ฟังเสียง "ดารา" ขอใช้สิทธิ์ "เลือก" ก่อนตัดสินใจฉีดวัคซีนโควิด-19

ฟังเสียง "ดารา" ขอใช้สิทธิ์ "เลือก" ก่อนตัดสินใจฉีดวัคซีนโควิด-19

ฟังเสียง "ดารา" ขอใช้สิทธิ์ "เลือก" ก่อนตัดสินใจฉีดวัคซีนโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะวัคซีนที่ดี ก็อาจจะไม่ใช่วัคซีนที่ฉีดได้เร็วที่สุดสำหรับหลายคน แต่เป็นวัคซีนที่สามารถเลือกได้ด้วยตัวเอง หลังจากก่อนหน้านี้มีเหล่าดาราดังออกมาพร้อมใจกันฉีดวัคซีนโควิด-19 จนมีเสียงดราม่าตามมา ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นการกระตุ้นให้หลายคนออกไปฉีดวัควีนกันมากขึ้นนั้น

แต่ก็ยังมี "ดารา" บางคนที่ขอปฏิเสธจากฉีดวัคซีนออกไปก่อน ขอใช้เวลาตัดสินใจ ว่าจะฉีดหรือไม่ฉีดตัวไหน ให้ตัวเองได้มีสิทธิ์เลือกและออกมาพูดถึงการฉีควัคซีน ซึ่งสิทธิ์ของคนที่จะฉีดหรือไม่ฉีดก็ไม่ผิด คนฉีดไม่ผิด ส่วนคนที่ยังไม่ฉีดเพราะรอทางเลือกนั้นก็ไม่ผิดเช่นกัน เพราะประชาชนทุกคนมีสิทธิ์ที่จะ "เลือก"

อย่างดาราเหล่านี้ที่ออกมาโพสต์ข้อความในช่องทางโซเชียลต่างๆ ถึงการเลือกฉีดวัคซีนโควิด-19

บอม ธนิน

"ผมได้รับการติดต่อให้รับวัคซีน Sinovac เมื่อสัก 5-6 วันก่อน ผมตัดสินใจปฏิเสธเพราะมั่นใจว่ามีบุคคลโดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ หรือคนที่ต้องทำงานสัมผัสผู้ป่วยโดยตรง ต้องการวัคซีนมากกว่าผม แม้จะเป็นแค่ 2 โดสก็ขอให้ไปถึงคนที่มีความจำเป็นมากกว่า ไว้มีจำนวนพอก่อนแล้วจะพิจารณาฉีด"

โฟกัส จิระกุล 

"ความงงในงงคือ ในประเทศนี้เราไม่มีสิทธิ์ที่จะเลือกวัคซีนยี่ห้อดีๆ ฉีดเข้าร่างกายเพราะประเทศนี้ไม่มีตัวเลือกให้เราเราเลือกได้นะคะ ว่าเราจะฉีดอะไร ร่างกายของเรา ชีวิตของเราอย่าให้ใครมาบอกว่า “ฉีดๆไปก่อนเถอะ”คำพูดแบบนั้น มันไร้ความรับผิดชอบค่ะ**ปล.วัคซีนที่ลุงๆ ทั้งหลาย ทำเป็นฉีดโชว์ เป็นน้ำเกลือหรือป่าวคะ ก็ไม่รู้ววววว"

มะปราง อลิสา 

"คนที่จะตัดสินว่าจะฉีดวัคซีนตัวไหน คือตัวเราเอง ศึกษาหาข้อมูลอย่างละเอียดแล้วค่อยตัดสินใจ อย่าเชื่อข้อมูลอย่างแหล่งๆ เดียว นี่ไม่ใช่สถานการณ์ที่บอกว่าอันนี้มีประโยชน์นะ "กินสิ ต้องรีบกินนะ" แต่เราต้องพิจารณาอีกหลายอย่างประกอบกันด้วยนะ" 

ท็อป-ปฐมภพ พูลกลั่น หรือ เลซี่ ร็อคซี่ 

"อยากฉีดแค่ Pfizer ไม่ก็ Moderna..."

"วัคซีนไม่น่าเชื่อถือก็อย่าไปบังคับใครเค้าฉีด มึงได้เงินไง แต่กูได้ความเสี่ยง..."

มุก โอลีฟส์ 

"ไม่ใช่ #antiVaxxers ค่าาา อยากฉีดใจจะขาดแต่ต้องเลือกยี่ห้อได้มั้ยสู"

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ฟังเสียง "ดารา" ขอใช้สิทธิ์ "เลือก" ก่อนตัดสินใจฉีดวัคซีนโควิด-19

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook