพิ่มอีก เคยหลอกเอาบ้านพร้อมที่ดินมรดกไปขายฝาก จนแม่กับพี่น้องถูกไล่ที่-ยึดบ้าน ต้องต่อสู้คดี ก่อนตัวเองหนีไปบวชตั้งตัวเป็นภิกษุณีรวมหัวกับแม่ชีร่วมแก๊ง ตั้งกองทุนผ้าป่าลวงโลก ตำรวจเร่งสอบขยายผล พบผู้เสียหายกว่า 400 ราย มูลค่าเสียหายกว่า 10 ล้านบาท รวบแก๊งแม่ชีแล้วรวม 5 คน ส่งฝากขัง ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้าเกี่ยวกับคดี แม่ชีลวงโลก หรือ ภิกษุณีเก๊ ห่มจีวรแดงที่ตั้งตัวเป็นอริยสงฆ์ ร่วมกับแก๊งแม่ชี ตั้งกองทุนผ้าป่าลวงโลกตระเวนหลอกขายให้ชาวบ้าน ในพื้นที่ อ.ปลาปาก รวมถึง อ.เมือง และ อ.ท่าอุเทน  โดยมีการคืนกำไรตอบแทนลักษณะคล้ายแชร์ลูกโซ่  มีทั้งกองทุนตอบแทนเป็นเงินสด กับกองทุนผ้าป่าตอบแทนเป็นทองคำ  จนกระทั่งมีคนตกเป็นเหยื่อ สุดท้ายไม่ได้เงินคืนทั้งต้นทุนและผลกำไร จึงมีผู้เสียหายแห่เข้าไปแจ้งความดำเนินคดี จนภายหลังตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดนครพนมร่วมกับ ตำรวจท้องที่เกิดเหตุ รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ นางสาวอิสรีย์ หรือพระยาธรรมมิกราช อินทร์ไชยา หรือ แม่ชีอู๋  อายุ 49 ปี  ซึ่งตั้งตนเป็นภิกษุณีเจ้าสำนัก อาศัยอยู่ภายในสำนักปฏิบัติธรรม วิปัสสนา พระพุทธสิกขี ใน ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม พร้อมขยายผลดำเนินคดีแม่ชีร่วมแก๊งอีก 4 ราย  คือ 1.นางดรุณี จันทะนาม อายุ 45 ปี หรือ แม่ชีทองพูน 2.นางสาวไพลิน สุนทรสุวรรณ อายุ 31 ปี หรือ แม่ชีการ์ตูน 3.นางสาวมะลิวัลย์ เขื่อนขันธ์ อายุ 28 ปี หรือ แม่ชีกาเต้ และ 4.นางกิติยา ชัยสุนิกร อายุ 46 ปี เป็นฆราวาส ทั้งผู้ต้องหาในคดี ทั้งหมด 5 คน  ซึ่งแจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชน  ทางตำรวจได้นำตัวไปเสนออนุมัติของฝากขังที่ศาลจังหวัดนครพนม ซึ่งศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากมีผู้เสียหาย เป็นจำนวนมาก  ส่วนการดำเนินคดีของตำรวจล่าสุด มีผู้เสียหายประมาณ 400 ราย  รวมมูลค่าความเสียหาย ไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท บางราย สูงเงินกว่า 1-2 แสนบาท

ล่าสุดทางผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ไปสอบถามติดตามความเคลื่อนไหว ของครอบครัวแม่ชีลวงโลก ได้พูดคุยกับ พี่สาว อายุ 52 ปี ของแม่ชีอู๋ ออกมาให้ข้อมูลว่า เมื่อปี 2559 แม่ชีอู๋ ณ เวลานั้นยังเป็น ฆราวาส เดินทางกลับมาที่บ้านพัก ต.หนองญาติ จ.นครพนม  หลังออกจากบ้านไปอยู่ต่างจังหวัดตั้งแต่เรียนมัธยม  โดยครอบครัวมีพี่น้อง 4 คน แม่ชีอู๋เป็นลูกคนสุดท้อง  เคยมีครอบครัวมาก่อน แต่เลิกกับสามีเมื่อหลายปีที่แล้ว ไม่มีลูก

หลังกลับมาอยู่บ้าน ทำค้าขายอาหารตามสั่ง ขายของชำ อ้างว่าจะมาดูแลแม่ อายุ 85 ปี ต่อมาได้หันไปเข้าวัดปฏิบัติธรรม แต่ช่วงที่อยู่กับแม่เกิดเรื่องขึ้น เพราะแม่ชีอู๋ออกอุบายหลอกให้แม่เซ็นแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการมรดก เพื่อจะไปดำเนินการแบ่งที่ดิน คือที่บ้าน 57 ตารางวา ให้กับพี่น้องรวม 4 คน

จากนั้นไม่นานเมื่อแม่เซ็นเอกสารแต่งให้เป็นผู้จัดการมรดก เจ้าตัวกลับนำบ้านที่ดินไปขายฝากกับนายทุนเอกชน ในราคา 5 ล้านบาท ซึ่งครอบครัวไม่เคยรู้มาก่อน ว่าบ้านพร้อมที่ดินตรงนี้ถูกขายไปแล้ว จนกระทั่งมีนายทุนมาแจ้งความขับไล่ที่ จนมีการต่อสู้คดีในชั้นศาล ถึง 2 ศาล แต่แพ้ทั้ง 2 ศาล อยู่ระหว่างชั้นฏีกา ไม่รู้อนาคตจะมีที่ซุกหัวนอนหรือไม่ เหลือความหวังเพียงน้อยนิด ที่จะได้บ้านพร้อมที่ดินของครอบครัวกลับคืนมา และถ้าหากโชคร้ายศาลฎีกาตัดสินให้แพ้คดี เธอกับแม่ก็ต้องกลายเป็นคนเร่ร่อน ไปขอพักอาศัยอยู่ตามบ้านญาติ ซึ่งก็ลำบากไม่แพ้กัน  ส่วนเรื่องของคดี แม่ชีอู๋ ให้รับผิดตามกฎหมายไม่ขอยุ่งเกี่ยว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ พี่สาวแฉอีกวีรกรรม "แม่ชีลวงโลก" หลอกแม่แท้ๆ เอาบ้านไปขายฝากจนถูกยึด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook