แม่ลูกอ่อนโพสต์เล่าประสบการณ์ช็อก หมอลืมผ้าก๊อซในช่องคลอดนาน 2 เดือน

แม่ลูกอ่อนโพสต์เล่าประสบการณ์ช็อก หมอลืมผ้าก๊อซในช่องคลอดนาน 2 เดือน

แม่ลูกอ่อนโพสต์เล่าประสบการณ์ช็อก หมอลืมผ้าก๊อซในช่องคลอดนาน 2 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาววัย 23 ปี โพสต์ภาพผ้าก๊อซก้อนใหญ่เท่ากำปั้น สีดำ ระบุหลุดออกมาจากช่องคลอด หลังไปคลอดลูกที่โรงพยาบาลได้ 2 เดือน 8 วัน คาดหมอลืมไว้ เจ้าตัวเผยผิดปกติตั้งแต่ 15 วันแรกส่งกลิ่นเน่าเหม็น จึงไปตรวจกับหมอ รพ.สต. ปกติดี สุดท้ายผ้าโผล่ออกมาเอง เอามือดึงออกถึงรู้

วันที่ 24 พ.ค.64 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพก้อนผ้าสีดำ ขนาดใหญ่ประมาณกำปั้น พร้อมระบุข้อความ ว่าวัตถุชิ้นนี้คือผ้าก๊อซซับเลือด ที่หลุดออกจากช่องคลอดแม่ลูกอ่อน ว่าหมอลืมไว้ในช่องคลอดนานกว่า 2 เดือน และอยากจะเอาไปแจ้งเตือนประชาชนทั่วไปให้ระวัง

จากการตรวจสอบ ผู้ประสบเหตุคือ น.ส.สิริ (นามสมมติ) อายุ 23 ปี ชาว อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ โดย น.ส.สิริ ได้นำผ้าก๊อซที่หลุดออกมาจากช่องคลอดของตัวเองมาให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมระบุว่า

เมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา ตนได้ไปคลอดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จ.บุรีรัมย์ โดยคลอดแบบธรรมชาติ จำได้ว่าวันคลอดหมอบอกว่าเลือดไหลไม่หยุด จึงเอาผ้าก๊อซไปอุดช่องคลอดไว้ หลังจากนั้นออกมาพักฟื้นที่บ้านตามปกติ ผ่านไปได้ 15 วัน มีความผิดปกติ คือน้ำคาวปลามีกลิ่นเหม็นมาก เมื่อถึงเวลานัดตรวจ ได้ไปตรวจที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชน(รพ.สต.)ใกล้บ้าน ระหว่างตรวจหมอไม่ได้ตรวจภายในให้ เพียงถามแค่อาการเบื้องต้น ว่ามีอาการปวดท้องหรือเป็นไข้หรือไม่ ถ้าไม่มีก็ถือว่าปกติ

ช่วงเวลาผ่านไประหว่างที่พักอยู่บ้าน กลิ่นเหม็นของน้ำคาวปลา ยิ่งทวีความรุนแรง จนสามีไม่กล้าเข้าใกล้ แต่อาการอย่างอื่นปกติดี สุดท้ายเมื่อวันที่ 24 พ.ค. มีความรู้สึกว่ามีอะไรมาขวางในช่องคลอด

เมื่อเข้าห้องน้ำ พบว่ามีวัสดุแปลกปลอม โผล่ออกมา จึงเอามือคลำแล้วดึงออก พบว่าเป็นผ้าก๊อซ จากนั้นมีความรู้สึกโล่ง แต่ไม่มีอาการข้างเคียงใดๆ คาดว่าน่าจะเป็นผ้าก๊อซ ที่หมอเอาไปซับเลือดในวันคลอด แล้วเย็บปิดเอาไว้โดยไม่ได้เอาออกมา โชคดีที่หมอไม่เย็บผ้าก๊อซติดกับผิวหนัง จึงหลุดออกมาเองตามธรรมชาติ รวมผ้าก๊อซชิ้นนี้อยู่ในช่องคลอดตนนาน 2 เดือน 8 วัน

น.ส.สิริ กล่าวด้วยว่า สาเหตุที่ตนนำไปโพสต์ทางโลกโซเชียล ไม่ได้หมายถึงต้องการเรียกร้องอะไรจากโรงพยาบาล หรือจงใจทำให้โรงพยาบาลได้รับความเสียหาย แต่อยากจะแจ้งเตือนให้คนทั่วไปได้ระวังตัวหากเกิดกับตัวเองจะแก้ไขปัญหาได้ทัน กรณีของตนยังดีที่ไม่ติดเชื้อ

ด้านนายอมร อายุ 26 ปี ฝ่ายสามี บอกว่ายอมรับว่าหลังภรรยาคลอดได้ไม่นาน รู้สึกเหม็น ไม่เหมือนกับตอนคลอดลูกคนแรก เคยเห็นแต่เป็นข่าว ไม่คิดว่าจะมาเกิดขึ้นกับตัวเอง คิดแล้วน่ากลัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook