โคราชล็อกดาวน์ ซอยประปา อ.วังน้ำเขียว หลังพบผู้ติดเชื้อ 10 ราย สังสรรค์ภายในครอบครัว

โคราชล็อกดาวน์ ซอยประปา อ.วังน้ำเขียว หลังพบผู้ติดเชื้อ 10 ราย สังสรรค์ภายในครอบครัว

โคราชล็อกดาวน์ ซอยประปา อ.วังน้ำเขียว หลังพบผู้ติดเชื้อ 10 ราย สังสรรค์ภายในครอบครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นครราชสีมา-วันนี้ ( 29 เมษายน 2564 ) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้มีคำสั่งล็อกดาวน์พื้นที่ หมู่ 1 บ้านศาลเจ้าพ่อ ซอยเทศบาล 4 ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “ซอยประปา”  ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากการสอบสวนโรคผู้ป่วยรายที่ 506 พบไทม์ไลน์พ่อและลูกชายเดินทางไปรับลูกสะใภ้ พร้อมหลานชายที่ จ.กาญจนบุรี และรับหลานสาวที่พัทยา จ.ชลบุรี ช่วงเทศกาลสงกรานต์ วันที่ 12-17 เมษายนที่ผ่านมา

โดยมีการนัดพบปะเครือญาติทานข้าวและเลี้ยงสังสรรค์ที่เทศบาลตำบลศาลเจ้าพ่อ หมู่ 1 ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว ในวันที่ 24 เมษายน 2564  และในผู้ป่วยรายที่ 440,436 จากการตรวจ พบคลัสเตอร์การแพร่ระบาดในครอบครัวและเพื่อน รวม 12 ราย โดยเป็นชาว อ.วังน้ำเขียว 10 ราย และอีก 2 ราย เป็นชาว อ.ปากช่อง  ซึ่งจังหวัดได้มีคำสั่งปิดพื้นที่ หมู่ 1 ต.วังน้ำเขียวแล้ว ตั้งแต่บัดนี้เป็นเวลา 14 วัน เพื่อควบคุมสถานการณ์ตัดวงจรการแพร่เชื้อและสอบสวนเชิงรุก เร่งนำกลุ่มเสี่ยงเข้าตรวจคัดกรองหาเชื้อ

นางธนัญกรณ์ เนียมสูงเนิน กำนัน ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว เปิดเผยว่า หลังจากจังหวัดนครราชสีมาได้มีคำสั่งปิดพื้นที่แล้ว  จะเป็นการล็อกดาวน์ปิดพื้นที่เฉพาะซอยประปาเทศบาล 4 หมู่ 1 ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว เท่านั้น ไม่ได้ปิดทั้งหมู่บ้าน โดยจะปิดทางเข้าออก 100 เปอร์เซ็นต์ ตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน 2564 ไปจนถึงวันที่ 11 พฤษภาคม 2564 เป็นเวลา 14 วัน

ซอยดังกล่าวนี้เป็นซอยตัน มีเส้นทางเข้าออกบริเวณปากซอยเพียงเส้นทางเดียว  มีจำนวนครัวเรือนทั้งสิ้น อยู่ 36 ครัวเรือน และมีจำนวนประชากรอยู่ 76 ราย จึงทำให้สามารถควบคุมประชากรเข้าออกพื้นที่ได้ง่าย โดยผู้ที่มีความเสี่ยงสูงอยู่จำนวน 13 ราย  นอกนั้นเป็นเสี่ยงต่ำ ทาง อ.วังน้ำเขียวได้จัดทีมเจ้าหน้าที่ไปสมทบกับเทศบาลตำบลศาลเจ้าพ่อ ตรวจคุมเข้มไม่ให้คนเข้าออกในซอยเทศบาล 4 เพื่อตัดวงจรการแพร่เชื้อ ยกเว้นเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและได้รับอนุญาตเท่านั้น

ส่วนผู้ติดเชื้อทั้ง 10 ราย ของ อ.วังน้ำเขียว ได้ส่งรักษาตัวที่ รพ.วังน้ำเขียว 3 ราย และ รพ.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี 7 ราย ซึ่งทั้งหมดยังแข็งแรงดี ไม่แสดงอาการให้เห็น   และในวันพรุ่งนี้ (30 เมษายน 2564)  จะมีรถตรวจชีวนิรภัยพระราชทาน มาให้บริการตรวจหาเชื้อโควิดแก่ชาวอำเภอวังน้ำเขียว  ณ ที่ว่าการอำเภอวังน้ำเขียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook