"เชฟรุ้ง" เจ้าของแมวพอนซุ ขอโทษ "เฌอเอม" แล้ว ปมทักแชทด่าหยาบ ไล่ไปตายนอกประเทศ

"เชฟรุ้ง" เจ้าของแมวพอนซุ ขอโทษ "เฌอเอม" แล้ว ปมทักแชทด่าหยาบ ไล่ไปตายนอกประเทศ

"เชฟรุ้ง" เจ้าของแมวพอนซุ ขอโทษ "เฌอเอม" แล้ว ปมทักแชทด่าหยาบ ไล่ไปตายนอกประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เชฟรุ้ง" สาวไทยเจ้าของแมวพอนซุ โร่ขอโทษ "เฌอเอม ชญาธนุส" ปมทักแชทไล่ให้ไปตายนอกประเทศ รับด่าเพราะผิดหวัง พร้อมขอบคุณที่ช่วยเป็นกระบอกเสียงในตอนที่ยากลำบาก

จากกรณี นางสาวชญาธนุส ศรทัตต์ หรือ เฌอเอม นางแบบชื่อดังและอดีตผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ออกมาเปิดเผยว่า ถูกส่งข้อความคุกคาม โดยมีการกล่าวหาว่า เฌอเอมไม่เคารพประเทศ และไล่ไปตายนอกประเทศ

โดยผู้ที่ส่งข้อความมาคือ เชฟรุ้ง เจ้าของแมวพอนซุ สาวไทยที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา ทั้งที่ก่อนหน้านี้ เฌอเอม เคย call out ให้ผ่านแฮชแท็ก #JusticeForPonzu และ #StopAsianHate 

ล่าสุด วันนี้ (24 พ.ค.) เชฟรุ้ง ได้ขอโทษ เฌอเอม ชญาธนุส ผ่านทางอินสตาแกรมสตอรี่ ว่า "รุ้ง ต้องขอโทษที่เข้าไปคอมเมนต์ใน Story Ig Post ของคุณเฌอเอม ในวันนั้นรุ้งเองเคยเป็นหนึ่งของคนที่เคยชื่นชอบในตัวของคุณมาก จนมีเรื่องราวที่ทำให้รุ้งรู้สึกผิดหวังในตัวคุณมาก ไม่ต่างจากคนไทยคนอื่นๆ อีกหลายคนเลยในตอนนั้น

ทัศนคติบางอย่างของเราอาจจะไม่ตรงกันในบางมุม รุ้งเลยเสียมารยาทใช้ความรู้สึกของตัวเองในตอนพิมพ์ว่าคุณไป โดยที่ไม่ได้คิดอะไรเช่นเดียวกันกับคนอื่นๆ ณ เวลานั้น และเรื่องมันก็เกิดขึ้นมาระยะหนึ่งแล้ว รุ้ง ได้ลืมเหตุการณ์นั้นไปแล้ว และก็ต้องขอโทษที่รุ้งได้ใช้ถ้อยคำรุนแรงออกไปแบบนั้น

ยังไงก็ตามรุ้งขอขอบคุณที่ออกมาให้กำลังใจ และเป็นกระบอกเสียงให้รุ้งในตอนที่รุ้งลำบาก จากเหตุการณ์ทั้งหมดทำให้รุ้งได้เรียนรู้อะไรมากมายในการดำเนินชีวิต สุดท้ายนี้รุ้งขอโทษจากใจจริงค่ะ"

โดย เฌอเอม ชญาธนุส ได้โพสต์ภาพคำขอโทษ พร้อมทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ ว่า "ส่วนตัวเราจะรับหรือไม่รับมันมาจากปัจจัยหลายๆ อย่างที่เรามีคนเดียว ไม่ส่งผลต่อความตั้งใจที่เขาจะพัฒนาตัวเอง ไม่ส่งผลต่อการประกาศความเข้าใจต่อสาธารณะของเขา การ publish คำขอโทษคือการสื่อสารต่อสาธารณะไม่ใช่ individual"

"ส่วนเรื่องแมวของเขาเราทวิตเป็นภาษาอังกฤษไว้ว่าไม่ได้เสียดายหรือผิดหวังที่มีความรู้สึกต่อเหตุการณ์นั้น เพราะความรุนแรงนำไปสู่ความตายของแมวจริงๆ เพียงแค่ต้องแก้ไขความเข้าใจผิดที่มีการสรุปว่าเป็น hate crime จากสื่อเอเชียทั้งๆ ที่หลักฐานยังไม่แน่ชัด เพราะเราเป็นส่วนหนึ่งที่แชร์"

"ส่วนข้อความเห็นจากทวิตเตอร์ก่อนและคิดว่าควรตอบคำชี้แจงเป็นส่วนตัว อย่างน้อยก็ดีใจที่มีการขอโทษกัน เข้าใจเหตุผลทุกอย่างและด้วยคำอธิบายดังกล่าวเช่นกัน โดยเฉพาะทิศทางการระบุจำนวนคน จึงไม่ได้รับไว้ ทั้งหมดมีเท่านี้ค่ะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook