เปิดใจ ภรรยาไลฟ์สดตามหาสามี หลังเสียงปืน เจอแต่รอยเลือด เชื่อถูกฆ่าทิ้งศพโยนทะเล

เปิดใจ ภรรยาไลฟ์สดตามหาสามี หลังเสียงปืน เจอแต่รอยเลือด เชื่อถูกฆ่าทิ้งศพโยนทะเล

เปิดใจ ภรรยาไลฟ์สดตามหาสามี หลังเสียงปืน เจอแต่รอยเลือด เชื่อถูกฆ่าทิ้งศพโยนทะเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณีภรรยาตามหาสามีที่จ.สุราษฎร์ธานี หลังออกไปนั่งดื่ม หลังจากนั้นลูกชายได้ยินเสียงปืนดังขึ้น ภรรยาไลฟ์สดออกไปตามหาสามีแต่ไม่เจอ เจอแต่กองเลือด ณ วันนี้เชื่อว่าสามีถูกอริฆาตกรรมและนำศพไปโยนทิ้งทะเล

รายการโหนกระแสวันที่ 5 พ.ค. 64 "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ "จินดาหรา วศินทรัพย์" ภรรยาผู้สูญหาย มาพร้อม "ต๊ะ" ลูกชาย รวมทั้ง "รศ.พ.ต.ท.ดร.กฤษณพงค์ พูตระกูล" ผู้ช่วยอธิบดีและประธานกรรมการคณะอาชญาวิทยา ม.รังสิต

พ่อตุ้ม หายไปวันไหน?

จินดาหรา : วันที่ 2 ตอนสี่ทุ่มกว่าค่ะ หายไปไม่กลับมาจนวันนี้ค่ะ

เหตุการณ์เกิดอะไรขึ้น?

จินดาหรา :  วันนั้นเป็นวันปกติของทุกวัน เรือเข้ามา ทำงานหน้าห้องแถวปกติ วันนั้นเป็นวันเกิดของลูกชายแฟน อายุ 10 ขวบ ก็เอาขนมเค้กมาให้แต่ไม่ได้สังสรรค์เพราะเป็นช่วงโควิด แฟนนั่งกินเบียร์กับป๋าที่ซ่อมเรือเหมือนเดิมทุกวัน

สามีทำอาชีพอะไร?

จินดาหรา : ทำอาชีพประมงพื้นบ้านค่ะ เรานั่งเหมือนเดิมทุกวัน หนูนั่งหันหลัง สามีนั่งโต๊ะแคร่ไม้ เป็นลักษณะห้องแถว 5 ห้อง เรานั่งคนละล็อก หนูนั่งห้อง 2 แกนั่งห้องแรก แกนั่งกับป๋านิวสองคน สองทุ่มกว่า บ่าวตั้มซึ่งเพื่อนเป็นญาติมาหาพี่ตุ้ม ซื้อเหล้ามาด้วย ก็มานั่งกินตรงโต๊ะข้างนอก ห่างจากห้องไม่เยอะ ประมาณ 20 เมตร ไม่ได้ไกลมาก หนูอยู่หน้าห้อง นั่งทำตั๋วปกติเหมือนเดิมทุกวัน

มองไปก็เห็นสามี?

จินดาหรา : หนูนั่งหันหลังให้ถนน แฟนนั่งระหว่างติดถนน หนูก็จะลุกๆ นั่งๆ ต้องทำโน่นทำนี่

ต๊ะเห็นพ่อนั่งอยู่มั้ย ต๊ะทำอะไรอยู่?

ต๊ะ : ทำหอยอยู่ปกติ ในระยะที่นั่งก็เห็นพ่อตลอดครับ

เขานั่งกันกี่คน?

จินดาหรา : ตอนแรกนั่งอยู่กับป๋านิว บ่าวตั้มยังไม่มา ถ้าถัดไปถึงตอนบ่าวตั้มมา ป๋านิว พี่ตุ้ม บ่าวตั้ม น้องนัท และคนขับมอเตอร์ไซค์มาอีกคนนึงค่ะ

ต๊ะ : อีกคนชื่อเจนครับ

จินดาหรา : เราก็ว่ามันดึกแล้ว สามทุ่มกว่าแล้ว ปกติพี่ตุ้มจะเข้าห้องหลังหนู หนูบอกว่าขอเข้าห้องก่อนนะ ให้แกกินข้าว และตามเข้าห้อง ทำไปทำมาหนูเผลอหลับ ตื่นมาตอน 23.49 น. ดึกแล้วพี่ตุ้มไม่เข้าห้องซะที ก็โทรแมสเซนเจอร์หาแก ถามว่าพี่อยู่ไหน แกบอกว่ากินเหล้าอยู่ ออกจากจุดนั้นไปประมาณ 4 กิโลเมตร

ต๊ะไปกับพ่อมั้ย?

ต๊ะ : ผมไม่ได้ไปครับ

หลังจากนั้นยังไงต่อ?

จินดาหรา : หนูโทรไป 23.49 น. แกก็รับ แกบอกว่านั่งกินเหล้าอยู่ กำลังจะกลับ เดี๋ยวกลับเลย หนูก็คิดว่าแกไปเดี๋ยวคงกลับ ไม่ได้สนใจอะไร แล้วเผลอหลับไปจนตีหนึ่ง ตกใจ ทำไมยังไม่กลับ หนูก็เลยคว้ากุญแจสำรองรถที่อยู่ในห้อง ถือโทรศัพท์ ขี่รถออกไปตามหา ไปถึงหน้าบ้านที่แฟนบอกว่าไปกินเหล้า ตรงนั้นเป็นบ้านคน และมีเพิง เป็นศาลาติดบ้าน เราจอดตรงนั้นและโทรหาแฟน แต่ปิดเครื่อง โทรอะไรก็ไม่ติด หนูไม่เห็นคราบเลือด ก็ใจคอไม่ดี ขี่รถเลยไป กลับรถมาจอดหน้าบ้านก็มองหาคนอีก มันมีแต่แสงไฟ ก็สว่างพอที่เราจะเห็นว่ามีคนอยู่มั้ย แต่ไม่มีคนอยู่ค่ะ หนูก็ขี่รถไปมองชะโงกมองหน้าบ้านพี่ชายแฟนที่ถัดไปหลังนึงก็ไม่มี ขับไปบ้านลูกชายแฟนก็ไม่มี ก็เลยไปบ้านน้าสาวของแก ว่ามีรถมั้ย ก็ไม่มี หนูก็ขี่รถมาตั้งหลักที่ห้องแถว

ตอนแรกไม่เห็นรอยเลือด ไม่ได้สังเกต แล้วเห็นตอนไหน?

จินดาหรา : หลังแจ้งความที่โรงพักไชยาแล้วค่ะ แต่ตอนไปแจ้ง โรงพักไม่มีตร.อยู่แม้แต่คนเดียว หนูก็ตัดสินใจไปตามพ่อก่อน เพราะห่วงมาก เราลืมไปว่าเราโทร 191 ได้ หนูเลยตัดสินใจโทร 191 ค่ะ ไปติดสายที่ชุมพร เขาบอกให้กลับไปโรงพักก่อนเดี๋ยวเขาประสานงานให้ พักนึงก็มีตร.เดินออกมา

เราไปจุดเกิดเหตุเมื่อไหร่ เห็นอะไรบ้าง?

จินดาหรา : ไปจุดเกิดเหตุพร้อมตร. ต๊ะไปด้วย

ต๊ะได้ยินเสียงปืนตอนไหน?

ต๊ะ : ตอนกลับมาหลังเที่ยงคืน จุดที่พ่ออยู่กับจุดที่ต๊ะไปประมาณ 400 เมตร ไม่ได้ไกลมาก ตอนนี้ไม่ได้เฉลียวใจอะไร

เจออะไรที่จุดเกิดเหตุ?

จินดาหรา : ตอนลงรถ ตร.มีไฟฉาย เขาหันมาถามหนูว่ารอยใครทำอะไรถนนเปียก ตอนเขาฉายไฟไปเป็นรอยเลือด และรอยล้างถนน มีลิ่มเลือด หนูถ่ายวิดีโอที่ลงเฟซบุ๊กเลย

ตร.ที่ไปว่ายังไง?

จินดาหรา : เขาบอกเป็นยามวิกาล ไม่สามารถตามได้

ตอนนั้นแจ้งมั้ยได้ยินเสียงปืน?

จินดาหรา : แจ้งค่ะ แต่เขาไม่รับแจ้งความตอนนั้น

เราบอกทำยังไงดี ตร.บอกทำอะไรไม่ได้ ยามวิกาล?

จินดาหรา : หนูให้เขาไปเรียกเจ้าของบ้าน แต่ตร.ไม่กล้าไปเรียก จนตร.จะกลับแล้ว เจ้าของบ้านเดินออกมาเอง เหมือนเพิ่งตื่น เขาบอกว่าเพิ่งกลับมาตอนสามทุ่ม เขาไม่เห็นเหตุการณ์ ไม่รู้ว่ามีใครนั่งอยู่บ้าง

เชื่อมั้ย?

จินดาหรา : หนูไม่รู้ค่ะ

ต๊ะได้ยินเสียงปืนหลังเที่ยงคืน แต่คนเป็นเจ้าของบ้านกลับบอกไม่รู้เรื่อง?

จินดาหรา : เขาหลับสนิทค่ะ

เพื่อนคนอื่นๆ ที่ไปนั่งอยู่ล่ะ?

จินดาหรา : เพื่อนที่พาไป ตอนที่หนูออกตามหาแฟน บ่าวตั้มไม่รู้ว่าออกตามหาพี่ตุ้มไปแล้ว จนหนูมาตั้งหลักเรียกลูกให้ไปเป็นเพื่อนบ้านแก รถแกมาจอดแล้วถามว่าบ่าวกลับหรือยัง หนูเลยถามจะกลับไปได้ยังไง ทำไมไม่กลับมาด้วยกัน แกบอกว่าชุลมุน แกลุกไปฉี่แล้วชุลมุน แล้วเสียงปืนดัง แล้วแกก็ไม่เห็นแฟนหนู แกเลยกลับไปถามคนที่อยู่ในวงว่าบ่าวตุ้มไปไหน เขาบอกบ่าวตุ้มไม่เป็นไร แกก็คิดว่าบ่าวตุ้มกลับบ้านแล้ว

แสดงว่าคนในนั้นก็รู้สิว่ามีอะไรเกิดขึ้น?

จินดาหรา : ค่ะ แต่พอเกิดเรื่องขึ้นมา ไม่มีใครให้คำตอบหนูได้ว่าเกิดอะไรขึ้น

สามีคุณไปนั่งกินเหล้ากับกลุ่มเพื่อนมากกว่า 5 คน แต่พอได้ยินเสียงปืน คนนึงเดินไปฉี่ เดินกลับมาอีกทีตุ้มหายไปแล้ว พอกลับมาถามตุ้มไปไหน เขาบอกตุ้มไม่ไปไหนหรอก แล้วแตกฮือหายกันไป?

จินดาหรา : หนูกลับไปพร้อมเจ้าหน้าที่ตร. ไม่มีใครอยู่ที่นั่นแล้ว หลังจากนั้นเจอแต่เจ้าของบ้าน 

สงสัยใคร?

จินดาหรา : สงสัยคนโทรมาชวนแฟนออกไป บ่าวตั้มให้การกับตร.แล้วว่ามีใครอยู่บ้าง

ทั้งหมดกี่คน?

จินดาหรา : ที่บ่าวตั้มให้การตร.มี 4 คน

มีอะไรนอกเหนือจากรอยเลือด?

จินดาหรา : มันมีรอยเลือดที่ลากทางยาว ตร.ให้รอจนเช้าแจ้งความ 7 โมงกว่าตร.โทรมาหาให้ไปแจ้งความที่โรงพัก มีคนโทรมาหาบอกว่ามีรถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟขาด 2 ท่อน เสียงปืนดัง 2 นัด ให้เราไปดูหน่อยว่าใช่รถที่พาพี่ตุ้มไปมั้ย มีคราบเลือดไหลเป็นทาง เราก็ไปดูค่ะ ก็เจออย่างที่เขาบอกค่ะ

มีการเก็บคราบเลือดหรือรอยนิ้วมือไปตรวจมั้ย?

จินดาหรา : ตร.เก็บค่ะ ตรงนั้นเจอปลอกกระสุน แต่ไม่เจอแฟนเรา

ตอนนี้ยังไม่เจอ?

จินดาหรา : ยังไม่เจอศพแฟนค่ะ ตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค. ค่ะ

คนที่โทรมาตาม ที่คุณสงสัยคือใคร?

จินดาหรา : สุรัตน์ค่ะ เขาไม่ถูกกันมานานแล้ว ตั้งแต่สองนามสกุล ไม่ถูกกันมานานแล้ว ที่บ่าวตั้มให้ปากคำ คือสุรัตน์ แน็ก มีใครอีกสองคนที่หนูไม่รู้จักชื่อค่ะ

คุณไปตามอะไรยังไงบ้าง?

จินดาหรา : ตร.ออกตามหาด้วย และพวกเราออกตามหาด้วย แต่ยังไม่เจอ

ในมุมแบบนี้ น่าจะเกิดเหตุร้าย?

ดร.กฤษณพงค์ : เชื่อว่าน่าจะเกิดเหตุร้าย เพราะมีทั้งรอยคราบเลือด รอยลาก พยานหลักฐานในที่เกิดเหตุค่อนข้างเยอะพอสมควร อยู่ที่สาเหตุ หรือมูลเหตุ แรงจูงใจการก่อเหตุคืออะไร เท่าที่ฟังจากภรรยาผู้สูญหาย น่าจะมีเหตุโกรธเคืองกันระหว่างครอบครัวกันมาก่อน สองอาจมีการชวนไปดื่มสุรา ระหว่างสนทนาอาจพูดผิดใจในขณะนั้น จนนำไปสู่ความขัดแย้งและต่อสู้กันเกิดขึ้น

ตระกูลแฟนเขาและตระกูลสุรัตน์ไม่ถูกกันมานานมาก มีประเด็นทะเลาะกันบ่อยเหรอ มีการสูญเสียเกิดขึ้นมั้ย?

จินดาหรา : มีการสุญเสียเกิดขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ คือญาติพี่น้องฝั่งสามีถูกกราดยิงตายเรื่อยๆ ค่ะ 

กี่รายแล้ว?

จินดาหรา : 5-6 รายแล้วค่ะ ต่อไปคงต้องเป็นหนูแล้วล่ะค่ะ

ตร.จับไม่ได้เหรอ?

จินดาหรา : คดีจะเงียบหายไปค่ะ

ใครบ้างที่ถูกฆ่า?

ต๊ะ : มีลุงเณร ศุภโชค , โก๋วิท เป็นน้า , อาเหม๋ , พ่อ 

คนกลุ่มนี้เป็นญาติพี่น้องกันทั้งหมด คุณเชื่อว่าคนอีกตระกูลมาตามสังหาร?

จินดาหรา : ค่ะ จากคำให้การคนที่ไปด้วย บอกว่าคนโทรมาคือคุณสุรัตน์ค่ะ

เรื่องเงียบไปหมดเลยเหรอ ?

จินดาหรา : ค่ะ หนูอยากให้ทำคดีแฟนหนูให้เต็มที่ อยากได้ศพแฟนหนูกลับคืนมา อยากได้ความคืบหน้าขึ้นมาบ้าง ทุกคนแบกความหวังอยากได้ศพแฟนกลับมา

คนอยู่ในเหตุการณ์เป็นผู้สมรู้ร่วมคิดมั้ย?

ดร.กฤษณพงค์ : เชื่อว่าตร.คงเรียกสอบปากคำแล้วล่ะ น่าจะถามตั้งแต่เริ่มวงเข้าดื่มสุรา ใครเป็นคนชวน ในวงสุราพูดคุยเรื่องอะไรบ้าง ผมเชื่อว่าอาจเป็นข้อสันนิษฐานว่าอาจเป็นการเตรียมการมาก่อนหรือไม่ ถ้าเป็นความขัดแย้งระหว่างครอบครัว เพราะมีผู้เสียชีวิตหลายคน และตามจับคนร้ายไม่ได้ อาจทำให้ผู้ก่อเหตุหรือรวมขบวนการย่ามใจ เชื่อว่าถ้ามีการทำร้ายก็อาจเงียบอีก ติดตามจับกุมไม่ได้ ตรงนี้เราน่าต้องมีการสืบสวนและตามเรื่องนี้อย่างจริงจัง

ตร.ลงพื้นที่แล้ว ทราบมั้ย?

จินดาหรา : หนูไม่ทราบตรงนี้ค่ะ

ตอนนี้ตร.ลงพื้นที่แล้วและไปบ้านเป้าหมาย ทีมงานประสานอยู่ยังติดต่อไม่ได้ คุณกังวลใจว่าร่างสามีอาจถูกนำไปโยนทิ้งกลางทะเล?

จินดาหรา : อาจโดนถ่วงกลางทะเล เหมือนศพญาติเราที่โดนก่อนหน้านี้ค่ะ

ญาติพี่น้องคุณตุ้มเคยโดนเอาไปถ่วงทะเลมาแล้วเหรอ เป็นใคร?

ต๊ะ : อาเหม๋ครับ เป็นญาติกัน

เอาไปถ่วงยังไง?

จินดาหรา : ผ่าท้องและเอาหินใส่ ถ่วงทะเล มัดเชือก เรือเขาเกี่ยวขึ้นมาได้ เลยลอยขึ้นมา แต่กรณีแฟนเรา เราไม่รู้ว่าต้องรอความหวัง ว่าเรือจะไปสาวเจอหรือไม่ หรือเขาเอาไปไว้ตรงไหน อยากขอความเป็นธรรม ช่วยหาศพแฟนเราให้เจอ

คุณมั่นใจว่าแฟนเราเสียชีวิตแล้ว?

จินดาหรา : มั่นใจ น่าจะเสียตั้งแต่วันเกิดเหตุแล้ว

เป็นไปได้มั้ยว่าอาจโดนคนกลุ่มเดียวกันทำแบบนี้?

ดร.กฤษณพงค์ : เท่าที่ฟังดูมีโอกาสเป็นไปได้ ทุกคดีเกิดขึ้นในระดับพื้นที่ ตร.ระดับพื้นที่ต้องให้ความจริงจังทุกคดี เขาติดขัด ขาดแคลนอะไรต้องสนับสนุนเขา ไม่ใช่พอเป็นประเด็นขึ้นมา ส่วนกลางลงไปถึงตามให้เขา

ตอนนี้ขออนุญาตก่อน ทีมข่าวเราติดต่อไปทางเจ้าหน้าที่ตร. บอกลงไปที่บ้านเป้าหมายแล้ว เป็นผู้ต้องสงสัย แล้วพบอะไรบางอย่าง พบหลักฐานบางอย่าง แต่ยังไม่พบศพ วิธีการทำแบบนี้คือฆาตกรรม ผ่าท้องเอาหินยัดไป ต้องการซ่อนหรือต้องการอะไร?

ดร.กฤษณพงค์ : ประเด็นแรก แน่นอนมีผู้เสียชีวิต เขารู้ว่าถ้ามีการติดตาม สืบสวนอาจพบศพ ต้องการอำพราง ซ่อนเร้นอำพราง ทำลายศพ เพื่อให้ยากต่อการสืบสวนติดตามศพ เช่นกรณีที่ผ่านมา สองคนที่ก่อเหตุลักษณะแบบนี้ ส่วนใหญ่พบว่าเขาจะใช้รูปแบบพฤติกรรมแบบเดิมที่เคยทำมาเพราะเชื่อว่าวิธีการแบบนี้ ทำให้การสอบสวนติดตามจับกุมเขาไม่ได้

วันนี้ที่ติดต่อเข้ามา อยากเรียกร้องขอความเป็นธรรม ไม่กลัวเหรอ?

จินดาหรา : เราไม่มีอะไรจะเสียแล้ว ถ้าไม่สู้ไม่รู้วันไหนเราจะตาย ถ้าจะต้องตายอยากเป็นเสียงหนึ่งที่ออกมาพูดแทนพี่น้องของเรา ว่ามันเกิดอะไรกับเราบ้าง

รายชื่อที่คุณให้มา?

จินดาหรา : เป็นการให้ปากคำของบ่าวตั้มค่ะ

บ่าวตั้มบอกว่าผู้ต้องสงสัย สุรัตน์ , ณัฐพัทธ , สุรชัย , บำรุง , เท่ง เป็นคนกลุ่มเดียวกัน?

จินดาหรา : เป็นคนที่มานั่งอยู่ที่นั่น น่าจะมีเจ้าของบ้านด้วย  เป็นการให้การของบ่าวตั้มว่าแกนั่งอยู่ด้วยตอนไปถึง

คุณมีโจทย์ในใจแล้ว มั่นใจว่าเป็นคนกลุ่มนี้?

จินดาหรา : มั่นใจค่ะ เขาไม่ถูกกับแฟน และแฟนระวังตัวตลอด หนูอยากให้จับคนร้ายให้ได้ อยากรู้เหตุจูงใจ ใครโทรมาแฟนถึงชะล่าใจไปถึงจุดนั้น เพราะแฟนไม่เคยไปนั่งที่บ้านหลังนั้นมาก่อน

สองตระกูลเขาทะเลาะอะไรกัน?

จินดาหรา : แต่ก่อนเป็นญาติพี่น้อง คนละนามสกุลแต่เป็นพี่น้องกัน แต่ขัดผลประโยชน์ หลังจากนั้นไม่ถูกกันมาตลอดค่ะ ขัดกันมาตั้งแต่รุ่นพ่อรุ่นแม่ค่ะ

คนเสียชีวิตคิดว่ามาจากคนกลุ่มนี้?

จินดาหรา : ค่ะ เราไม่ได้มีปัญหากับใคร ไม่ได้เป็นนักการเมือง เราเป็นชาวบ้านธรรมดาไม่มีเหตุจูงใจอะไรที่ใครจะมาฆ่าเราตาย

อยากฝากอะไรถึงผู้ก่อเหตุ?

จินดาหรา : ถ้าเขาไม่บอกด้วยตัวเอง ก็อยากให้ฝากใครมาก็ได้ว่าศพแฟนเราอยู่ตรงนี้ เราจะได้นำศพแฟนมาทำบุญ เพราะแต่ละวินาที เราทรมานมาก อยากเอาศพแฟนมาทำบุญ

คนตายไปผ่าท้องเอาหินยัดลงทะเลกลบเกลื่อนหรืออำพรางศพ คิดว่าเป็นไปได้มั้ยที่สามีเขาจะโดนแบบนี้เหมือนกัน และเป็นคนกลุ่มเดียวกัน?

ดร.กฤษณพงค์ : ประเด็นแรกคนกลุ่มนี้เกี่ยวข้องแน่ๆ กับการหายตัวไปของสามีท่านนี้ สองอยากให้มองไปที่ระบบและโครงสร้างการทำงานตร. เราต้องแก้ตรงนี้ให้ได้ ระดับพื้นที่ทุกคดี เช่นไปโรงพักต้องมีตร.รับแจ้ง ปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุ ให้ความสำคัญกับการตรวจสถานที่เกิดเหตุตั้งแต่แรก เขาขาดแคลนอะไร ก็ไปสนับสนุนเขา ไม่ใช่พอเป็นประเด็นขึ้นมาออกสื่อ ทำให้ส่วนกลางไปดู ผมคิดว่าจะทำให้คนก่อเหตุย่ามใจแบบนี้ และเราต้องมาฟังเรื่องน่าเป็นห่วง น่ากังวลแบบนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook