ฟังทั้งสองมุม สาวพาลูกไปตลาดไม่สวมแมสก์ ปะทะ แม่ค้าพูดเตือน ก่อนด่ากันยับ

ฟังทั้งสองมุม สาวพาลูกไปตลาดไม่สวมแมสก์ ปะทะ แม่ค้าพูดเตือน ก่อนด่ากันยับ

ฟังทั้งสองมุม สาวพาลูกไปตลาดไม่สวมแมสก์ ปะทะ แม่ค้าพูดเตือน ก่อนด่ากันยับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ค้าร้านขายผลไม้สุดงง เตือนสาวลูกสองไม่ใส่แมสก์เจอด่ายับ ด้านคู่กรณีเผยอีกมุม ใส่มาแต่สายแมสก์ขาดพอดี ฉุนถูกด่าหน้าด้าน ลั่นอยากเจอหน้าคนถ่ายคลิป

จากกรณีหญิงสาวคนหนึ่งปั่นจักรยานมาพร้อมเด็กหญิงและเด็กชาย ซึ่งทั้ง 3 คน ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยในขณะที่มาจอดซื้อของ ก่อนจะมีปากเสียงกับแม่ค้าขายผลไม้ ที่ตักเตือนให้หญิงสาวคนดังกล่าวสวมหน้ากากอนามัย แต่หญิงสาวคนขี่จักรยานด่ากลับด้วยถ้อยคำหยาบคาย ก่อนจะขี่รถออกไป เหตุเกิดที่บริเวณหน้าตลาดดอนพรหม บริเวณใกล้ป้ายรถประจำ ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ล่าสุด วันนี้ (11 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ บริเวณตลาดเจ้าพระยา พบกับ นางสาวรัตจิต อายุ 44 ปี แม่ค้าขายผลไม้ กล่าวว่า หญิงคนดังกล่าวผ่านมาหน้าร้าน ตนเลยถามไปว่า "ไม่ใส่แมสก์ออกจากบ้านมาได้ยังไง" เขาก็บอก "มายุ่งอะไรกับเขาล่ะ จะมาตายกับเขาเหรอ?" มีเยอะ ด่าเป็นชุด เป็นคำหยาบเลย ซึ่งตนอยากให้ใส่กันทุกคน ตอนนี้มันน่ากลัว โควิด-19 มันระบาด ถ้าเจออีกก็จะเตือน ถ้าไม่ใส่มา ถ้าตนมีแมสก์ตนก็จะให้เลย

ด้าน นางสาวอัจฉรา 52 ปี แม่ค้าขายขนมปังปิ้ง กล่าวว่า ประมาณ 09.00 น. เมื่อ 4 วันที่แล้ว ขี่จักรยานมากันแม่ลูก มาทั้งหมด 3 คน มาจอดตรงนี้ แม่ค้าเขาก็เห็นเลยถามว่า "ไม่ใส่แมสก์ออกจากบ้านมาได้ยังไง" เขาก็ตอบว่า "ทำไมล่ะ ไม่ใส่แล้วทำไม ตรงนี้มันถนนหลวงนะทำไมจะจอดไม่ได้" ก็เลยบอกให้ไปจอดที่อื่น

เขาก็โวยวายและก็ท้าตีท้าต่อย เขาบอกว่าคดีแมสก์ค่าปรับไม่เท่าไหร่หรอก ตนเลยบอกเขาปรับนะ เสียเงินเยอะนะ และเขาก็เป็นชาวบ้านธรรมดาๆ เขาก็ไม่เชื่อว่าปรับเยอะบอกให้ทำคดีอื่นดีกว่า ไปโรงพักก็เสียเวลาคนอื่น เขาบอกรู้จักหมดแหละโรงพักบางศรีเมือง คนไม่ค่อยใส่หน้ากากเขาก็กลัวกัน

ซึ่งตนกังวลเพราะถ้าติดโควิด-19 ขึ้นมาก็จะไม่ได้ขายกัน ตอนนี้เศรษฐกิจก็แย่อยู่แล้ว ขายของก็แย่แล้ว ถ้าไม่ได้ขาย 4-5 วันแย่ เวลาเจอก็เตือนมาหลายคนแล้ว แต่มีคนนี้ที่เถียง

เมื่อเช้าก็มีขอทานมานั่งขอทานก็ไม่ใส่แมสก์ ตนก็มีสำรองให้เจอก็ให้ ให้ไปก็ไม่ยอมใส่จะร้องเพลง เราก็ต้องช่วยกันนะ เจอเขาโวยวายขึ้นมาก็ต้องช่วยกัน เราก็กลัวคนเป็นกันเยอะ เตือนมานานแล้วเตือนมาตั้งแต่แรกๆ แล้วไม่ท้อ แต่ก็กลัว แต่ก็คิดว่าต้องช่วยกัน ตนรู้ว่าคนนี้อยู่ในซอยแต่ไม่รู้จักชื่อกัน

ต่อมาเมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปบ้านของ นางกิ่ง อายุ 36 ปี หญิงสาวคู่กรณี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันนั้นพอดีไปตลาดแล้วใส่แมสก์ แต่สายขาดตอนจอดรถร้านน้ำเพื่อจะซื้อน้ำให้ลูก ก็มีเจ้าของร้านกล้วยบอกว่าน้องมาได้ยังไง 3 คนไม่ใส่แมสก์ ตนเลยบอกว่าสายแมสก์ขาด ตนไม่ได้เถียงสักคำ แต่ทางแม่ค้าถามว่าน้องทำอย่างนี้ พี่ถ่ายรูปส่งโรงพักเสียค่าปรับแน่ๆ

ตนไปเอาน้ำให้ลูกชายที่ร้านแล้วเรียกขึ้นรถ ทางแม่ค้าตะโกนด่ามาว่าหน้าด้าน ตนก็เลยมีปากเสียงกัน และมีการเถียงกันตามในคลิป แต่คุณด่าแบบนี้ไม่โอเค วันนั้นตนไม่ได้เอาแมสก์ไปสำรอง ปกติจะใส่มาทุกครั้ง วันนั้นเป็นอุบัติเหตุจริงๆ สายแมสก์ขาดไปจอดตรงหน้าร้านพอดี ป้าแกก็คงกลัวและไม่พอใจ

แต่ที่โมโหคือคำว่าหน้าด้าน ไม่น่ามาพูดกับตนแบบนี้ ตอนแมสก์ขาดตนเก็บใส่ตะกร้าแล้วมันจะถึงร้านแล้ว ตนคงจะไม่เลี้ยวย้อนศรกลับไปเพราะว่าเนื่องจากมันไกล ยอมรับว่าไม่สวมแมสก์มันผิดแต่ตนไม่พอใจเรื่องถูกด่า ตนต้องขอโทษสังคม ถ้าใส่แมสก์มันก็ดีกับทุกคน แล้วก็ปลอดภัยกับลูกของตนด้วย

ตนอยากถามคนที่ถ่ายคลิปไปว่าต้องการอะไร อยากเจอคนถ่ายคลิปและอยากถามว่าเรื่องมันเกิดยังไง คุณมาถามก่อนไหม คุณมาถ่ายตอนที่ตนด่าแต่ตอนที่เขาด่าตนไม่มีคนถ่ายไว้ ขอถามหน่อยอยู่ดีๆ จะไปด่าทำไม ตอนนี้ทางตำรวจจะตัดสินยังไงก็ต้องยอมรับ ยังไม่รู้เหมือนกันว่าจะทำยังไง (คลิกที่นี่เพื่อดูคลิป)

ทั้งนี้ ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัว นางกิ่ง ไปที่ สภ.บางใหญ่ เพื่อดำเนินการต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook