เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรัษฎา ติดเชื้อเพิ่มอีก 15 คน รวมล่าสุดป่วย 49 คนแล้ว

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรัษฎา ติดเชื้อเพิ่มอีก 15 คน รวมล่าสุดป่วย 49 คนแล้ว

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรัษฎา ติดเชื้อเพิ่มอีก 15 คน รวมล่าสุดป่วย 49 คนแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (1 พ.ค.) สถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 ภายในโรงพยาบาลอำเภอรัษฎา อ.รัษฎา จ.ตรัง หลังบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อโควิดจากภายนอก ก่อนแพร่เชื้อภายในโรงพยาบาลรัษฎา ทำให้มีผู้ป่วยติดเชื้อครั้งแรก 6 คน ก่อนตรวจเพิ่มและพบว่าติดเชื้ออีก 28 คน

ล่าสุดวันนี้ (01 พ.ค.) นายแพทย์ชัยณรงค์ มากเพ็ง ผอ.รพ.รัษฎา เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลสั่งปิดทุกแผนกตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมนี้ เพราะบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อไปมากถึง 49 คน ครั้งแรกตรวจพบ 6 คน ครั้งที่สอง จำนวน 28 คน และครั้งที่สาม คือวันนี้ติดเชื้อเพิ่มอีก 15 คน คาดว่าบุคลากรทางการแพทย์จะติดเชื้อประมาณ 60-70 คน

โดยทาง รพ.รัษฎา ได้แปลงพื้นที่เป็นโรงพยาบาลสนามแล้ว เพื่อทำการรักษาบุคลากรทางการแพทย์ 14 วัน อัตรากำลังเจ้าหน้าที่ที่มีอยู่ไม่พอ จึงต้องปิดโรงพยาบาลทุกแผนกไปอีก 14 วัน บุคลากรทางการแพทย์ที่กักตัวมีประมาณ 20 คน ในวันนี้ นพ.สมชัย อัศวสุดสาคร สาธารณสุขนิเทศ เขต 12 มาตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ อีกทั้งเสนอให้ความช่วยเหลือ โดยจะส่งเจ้าหน้าที่ประมาณ 10 คนมาช่วยในการสอบสวนโรคที่โรงพยาบาล ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ที่เป็นสามีภรรยาบุตรคนในครอบครัวของบุคลากรทางการแพทย์ ต้องตรวจเชื้ออีกหลายร้อยคน ในวันนี้ อบจ.ตรังได้มาช่วยฉีดพ่นฆ่าเชื้อในส่วนพื้นที่ไม่มีผู้ป่วยเท่านั้น

บุคลากรทางการแพทย์ใน รพ..ได้ฉีดวัคซีนไปแล้ว 1 เข็มเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากฉีดก็เกิดการระบาด ซึ่งตามกำหนดนั้นจะฉีดเข็มที่ 2 ในวันที่ 6 พฤษภาคมนี้ แต่เกิดการระบาดเสียก่อน ผู้ป่วย 49 คน อาการไม่รุนแรง เพราะมีการฉีดวัคซีนเข็มแรกไปแล้ว มีรายเดียวที่การหายใจติดขัด ส่งไป รพ.ศูนย์ตรัง ก็อาการดีขึ้นมาแล้ว เป็นข้อดีของวัคซีน

งานทุกอย่างถูกวางเป็นระบบแล้ว สิ่งที่เราต้องการคือเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยในการตรวจผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ตลอดจนครอบครัวเจ้าหน้าที่ เพราะมีจำนวนมาก หากโรงพยาบาลรัษฎาเตียงเต็ม ก็จะส่งไปยัง รพ.สนาม ที่ 4 มอ.ตรัง

ตอนนี้หากบุคลากรทางการแพทย์กลับมาทำงานได้เพียงพอ ก็จะเปิดให้บริการแผนกฉุกเฉินก่อนเพื่อให้บริการประชาชน ส่วนสาเหตุที่การระบาดเกิดภายในโรงพยาบาล มีคนติดเชื้อจำนวนมาก เนื่องจากภายในโรงพยาบาลคับแคบ ทำงานร่วมกัน กินข้าวร่วมกัน อยู่ร่วมกัน เมื่อมีคนติดเชื้อจึงแพร่ได้รวดเร็ว แต่ทุกคนขวัญกำลังใจดีมาก

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรัษฎา ติดเชื้อเพิ่มอีก 15 คน รวมล่าสุดป่วย 49 คนแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook