ด่วน! ชลรัศมี ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ติดโควิด คาดรับเชื้อจากคุณแม่ฟอกไตที่โรงพยาบาล

ด่วน! ชลรัศมี ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ติดโควิด คาดรับเชื้อจากคุณแม่ฟอกไตที่โรงพยาบาล

ด่วน! ชลรัศมี ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ติดโควิด คาดรับเชื้อจากคุณแม่ฟอกไตที่โรงพยาบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (11 พ.ค.) พันโทหญิง ชลรัศมี งาทวีสุข หรือ ทิพย์ ผู้ประกาศข่าวและพิธีกรชื่อดัง โพสต์ผ่านบัญชีอินสตาแกรมของตนเองว่า ขณะนี้ติดเชื้อโควิด โดยมีเนื้อหาของโพสต์ดังต่อไปนี้

ขออนุญาตเรียนแจ้งว่า ตอนนี้ทิพย์เป็นผู้ป่วยโควิด-19 เนื่องจากได้รับเชื้อจากคุณแม่ ซึ่งท่านเป็นผู้ป่วยฟอกไตที่โรงพยาบาล ทางคุณหมอแจ้งว่าท่านน่าจะได้รับเชื้อมาจากในห้องฟอกไต ทิพย์ขอเรียนชี้แจง timeline ที่ได้พบกับคุณแม่ในช่วงที่ผ่านมาคือ วันที่ 1, 2 และ 6 พ.ค. 2564 ค่ะ

1 พ.ค.

อยู่คอนโดฯ ครึ่งเช้า กลับบ้านที่ นนทบุรี หาคุณแม่ คุณพ่อ อยู่แต่กับคนในครอบครัว คุณพ่อ คุณแม่ น้องชาย น้องสาว น้องสะใภ้ หลาน แม่บ้าน 2 คน มีช่วงกลางวันที่มาตักข้าวจากจุดเดียวกัน แล้วแยกกันไปทาน ตอนเย็นกลับคอนโดฯ อยู่กัน 2 คนกับน้องสาว

2 พ.ค.

อยู่คอนโดฯ ครึ่งเช้า กลับบ้านที่ นนทบุรี หาคุณแม่ คุณพ่อ อยู่แต่กับคนในครอบครัว คุณพ่อ คุณแม่ น้องชาย น้องสาว น้องสะใภ้ หลาน แม่บ้าน 2 คน ตอนเย็นกลับคอนโดฯ อยู่กับน้องสาว 2 คน 

3 พ.ค.

อ่านข่าวที่ออฟฟิศส่วนตัว คู่กับน้องผู้ประกาศชาย 1 คน เว้นระยะห่าง มีเจ้าหน้าที่กล้อง 1 คนในห้องนั้น รวม 3 คน ทุกคนสวมหน้ากากตลอดเวลา เสร็จรายการ 08.00 น. กลับคอนโดฯ ช่วงบ่าย กลับบ้านที่นนทบุรี ช่วงเย็นกลับคอนโดฯ

4 พ.ค.

อ่านข่าวที่ออฟฟิศส่วนตัว มีน้อง ผปก. ชายอ่านคู่กันคนเดิม นั่งเว้นระยะห่าง มีเจ้าหน้าที่กล้อง 1 คนเดิม สวมหน้ากากตลอดเวลา ช่วงบ่ายกลับบ้านที่ นนทบุรี ช่วงเย็นกลับคอนโดฯ

5 พ.ค.

อ่านข่าวเช้าที่ออฟฟิศส่วนตัว จากนั้นนั่งทำงานต่อที่ออฟฟิศ ถึงช่วงบ่าย กินข้าวกลางวันที่ออฟฟิศ (ทานคนเดียว) เย็น กลับคอนโดฯ ช่วงค่ำ ประมาณ 1 ทุ่ม ไปซื้ออาหารที่ร้าน S&P สาขาตึกอัมรินทร์ (สวมหน้ากากตลอดเวลาที่อยู่ในร้าน) ใช้เวลาอยู่ในร้านประมาณ 10 นาที

6 พ.ค.

อ่านข่าวเช้าที่ออฟฟิศส่วนตัว ช่วง 09.00 น. คุณแม่มาขึ้นรถคันเดียวกัน (สวมหน้ากากตลอดเวลา) เพื่อไปพบแพทย์ที่ รพ.แห่งใหม่ จากนั้นพาคุณแม่ไป swab ที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า เพื่อนำผลไปยืนยันเข้าฟอกไตแห่งใหม่ จากนั้นสายๆ ไป ร้านป้าพรรณี ประดิพัทธ์ เพื่อรับของที่สั่งไว้ (อยู่ในร้านไม่เกิน 5 นาที สวมหน้ากากตลอดเวลา) กลับเข้าออฟฟิศ ทำงาน จนช่วงเวลาประมาณ 15.30 น. มีไปพบแพทย์ที่ vitalife รพ.บำรุงราษฎร์ กลับคอนโดฯ ช่วงค่ำทราบผลคุณแม่ติดเชื้อโควิด-19 เริ่มกักตัวทันที

7 พ.ค.

งดการไปอ่านข่าว มีออกไป swab ช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ขับรถยนต์ส่วนตัวกลับมาอยู่คอนโดฯ ในห้องตลอด ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. รับทราบผล swab เป็น negative

8 พ.ค.

กักตัวอยู่คอนโดฯ ทั้งวัน เริ่มมีอาการเจ็บคอแต่ไม่มาก

9 พ.ค.

อาการเจ็บคอไม่ดีขึ้น มีตัวรุมๆ จึงไป swab ซ้ำในช่วงเช้า ขับรถยนต์ส่วนตัวไปเองคนเดียว และกลับมากักตัวที่ห้อง ทราบผลตอนเย็นว่าผลเป็น positive รอเข้ารับการรักษา

10 พ.ค.

เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระมงกุฎฯ มีการ swab ซ้ำ ปรากฏผลเป็น negative จึงต้อง repeat ซ้ำ เพื่อรอผลวันรุ่งขึ้น

11 พ.ค.

ได้รับการยืนยันอีกครั้งว่าผลตรวจที่ repeat เป็น positive

ผลการตรวจ swab 7 พ.ค. เป็น negative / ผลการตรวจ swab 9 พ.ค. รอบแรก เป็น positive / ผลการตรวจ swab 9 พ.ค. รอบสอง เป็น negative / Repeat จากผลตรวจ วันที่ 9 พ.ค. รอบสอง ทราบผลเป็น positive วันที่ 11 พ.ค. 

ขอบคุณทุกคนที่ถามไถ่กันมานะคะ ตอนนี้ทิพย์มีอาการปอดอักเสบเล็กน้อยค่ะ ได้รับยาฟาวิพิราเวียร์เรียบร้อยแล้วค่ะ ทิพย์ขอให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรงนะคะ

ภายหลังจากมีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ปรากฏว่ามีบุคคลในแวดวงข่าวและบรรดาแฟนคลับต่างเข้าไปให้กำลังใจ และขอให้หายป่วยไวๆ เป็นจำนวนมาก

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ด่วน! ชลรัศมี ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ติดโควิด คาดรับเชื้อจากคุณแม่ฟอกไตที่โรงพยาบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook