คนขอผู้นำเด็ดขาดแก้โควิดช่วยประชาชน-หนุน ”ลุงตู่” อยู่ต่อ

คนขอผู้นำเด็ดขาดแก้โควิดช่วยประชาชน-หนุน ”ลุงตู่” อยู่ต่อ

คนขอผู้นำเด็ดขาดแก้โควิดช่วยประชาชน-หนุน ”ลุงตู่” อยู่ต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซูเปอร์โพล คนเลือก “บิ๊กตู่” เป็นนายกฯต่อ ต้องการผู้นำที่เด็ดขาด ช่วยเหลือประชาชนด้วยความรวดเร็ว

ซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศจำนวน 1,224 ตัวอย่าง เรื่อง ผู้นำ ฝ่าโควิด ของไทย วันนี้ ระหว่างวันที่ 24 เมษายน – 1 พฤษภาคม 2564
เมื่อสอบถามถึงลักษณะผู้นำฝ่าวิกฤตโควิดที่ประชาชนต้องการ พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 69.9 ช่วยเหลือประชาชน ด้วยความรวดเร็วฉับไว รองลงมาคือ ร้อยละ 65.3 มีเอกภาพสั่งการครอบคลุมทุกมิติ ร้อยละ 61.7 เด็ดขาดชัดเจน ร้อยละ 57.5 ซื่อสัตย์สุจริต ไม่โกงกินร้อยละ 57.2 เปิดใจกว้างรับฟังรอบด้าน ร้อยละ 57.2 นำคนดี คนเก่ง มาช่วยทำงาน ร้อยละ 54.8 เป็นผู้นำที่พึ่งได้

ที่น่าพิจารณาคือ เมื่อถามถึงความคิดเห็นต่อ ผู้นำประเทศและหัวหน้าส่วนราชการในสถานการณ์โควิดรอบใหม่ พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 94.1 ต้องการผู้นำที่เด็ดขาดและมีความรับผิดชอบสูง รองลงมาคือ ร้อยละ 92.4 เอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐที่ปล่อยปละละเลยและทุจริต ร้อยละ 84.2 ระบุผู้นำในวิถีประชาธิปไตย ที่เปิดกว้างรับฟังและให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วม และร้อยละ 83.5 ระบุผู้นำที่ต้องเข้มงวดบังคับใช้กฎหมายจริงจัง

ที่น่าสนใจคือ ถ้าวันนี้เลือกได้ จะเลือกใครเป็นนายกรัฐมนตรี ผลสำรวจพบว่า ร้อยละ 42.6 ระบุ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รองลงมาคือ ร้อยละ 23.8 ระบุ คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ร้อยละ 9.6 ระบุ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และร้อยละ 24.0 ระบุอื่น ๆ นอกจากนี้ ถ้าวันนี้เป็นวันเลือกตั้งจะเลือกพรรคใด พบว่า ร้อยละ 37.9 จะเลือกพรรคพลังประชารัฐ รองลงมาคือ ร้อยละ 11.3 จะเลือกพรรคก้าวไกลร้อยละ 10.0 จะเลือกพรรค ไทยสร้างไทย ร้อยละ 9.5 จะเลือกพรรคเพื่อไทย และร้อยละ 31.3 ระบุอื่น ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook