โผล่อีกกรุ๊ป ผู้ป่วยโควิดสาวเต้นใน รพ.สนาม พยาบาลเผยเป็นกิจกรรมบริหารปอด

โผล่อีกกรุ๊ป ผู้ป่วยโควิดสาวเต้นใน รพ.สนาม พยาบาลเผยเป็นกิจกรรมบริหารปอด

โผล่อีกกรุ๊ป ผู้ป่วยโควิดสาวเต้นใน รพ.สนาม พยาบาลเผยเป็นกิจกรรมบริหารปอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์คลิปภาพผู้ป่วยโควิด-19 ที่รักษาตัวในโรงพยาบาล จ.อ่างทอง เปิดเพลงเต้นอย่างสนุกสนาน แต่มีผู้ป่วยที่อยู่ร่วมวอร์ดร้องเรียนว่าส่งเสียงดังรบกวน จนทำให้ชาวเน็ตพากันแสดงความเห็นในเชิงลบ ก่อนที่เจ้าตัวจะออกมาขอโทษบอกว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ 

ล่าสุดได้เกิดเรื่องราวคล้ายกันขึ้นที่โรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เมื่อได้มีกลุ่มผู้ป่วยสาวกลุ่มหนึ่งในชุดนอน พากันออกมาเต้นโชว์อย่างสนุกสนานและมีการเผยแพร่คลิปนี้ในแอพลิเคชั่นติ๊กตอกจนทำให้ทัวร์ลง ชาวเนตพากันมาคอมเม้นท์ต่อว่าต่างๆ นานา โดยบอกว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

ล่าสุด พยาบาลสาวคนหนึ่งที่เป็นผู้ป่วยและเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ป่วยสาวในคลิปเต้น วิดีโอคอลจากโรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ชี้แจงและขอความเป็นธรรม โดยบอกว่าการเต้นดังกล่าวเป็นกิจกรรมของโรงพยาบาลสนามที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกวันในเวลา 15.00 น. เพื่อช่วยคลายเครียดให้กับผู้ป่วย โดยทุกวันทางเจ้าหน้าที่ที่พยาบาลจะเปิดเพลงพร้อมกับประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง เชิญชวนให้ผู้ป่วยได้ออกมาผ่อนคลายด้วยการเต้น ซึ่งนอกจากจากจะคลายเครียด ยังเป็นการบริหารปอดไปพร้อม ๆ กัน โดยในแต่ละวันก็จะมีผู้ป่วยที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงออกมาร่วมกิจกรรม  

ส่วนคลิปที่นำไปเผยแพร่ ได้มีการสอบถามขออนุญาตกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสนามแล้ว ซึ่งทางโรงพยาบาลก็อนุญาตให้นำไปแพร่ได้ เพราะถือว่าเป็นกิจกรรมที่ดีและช่วยสร้างสีสันให้กับโรงพยาบาลสนาม แต่ปรากฏว่าเมื่อเผยแพร่ไปแล้วกลับถูกด่า สาเหตุที่ต้องออกมาชี้แจงก็เพื่อต้องการให้สังคมได้ทราบความจริงว่ากิจกรรมที่ดูสนุกสนาน ไม่ได้เกิดขึ้นในแง่ลบหรือไม่เหมาะสมตามที่สังคมเข้าใจฝ่ายเดียว และ อยากขอให้สังคมได้เข้าใจและให้กำลังใจผู้ป่วยแทนที่จะมาต่อว่ากันให้เสียกำลังใจ

พยาบาลสาวคนนี้บอกด้วยว่าไม่ได้มีแค่กิจกรรมเต้นกันเท่านั้น แต่ในแต่ละวันผู้ป่วยยังช่วยกันเป็นจิตอาสา ทำประโยชน์ให้กับ รพ.สนาม ทั้ง เก็บขยะ ทำความสะอาด ล้างห้องน้ำ ให้กำลังใจกันและกัน ส่วนตนเองที่เป็นพยาบาลวิชาชีพก็ยังช่วยทีมแพทย์พยาบาลดูแลผู้ป่วยด้วย เพื่อลดความเสี่ยงให้กับทีมแพทย์พยาบาล ไม่ต้องเข้ามาในพื้นที่โรงพยาบาลสนามหากไม่จำเป็น     

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook