ตำรวจสอบเด็กสาวปมภาพโป๊หลุด ชี้เป็นเหยื่อแก๊งมิจฉาชีพ ไม่ใช่เรื่องครอบครัว

ตำรวจสอบเด็กสาวปมภาพโป๊หลุด ชี้เป็นเหยื่อแก๊งมิจฉาชีพ ไม่ใช่เรื่องครอบครัว

ตำรวจสอบเด็กสาวปมภาพโป๊หลุด ชี้เป็นเหยื่อแก๊งมิจฉาชีพ ไม่ใช่เรื่องครอบครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.ต.อ.รัฐการ สุรงคบพิตร ผู้กำกับการ สภ.เมืองปาน เปิดเผยหลังเข้าสอบปากเด็กสาวผู้เสียหาย พร้อมพ่อ แม่ และครู ร่วมกับสหวิชาชีพถึงกรณีที่มีการแชร์โซเซียล อ้างว่าพ่อเลี้ยงแอบถ่ายภาพโป๊ของลูกเลี้ยงมานานร่วม 2 ปี วอนให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลือด่วนนั้น ไม่เป็นความจริง จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเด็กสาวผู้เสียหาย พักอาศัยอยู่กับพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดมาตลอด ไม่มีพ่อเลี้ยง หรือแม่เลี้ยง ไม่มีเพื่อนสนิทที่อยู่ต่างจังหวัด ตามที่โพสต์แต่อย่างใด

ส่วนที่ปรากฎภาพของน้องไปในอินเตอร์เน็ตนั้นจากการสอบสวนทราบว่า เมื่อประมาณกลางปี 2560 ได้มีคนร้ายทักแชทเข้ามาหา น้อง น. (นามสมมุติ) เด็กสาวผู้เสียหาย โดยคนร้ายได้ส่งคลิปอนาจาร เป็นคลิปชายสูงวัยร่วมรักกับเด็กสาวมาให้ดู ซึ่ง น้อง น. คิดเองว่าเป็นพ่อเลี้ยงกับลูกเลี้ยง จากนั้นคนร้ายแชทมาถามน้อง น. ว่า รู้จักกับหญิงสาวในคลิปหรือไม่ ขอให้ช่วยติดต่อให้ด้วย

หลังจากน้อง น. พูดคุยทางแชทกับกลุ่มคนร้ายอยู่นั้น ก็จะมีตัวละครใหม่โผล่มา ทักแชทมาแสดงตัวอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่องค์กรสิทธิมนุษยชน โดยระบุว่า องค์กรได้ตรวจสอบแล้วว่าน้อง น. มีความผิด เนื่องจากเกี่ยวข้องกับกลุ่มมิจฉาชีพที่ส่งคลิปอนาจาร พร้อมต่อรองว่าหากไม่อยากเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีที่เกิดขึ้น ต้องถ่ายภาพเปลือยของตัวเองมาให้ น้อง น. จึงถ่ายรูปเปลือยของตนเองไปให้ด้วยความกลัว โดยมีการสื่อสารกันในแอปฯ โดย น้อง น. จำไม่ได้ว่าเป็นแอปฯ อะไร เพราะมีการลบแอปฯ ไปแล้ว วิธีส่งคือเปิดเป็นวิดีโอคอล โดยปลายทางจะปิดกล้อง มองไม่เห็น

โดยทาง ผกก.สภ.เมืองปาน ได้เตือนเยาวชน หากเจอเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขอให้ปรึกษาครอบครัว ครู หรือ ผู้ปกครอง เพื่อช่วยกันแก้ปัญหาและนำเข้ามาสู่ขบวนการยุติธรรม ดีกว่าจะไปคิดแก้ปัญหาด้วยตนเอง ซึ่งทำให้ปัญหาบานปลาย

ส่วนกลุ่มที่ดำเนินการนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนและได้ประสานกับ ปอท.ไว้แล้ว ส่วนบุคคลที่ระบุในเฟซว่าเป็นพ่อเลี้ยงชื่อ อำนวย (สงวนนามสกุล) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบแล้วพบว่ามีชื่อ-สกุลเดียวกัน 9 คน ในประเทศไทย หญิง 4 คน ชาย 5 คน ชายเสียชีวิตไปแล้ว 2 คน อยู่ยโสธร น่าน ส่วนที่อยู่ลำปาง อายุ 75 ปี ซึ่งภาพไม่ตรงกับในเฟซบุ๊กแม้แต่คนเดียว

ส่วนกระบวนการสอบสวน ขณะนี้ผู้ปกครองได้มอบโทรศัพท์ของน้อง น. ไว้ให้ทางเจ้าหน้าที่ เพื่อทำการกู้ข้อมูลที่เด็กได้ลบไปแล้ว หากดำเนินการกู้กลับคืนมาได้ และหาตัวตนได้ก็จะให้ผู้ปกครองมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อไป ส่วนผุ้โพสต์อยู่ระหว่างการตรวจสอบตัวบุคคล ซึ่งต้องดูเจตนาว่าได้รับข้อมูลมาอย่างไร และจะได้เชิญตัวมาให้ข้อมูลเพื่อจะได้หาแหล่งที่มาของข้อมูล และพิจารณาด้านกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook