เด็กน้อย 3 พี่น้องอายุสั้น ชาวบ้านเชื่ออาถรรพ์แม่ทรวงกินลูก สร้างบ้านทับที่ผีตายโหง

เด็กน้อย 3 พี่น้องอายุสั้น ชาวบ้านเชื่ออาถรรพ์แม่ทรวงกินลูก สร้างบ้านทับที่ผีตายโหง

เด็กน้อย 3 พี่น้องอายุสั้น ชาวบ้านเชื่ออาถรรพ์แม่ทรวงกินลูก สร้างบ้านทับที่ผีตายโหง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่สูญเสียลูกน้อย 3 คน ทุกคนอายุลงท้ายด้วย 14 วัน ผลชันสูตรชี้เป็นโรคหัวใจโต แต่ชาวบ้านเชื่ออาถรรพ์ทรวงกินลูก สร้างบ้านทับที่ผีตายโหง   

ความคืบหน้าจากกรณี น.ส.ศิริพร วัย 33 ปี ชาวบ้านดอนแคน ต.ผักตบ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี สูญเสียลูกๆ ไปโดยไม่ทราบสาเหตุถึง 3 คนคือ น้องพอร์ซ ลูกชายคนแรก เสียชีวิตเมื่อปี 2556 ในวัย 2 เดือน 14 วัน คนที่ 2 คือ น้องปาร์ตี้ เสียชีวิตเมื่อปี 2557 อายุ 1 เดือน กับ 14 วัน คนที่ 3 คือ น้องเนตร ยังมีชีวิตอยู่ ปัจจุบันวัย 2 ขวบ แต่มีอาการป่วยลิ้นหัวใจรั่ว และ คนที่ 4 คือน้องเนเน่ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 17 พ.ค.64 ที่ผ่านมาด้วยวัย  5 เดือน กับอีก 14 วัน สร้างความสงสัยให้กับพ่อและแม่และญาติๆ เป็นอย่างมาก ทำไมเด็กเหล่านี้ต้องมาเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุและเสียชีวิตลงท้ายด้วย 14 วันทั้งนั้น

โดยทางพ่อและแม่ต้องการหมอชันสูตรว่าลูกเสียชีวิตด้วยสาเหตุอะไร ทาง รพ.หนองหาน จึงได้นำร่างของน้องเนเน่ไปชันสูตรที่ รพ.ศรีนครินทร์ ในเช้าวันนี้ ต่อมาในเวลา 14.00 น. รถพยาบาลของ รพ.หนองหาน ได้นำร่างของน้องเนเน่กลับมาที่บ้านเรียบร้อยแล้ว โดยมีญาติๆ ได้เตรียมโลงศพและนำรูปถ่ายของเนเน่มาวางไว้ข้างศพ โดยจะมีพิธีฌาปนกิจศพของน้องเนเน่ในวันพรุ่งนี้

ขณะที่นางวิไลวรรณ ผู้เป็นยายของเนเน่ เปิดเผยว่า วันนี้ได้รับการอนุเคราะห์จากทาง รพ.หนองหาน นำน้องเนเน่ไปให้หมอที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ชันสูตร และผลออกมาแล้ว หลังจากผ่าตัดคุณหมอก็เรียกยายเข้าไปดูในจอทีวี คุณหมอก็บอกว่าน้องเป็นโรคหัวใจโตและมีหลอดเลือดที่เข้าสู่หัวใจเพิ่มขึ้นมาอีก 3 เส้น ซึ่งคนเราทั่วไปจะมีแค่ 1 เส้น ทำให้เลือดเข้าไปในหัวใจเยอะ หัวใจทำงานหนัก หมอเรียกหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน พอรู้ผลชันสูตรก็สบายใจในระดับหนึ่ง แต่ก็คิดสงสัยทำไมหลานทั้ง 3 คนต้องเป็นแบบนี้

ตามความเป็นจริงคนในครอบครัวก็มีโรคหัวใจอย่างตนเองมีลูกสาว 2 คนคนแรกคือกรรณิการ์น้องบุ๋ม ซึ่งเป็นพี่สาวของ น.ส.ศิริพร ก็เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจโตวัยเพียง 10 ขวบ และมาหลานอีก 3 คน ตอนแรกไม่รู้การสาเหตุของการเสียชีวิต จนมาถึงน้องเนเน่ คิดว่าหลานอีกสองคนก็น่าจะเป็นโรคแบบเดียวกัน ส่วนที่หลานๆ เสียชีวิตลงท้ายด้วย 14 วัน ตอนนี้ก็สงสัยอยู่ทำไมต้องมาเสียชีวิตลงท้ายด้วย 14 วัน เหมือนกันทุกคน

หากหลานๆ รับรู้ ยายยังรักคิดถึงและเป็นห่วง ให้ไปสู่ภพภูมิที่ดีอย่าเอาโรคภัยไปด้วย ส่วนน้องเนตรที่เป็นหลานเหลืออยู่คนเดียวน้องเขาก็ป่วยลิ้นหัวใจรั่ว เราก็จะดูแลเขาให้ดีที่สุดเพื่อไม่ให้เขาจากเราไปอีก ส่วนกรณีที่หมอปลาก็อยากให้มาทำพิธีแก้ดวงแก้เรื่องบ้านทับที่คนตายโหง เพื่อให้สบายใจทั้งทางโลกและความเชื่อ และจะได้ใช้ชีวิตปกติไม่ต้องกังวลอีกต่อไป

ขณะที่ชาวบ้านยังมีความเชื่อเรื่องลี้ลับอยู่ เพราะหมู่บ้านดังกล่าวเป็นป่าช้าเก่า เรียกว่า บ่าเมย ในพื้นที่ 95 ไร่ สมัยก่อนเมื่อปี พ.ศ.2525 หรือเมื่อ 39 ปีที่แล้ว ชาวบ้านบ้านผักตบได้อพยพมาตั้งหมู่บ้านทับที่ป่าช้าเก่า และเชื่อว่าบ้านหลังดังกล่าวไปสร้างทับที่คนตายโหง ทำให้เกิดเรื่องราวลูกหลานเสียชีวิตถึง 3 คน ส่วนเรื่องความเชื่อเรื่องของทรวงกินลูก และพากันไปทำพิธีแก้ตัดทรวงแต่ก็ไม่หาย

ยายบุญชู อายุ 70 ปี เล่าเหตุการณ์ลางก่อนน้องเนเน่เสียชีวิตให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนวันน้องเนเน่เสียชีวิตสัก 4-5 วัน ตนเองนอนเล่นอยู่เปลหน้าบ้านข้างๆ บ้านน้อง เห็นอีมาบินมาเกาะต้นมะม่วงข้างบ้านของนายกำธร ร้อง กา กา สักพักก็เห็นอีกาตกตุ้บลงจากต้นมะม่วง ตนก็ตกใจเดินมาดูแล้วกำหินบนถนนขว้างไปที่อีกา อีกาก็บินหนีไป

นายกำธร ตาของน้องเนเน่เปิดเผยว่า ตนเองไม่มีลางบอกเหตุก่อนหลานเสียชีวิต แต่ภรรยาคือนางวิไลวรรณบอกตนเองว่าฝันว่าฟันร่วงและตาเขม่นมาหลายวัน ก็คุยกันว่า น่าจะมีเรื่องไม่ดีกับญาติพี่น้อง ไม่คิดว่าจะมาเกิดกับหลานตัวเอง ตอนนี้ยังทำใจยากเพราะเสียหลานหลายคนมาก แต่ก็สบายใจเปราะหนึ่งเมื่อหมอบอกว่าหลานป่วยเป็นโรคหัวใจโตเหมือนลูกสาวคนแรก แต่ในเรื่องความเชื่อทรวงกินลูก หรือสร้างบ้านทับที่ผีตายโหงก็อยากให้หมอทางไสยศาสตร์มาแก้ให้ด้วยกัน ครอบครัวจะได้สบายใจ ลูกสาวเขาอยากมีลูกอีกก็จะได้หมดห่วง และตนเองก็จะได้เลี้ยงหลานเพิ่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook