ตำรวจหอบหมายศาลค้นคฤหาสน์หรูกลางชลบุรี ถูกเจ้าของบ้านกระหน่ำยิง เจ็บหนัก 2 นาย

ตำรวจหอบหมายศาลค้นคฤหาสน์หรูกลางชลบุรี ถูกเจ้าของบ้านกระหน่ำยิง เจ็บหนัก 2 นาย

ตำรวจหอบหมายศาลค้นคฤหาสน์หรูกลางชลบุรี ถูกเจ้าของบ้านกระหน่ำยิง เจ็บหนัก 2 นาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 19 พฤษภาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตำรวจสืบภาค 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามคนร้ายข้ามชาติ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ห้วยใหญ่ เข้าตรวจสอบคฤหาสน์หรู ภายในสนามกอล์ฟ ในพื้นที่ ม.9 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกอาวุธปืนยิง ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

เมื่อไปตรวจสอบพบเป็นบ้านหรูหลังใหญ่ บนพื้นที่กว่า 1 ไร่ ภายในบ้านยังพบรถยนต์หรู จำนวน 3 คัน ยี่ห้อ โรลส์-รอยซ์ สีขาว, ปอร์เช่ สีบรอนซ์ และ เบนซ์ สีดำ โดยเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมบ้านที่เกิดเหตุไว้ แล้วส่งเจ้าหน้าที่ชุดหน่วยสวาทเข้ากระชับพื้นที่ภายในตัวบ้าน ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายที่ถูกคมกระสุนยิง คนแรกทราบชื่อคือ ร.ต.อ.พันเทพ ศรีบุญนาค หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษ สภ.เมืองพัทยา ถูกยิงเข้าที่หัวไหล่ หน้าอก ท้องรวม 3 นัดอาการสาหัส อีกราย ทราบชื่อ ด.ต.กรีฑา ทิพย์เนตร ถูกยิงที่หน้าอกแต่ไม่เข้า และถูกเข้าที่ ขา 1 นัด ซึ่งทั้งสองช่วยราชการชุดปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติภาค 2 เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ก่อนนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ร่วมเก็บหลักฐานภายในที่เกิดเหตุ

โดยก่อนเกิดเหตุ ตำรวจได้นำหมายศาลเข้าแสดงขอตรวจค้นภายในบ้าน แต่ปรากฎว่าเจ้าของบ้านซึ่งเป็นชาวต่างชาติ กลับกระหน่ำยิงออกมา แบบไม่บอกไม่กล่าว จนเจ้าหน้าที่ 2 นายได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐานภายในบ้านทั้งหมด มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจผลัดกันเป็นเวรยาม และกำลังเจ้าหน้าที่หลายสิบนายเฝ้าสังเกตการณ์รอบนอก ไม่อนุญาตให้เข้าไปบันทึกภาพด้านในตัวบ้าน ซึ่งทราบเพียงว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นอาวุธปืนแบบแม็กกาซีนขนาด 9 มม. ติดตั้งอุปกรณ์ชุดปืนกลแม็กกาซีนต่อ สามารถบรรจุกระสุนได้ถึง 50 นัด

ซึ่งบริเวณที่เกิดเหตุเป็นหน้าห้องของผู้ก่อเหตุ บนชั้นที่สามของตัวบ้าน พบว่ามีร่องรอยการยิงต่อสู้ ตามผนัง ประตูและกระจก ยังคงมีร่องรอยของคมกระสุน คราบเลือดของผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสองนาย นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.ตกอยู่ถึง 40 ปลอก จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนรายละเอียดของการนำกำลังเข้าจับกุมนั้นในครั้งนี้ ยังไม่ได้รับการเปิดเผยใดๆทั้งสิ้น ทั้งในเรื่องของหมายค้น และสาเหตุที่ผู้ก่อเหตุทำการต่อสู้ โดยใช้อาวุธปืนยิงกระหน่ำใส่เจ้าหน้าที่หลายสิบนัด จนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บถึงสองราย จนกระทั้งนำกำลังเสริมเข้าปิดล้อมกดดันจนสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ ส่วนผู้บาดเจ็บ ด.ต.กรีฑา ทิพย์เนตร นั้นอาการปลอดภัยแล้ว แต่ ร.ต.อ.พันเทพ ศรีบุญนาค ยังคงอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีอาการเสียเลือดมาก

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ตำรวจหอบหมายศาลค้นคฤหาสน์หรูกลางชลบุรี ถูกเจ้าของบ้านกระหน่ำยิง เจ็บหนัก 2 นาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook