โควิดเพชรบุรีอ่วม! โรงงานใน อ.เขาย้อย พนักงานติดเชื้อแล้ว 682 ราย กักตัวอีก 3,600 คน

โควิดเพชรบุรีอ่วม! โรงงานใน อ.เขาย้อย พนักงานติดเชื้อแล้ว 682 ราย กักตัวอีก 3,600 คน

โควิดเพชรบุรีอ่วม! โรงงานใน อ.เขาย้อย พนักงานติดเชื้อแล้ว 682 ราย กักตัวอีก 3,600 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบพนักงานโรงงานอิเล็กทรอนิกส์ใน อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 682 ราย กักตัวอีก 3,600 คน โรงงานไม่ทอดทิ้ง ส่งอาหารครบ 3 มื้อ พร้อมประกาศปิด 14 วัน 

รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า พบการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในโรงงานอิเล็กทรอนิกส์แห่งหนึ่งใน อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ซึ่งมีกลุ่มเสี่ยงประมาณ 4,000 คน ล่าสุด ยอดผู้ป่วยสะสมเฉพาะที่เป็นพนักงานโรงงานดังกล่าวรวมแล้ว 682 คน

ด้าน นายแพทย์เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางจังหวัดเพชรบุรีได้ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 จ.ราชบุรี ได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อในกลุ่มพนักงานโรงงาน ทั้งกลุ่มผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค และการค้นหาในชุมชนเป็นจำนวน 2,171 ราย (ตัวเลขถึงวันที่ 19 พ.ค. 2564 เวลา 16.00 น.)

ผลการตรวจเชื้อเบื้องต้นพบการติดเชื้อจำนวน 682 ราย คิดเป็น 64 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ยังต้องรอผลตรวจเชื้ออีกจำนวน 2,000 กว่าราย คาดการณ์ว่าจะมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เกี่ยวข้องกับโรงงานดังกล่าวประมาณ 1,000 กว่าคน

เบื้องต้น ทางเจ้าของผู้ประกอบการโรงงานดังกล่าวได้แสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการขอหยุดกิจการเป็นการชั่วคราวทุกโรงงานการผลิตเป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 21 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป

โดยที่บริษัทยังดูแลค่าตอบแทนและค่าใช้จ่ายให้กับพนักงานโรงงานทุกคน รวมถึงดูแลอาหารให้กับพนักงานที่กักตัวในสถานที่พำนัก และหอพักต่างๆ โดยทางส่วนราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจะดูแลเรื่องการขนส่งอาหารและน้ำดื่มให้กับพนักงานที่กักตัวในหอพักรอบโรงงาน

ขณะเดียวกันทางจังหวัดและโรงงานดำเนินการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อที่จะดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และสถานที่กักตัวในกลุ่มพนักงานที่มีความเสี่ยงสูง รวมถึงไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในโรงงาน

นอกจากนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบุรี เตรียมออกมาตราควบคุมและปิดสถานที่ในเขตพื้นที่ ต.สระพัง และ ต.บางเค็ม อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโรค เนื่องจากมีจำนวนพนักงานลูกจ้างของโรงงานแห่งนี้พักอาศัยจำนวนกว่า 6,000 กว่าคน ไม่ให้ออกจากพื้นที่ โดยทางโรงงานจะสนับสนุนอาหารให้ครบ 3 มื้อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook