"เจ้เล้ง ดอนเมือง" รีวิวฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ไข้ขึ้น ท้องเสีย ปวดร้าวทั้งตัว

"เจ้เล้ง ดอนเมือง" รีวิวฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ไข้ขึ้น ท้องเสีย ปวดร้าวทั้งตัว

"เจ้เล้ง ดอนเมือง"  รีวิวฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ไข้ขึ้น ท้องเสีย ปวดร้าวทั้งตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 พ.ค.64) นางอารียฉัตร อภิสิทธิ์อมรกุล หรือ เจ้เล้ง ดอนเมือง เจ้าของร้านค้าปลีกนำเข้าขนาดใหญ่ย่านดอนเมือง ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก ร้านเจ้เล้ง ranjaeleng ในสภาพที่เจ้เล้งนอนบนที่นอน พร้อมรีวิวชีวิตหลังฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 “แอสตร้าเซนเนก้า” อย่างละเอียด

เจ้เล้ง เผยว่าปกติตนเป็นคนแข็งแรง ออกกำลังกายตลอด แต่หลังเข้ารับการฉีดวัคซีนแล้วมีอาการปวดทั้งตัว ไข้ขึ้น จำเป็นต้องทานยา พร้อมกันนี้ยังฝากคำแนะนำถึงผู้จะเข้ารับการฉีดวัคซีนให้พักผ่อนอย่างเพียงพอ เมื่อได้รับวัคซีนแล้วให้พักผ่อน ดื่มน้ำเยอะๆ เมื่อคืนปวดไปหมดทั้งตัว ต้องเรียกลูกน้องมานวด จับกล้ามเนื้อบีบเบาๆ แขนและขาเสมือนมีเข็มทิ่ม นอกจากนี้ยังรู้สึกหนาว และมีอาการท้องเสียร่วมด้วย

“เรียนทุกท่านว่าก่อนจะไปฉีดต้องพักผ่อนให้พอ ที่สำคัญคือต้องกินยาแก้ไข้ไป เจ้เล้งไม่ได้กิน เมื่อคืนลองไม่กินดู แต่เมื่อเช้าไม่ไหว ต้องกินเพราะมันปวด ร้าวไปหมดทั้งตัว ตอนนี้นอนมา 2 วันแล้ว เมื่อวานกับวันนี้ วันนี้เริ่มหาอะไรเปรี้ยวๆ มาทาน เมื่อวานถึงวันนี้ดื่มน้ำไป 6 ลิตรแล้ว หมอบอกให้ดื่มน้ำเยอะๆ แขนข้างนี้ ยกไม่ได้เลย ปวด ปวดมากเลย ปวดไปหมดทั้งตัว"

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันเจ้เล้ง อายุ 70 ปี ถือเป็นกลุ่มผู้สูงอายุที่จะได้รับวัคซีนถัดจากกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ โดยเจ้เล้ง ระบุว่า เนื่องจากตนเป็นผู้มีอุปการะคุณของโรงพยาบาลจากการบริจาคเงิน ทางโรงพยาบาลจึงให้ไปฉีดวัคซีนเมื่อวานนี้ 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook