"แจ๊ส ชวนชื่น" เล่าประสบการณ์ชีวิต คนชอบมาถาม ผมอยากเป็นแบบพี่

"แจ๊ส ชวนชื่น" เล่าประสบการณ์ชีวิต คนชอบมาถาม ผมอยากเป็นแบบพี่

"แจ๊ส ชวนชื่น" เล่าประสบการณ์ชีวิต คนชอบมาถาม ผมอยากเป็นแบบพี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นแท่นเป็นอีกหนึ่งตลกซุปตาร์ที่พลิกผันชีวิตให้ได้ดีมาจนถึงทุกวันนี้ สำหรับ แจ๊ส ชวนชื่น ที่นอกจากจะอารมณ์ดีเรียกเสียงหัวเราะจากแฟนๆ ได้แล้ว เจ้าตัวยังมีความสามารถอีกหลากหลายที่ฝึกพัฒนาจนกลายเป็นไอดอลให้กับเด็กยุคใหม่หลายๆ คน

ล่าสุด แจ๊ส ชวนชื่น ก็ได้ตัดสินใจโพสต์ข้อความเพื่อเล่าประสบการณ์อีกส่วนหนึ่งของชีวิตผ่านทางอินสตาแกรม @jazzpadung เมื่อมีคนชอบเข้ามาถามว่า อยากเป็นแบบพี่ ทั้งๆ ที่ตนก็มองคนอื่นเป็นต้นแบบมาเหมือนกัน

"คนบางคน ชอบมาถามผมว่า ผมอยากเป็นแบบพี่หวะ ทั้งที่ผมดูคนอื่น อันไหนชอบ ผมก็มาใส่ตัวผม ชอบใครก็ดูคนนั้น อย่างแต่งตัวแบบใครก็ไปดูเขา อยากร้องเพลงแบบไหน ก็ไปเลียนแบบลีลาของเขาในห้องน้ำ คิดว่าเราเป็นเขา มันเป็นเวลาของความสุขของผมทุกวัน"

"จนมาถึงวันนี้ ผมก็ไม่รู้ว่าตัวเองคืออะไร ที่ทำนอกเหนือจากการเล่นตลก เพราะตอนที่ผมเล่นตลก ผมก็เป็นแบบนี้ ไม่เคยเปลี่ยน จนวันนี้ก็ไม่เปลี่ยน ผมเคยถามตัวเองว่า ทำไมไม่สร้างจุดยืนตัวเอง ชอบนี่นั่นไปเรี่อย ไม่มีอะไรเป็นของตัวเองเลย เล่นตลก ผมก็จำคนนั้นคนนี้ แต่ผมกลับมีความสุข เเต่งตัวแบบนั้นแบบนี้ มั่วซั่วไปเรื่อย ลองฝึกเขียนเพลงแบบนั้นแบบนี้ แบบคนที่เราชอบฟังไปเรื่อย ไม่มีอะไรเป็นของตัวเองเลย."

"ทุกวันนี้ก็ยังรู้สึกแบบนั้น แต่ที่ผมรู้สึกคือผมได้ทำในสิ่งที่ผมรักทุกอย่าง ได้มีความสุขในทุกวัน ตั่งแต่วันที่ไม่มีอะไรเลยจนวันนี้ผมก็ยังเป็นแบบนั้น"

"เลยอยากบอกบางคนที่ชอบผม ในพื้นที่ตรงนี้ ให้ทุกคนได้อ่านนะครับ การจำคนอื่นมาปรับใช้มันไม่ผิดนะ การเลียนแบบใคร คนรอบข้างอาจจะมองว่าเราแม่งกระจอก คนบางคน พูดว่าคุณไม่ใช่ของจริง ไม่ผิดที่เขาจะคิดนะ เรามีความสุขจะทำแบบนี้ ทุกวันนี้ผมก็ยังรู้สึกตัวเองเลย ว่าเราคืออะไร ถึงใครจะมาบอกผมให้มีจุดยืนที่ชัดในสายตาใคร แต่ผมยังยืนยันในสิ่งที่ผมรู้สึก มีความสุขที่จะทำเสมอ ทั้งๆ ที่วันนี้จะไม่รู้ตัวเองก็ตาม ปล่อยไปตามธรรมชาติ อย่าฝืนใจตัวเอง ก่อนจะเป็นตัวเอง มึงต้องเป็น คนอื่น มาก่อน สำหรับพี่นะ ใครไงไม่รู้"

ซึ่งต่อมานักร้องรุ่นใหญ่อย่าง เจนนิเฟอร์ คิ้ม ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ชื่นชม แจ๊ส ชวนชื่น ไว้ว่า "การเลียนแบบที่ดีคือ...การเรียนรู้ในส่วนที่ดีที่สุดของคนอื่นๆ...แล้วเอามาผสมผสานให้ลงตัว...จนกลายเป็น 'ตัวของตัวเอง'...ถ้ามองดีๆ มันคือการพัฒนาอีกรูปแบบหนึ่ง...มึงเก่งจริงๆ อีแจ๊ส...กูนับถือ"

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "แจ๊ส ชวนชื่น" เล่าประสบการณ์ชีวิต คนชอบมาถาม ผมอยากเป็นแบบพี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook