ผู้กักตัวโควิดเกือบ 30 คน หนีตายแต่เช้าตรู่ แอร์โรงแรมระเบิดไฟไหม้ควันท่วมห้อง

ผู้กักตัวโควิดเกือบ 30 คน หนีตายแต่เช้าตรู่ แอร์โรงแรมระเบิดไฟไหม้ควันท่วมห้อง

ผู้กักตัวโควิดเกือบ 30 คน หนีตายแต่เช้าตรู่ แอร์โรงแรมระเบิดไฟไหม้ควันท่วมห้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอยู่ระหว่างการกักตัวเกือบ 30 คน วิ่งหนีตายแต่เช้าตรู่ แอร์ห้องพักระเบิดไฟไหม้ควันท่วมห้อง  

(25 พ.ค.64) เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.ท.ศุภชัย ขอมคง พนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่ง ถนนงามวงศ์วาน ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมกับรถดับเพลิงของเทศบาลนครนนทบุรี จำนวน 3 คัน

ในที่เกิดเหตุของโรงแรมดังกล่าว ซึ่งใช้เป็นสถานที่กักตัวดูอาการของกลุ่มผู้มีความเสี่ยงสูงสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด ประมาณ 20-30 คน พบว่าห้องต้นเพลิงที่เกิดเหตุมาจากห้อง 309 ชั้น 3 ของโรงแรม โดยหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ประมาณครึ่งชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครนนทบุรีสามารถเข้าดับไฟและควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ โดยมีเจ้าหน้าที่รายหนึ่งสำลักควันได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

จากการสอบปากคำ น.ส.มนนภัส อายุ 24 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่ในห้องดังกล่าวให้การว่า ตนตื่นนอนมาประมาณตี 5 ระหว่างที่ใช้รีโมทกดเปิดแอร์ไปได้สักพักก็ได้ยินเสียงดังมาจากเครื่องแอร์จากนั้นก็พบว่าเริ่มมีกลุ่มควันดำพวยพุ่งออกมาจากแอร์ และเกิดเสียงระเบิดดังขึ้นอีกครั้งก่อนจะเกิดเป็นไฟลุกไหม้ตามมา จนตนต้องวิ่งหนีออกมาร้องขอความช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุที่เกิดเพลิงลุกไหม้นั้น ตนคิดว่าน่าจะเป็นเพราะแอร์ในห้องนั้นอยู่ในสภาพเก่าพอสมควรจนเกิดความชำรุดจึงทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้จากแอร์ตามมา

ด้านนายสรายุทธ ดวงจันทร์ พนักงานดับเพลิงเทศบาลนครนนทบุรี กล่าวว่า หลังรับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ จึงรีบนำรถดับเพลิงมาระงับเหตุ ซึ่งในห้องดังกล่าวตอนที่ตนเปิดเข้าไปนั้นพบกลุ่มควันหนาแน่นมากและไฟกำลังลุกลามมาที่โต๊ะชั้นวางหัวนอน จึงใช้น้ำฉีดสกัดไฟไม่นาน ก็สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ 

ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า เครื่องแอร์อาจจะเกิดชำรุดและทำให้เกิดความร้อนสะสมจนเกิดระเบิดและกลายเป็นไฟลุกไหม้ตามมา อย่างไรก็ตามต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายพิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook