สาวสุดเซอร์ไพรส์ ขายทอดมันทาง TikTok "บิ๊กตู่" ฝากมาอุดหนุน ส่งถึงทำเนียบฯ

สาวสุดเซอร์ไพรส์ ขายทอดมันทาง TikTok "บิ๊กตู่" ฝากมาอุดหนุน ส่งถึงทำเนียบฯ

สาวสุดเซอร์ไพรส์ ขายทอดมันทาง TikTok "บิ๊กตู่" ฝากมาอุดหนุน ส่งถึงทำเนียบฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Onuma Onthanu ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวอันสุดประทับใจ และไม่คาดคิดว่าจะเป็นจริง โดยได้โพสต์ ข้อความระบุว่า

“200 กล่องจากราชบุรี สู่ทำเนียบรัฐบาล ขอบคุณท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่เปิดโอกาสให้ร้านทอดมันเล็กๆของหนู ได้นำส่งทอดมันจากราชบุรีถึงทำเนียบฯ โดยเรียนผ่านทางนายอำเภอเมือง #ขอบคุณค่ะ #ไม่คิดเลยว่าจะได้รับโอกาสขนาดนี้ #tiktokเป็นเหตุสังเกตได้

จากร้านทอดมันเล็กๆในราชบุรี ที่ไม่มีใครรู้จัก เปิดรอบสองได้ไม่กี่วัน ก็มียอดสั่งเข้ามา 200 กล่อง ตื่นเต้นตั้งแต่รู้จำนวนที่สั่ง ตั้งใจทอดอย่างสุดฝีมือ ทั้งเรื่องความสะอาดที่ร้านเราเน้นมากๆอยู่แล้ว บรรจงแพ็ค บรรจุลงถุงอย่างเรียบร้อย เท่านั้นยังไม่พอ ความตื่นเต้นมันเกิดขึ้นมากกว่าเดิมทันทีเมื่อเย็นนี้ ท่านนายอำเภอบอกว่า ทอดมันของร้านเราถูกส่งเข้าไปที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อเช้านี้ โดย #ท่านนายกฯอยากทานทอดมันร้านเรา จึงเรียนผ่านมาทางนายอำเภอ #ให้สั่งทอดมันร้านเรา 200 กล่อง กล่องละ 20 บาท แต่ท่านนายกฯ ใจดีให้มา 5,000 บาท ลืมความเหน็ดเหนื่อยไปจนสิ้น #ขอบคุณท่านนายกฯ #พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา #ยังไม่เคยลองต้องมานะคะ”

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปพร้อมด้วย ส.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ และ นายอำเภอเมืองราชบุรี ไปที่ร้านทอดมันดังกล่าว เปิดเป็นร้านขายทอดมันเล็กๆ อยู่ที่ห้องเช่าชั้นเดียว ในชุมชนพร้อมพัฒนา ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี มี นางสาวอรอุมา อ่อนธนู อายุ 44 ปี เจ้าของบ้าน และเป็นเจ้าของโพสต์ กำลังยืนทอดมันขายที่หน้าร้านตามปกติ โดยทอดมันที่จำหน่ายมีราคากล่องละ 20 บาท

นางสาวอรอุมา เจ้าของร้าน กล่าวว่า ตนและแฟนได้ขายทอดมันมาได้ประมาณ 1 ปี แล้ว เดิมจะขายอยู่ที่ตลาดคุณหญิงน้อย ข้างห้างเทสโก้โลตัสราชบุรี หลังจากเจอสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด -19 ขายไม่ค่อยจะดี จึงได้ตัดสินใจย้ายกลับมาขายที่บ้าน ขายใหม่รอบที่ 2 เปิดร้านได้ประมาณ 4 วัน แต่ก็เงียบมียอดสั่งวันไม่ถึง 10 กล่อง จึงได้ทำคลิปไปโพสต์ขายใน TikTok ลงเนื้อหาการขายทอดมันของร้านแบบสั้น ๆ เพื่อดึงดูดความน่าสนใจ หวังให้มีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนเพิ่มยอดขาย และไปโพสต์ขายในกลุ่ม เฟซบุ๊ก ในจังหวัดราชบุรี

นางสาวอรอุมา กล่าวต่อว่า เมื่อวันอาทิตย์ช่วงเช้า มีออเดอร์เข้ามาทราบว่าเป็นของนายอำเภอเมืองราชบุรี ตอนแรกตกใจเหมือนกันเพราะโทรศัพท์มาตอน 3 ทุ่มแล้ว และบอกว่าวันจันทร์มีออเดอร์ทอดมัน 200 กล่องทำให้หน่อย ตอนเช้าเวลาประมาณ 8 โมงจะมีคนมารับของที่หน้าร้าน จนช่วงเย็น นายอำเภอเมืองราชบุรี ได้มาที่บ้านและแจ้งว่าผู้ที่สั่งทอดมัน คือ พลเอก ประยุทธ จันทร์ โอชา นากยกรัฐมนตรี ทำให้ตนเองถึงกับตกใจและขนลุก เพราะไม่คิดว่าร้านทอดมันของตนเองซึ่งเป็นร้านเล็กๆ แต่ท่านนากยกรัฐมนตรี เป็นผู้สั่งเอง โดยทีแรกคิดว่านายอำเภอเมืองสั่งเพื่อที่จะนำไปให้เจ้าหน้าที่ของอำเภอและก็รู้สึกดีใจระดับหนึ่ง แต่พอรู้ว่าเป็นของนายกรัฐมนตรีสั่งและให้เราส่งไปทำเนียบรัฐบาล ทำให้รู้สึกดีใจมาก

นางสาวอรอุมา เล่าอีกว่า ตนเองได้รับเงินจากนายอำเภอเมืองราชบุรี เป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท ซึ่งตนก็แจ้งกลับไปว่า ขายกล่องละ 20 บาท เป็นเงิน 4,000 บาท แต่ท่านจ่ายเงินมาให้เพิ่มพิเศษ อีก 1,000 บาท ตนจึงถามกลับทางนายอำเภอเมืองราชบุรีไปว่า แล้วท่านนายกมาสั่งซื้อทอดมันที่ร้านของตนเองได้อย่างไร แล้วเจาะจงมาที่ร้านของตน ซึ่งมีร้านขายทอดมันที่อร่อยๆ อีกหลายร้าน นายอำเภอก็อบกลับมาว่า ไม่ทราบเหมือนกัน นายอำเภอเองก็งงเหมือนกัน ท่านคงประสงค์ที่ไม่สั่งเป็นทางการ เพราะกลัวว่าจะต้องมีการมาตรวจสอบที่ร้านหลายอย่างทั้งของที่ขาย วัตถุดิบ ทอดมัน รวมไปถึงต้องผ่านขั้นตอนหลายอย่าง ท่านจึงได้ส่งผ่านมาทางนายอำเภอเอง ขนาดให้นำไปส่งที่ทำเนียบรัฐบาลยังให้นำรถส่วนตัวเข้าไปส่ง

เมื่อนายอำเภอถามตนเองว่าได้นำไปโฆษณาขายไว้ที่ไหนบ้าง ตนก็ตอบไปว่า ตามปกติจะขายผ่านโซเชียลอยู่แล้ว โพสต์ผ่าน เฟซบุ๊ก ในกลุ่มต่างๆในราชบุรี และทำคลิปลงใน TikTok ซึ่งเป็นแอปฯ ที่คนนิยมใช้งานกัน คิดว่าท่านนายกรัฐมนตรีน่าจะผ่านเข้ามาเห็นใน TikTok อีกทั้งที่ร้านยังรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และบัตรคนละครึ่งด้วย คนที่มีบัตรสามารถมาซื้อรับประทานได้ จึงน่าจะเป็นช่องทางที่ ท่านนายกรัฐมนตรีสั่งมาเป็นได้ และภายหลังจากที่ได้รับออเดอร์แล้ว ตนและแฟนก็ได้เริ่มทอดตั้งแต่ช่วงเวลา 01.00 น.ของวันจันทร์ที่ 24 พ.ค.64 แล้วเสร็จทันเวลาพอดี 08.00 น. ตนตั้งใจทำอย่างดี บรรจุใส่กล่องและใส่ถุงกระดาษ น่ารับประทาน และมีกล่องหนึ่งตนได้เขียนจดหมายน้อยฝากถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเพื่อให้กำลังใจท่านด้วยว่า “ ให้กำลังใจท่านนายกในการทำงานค่ะ ”

ด้านนางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.เขต 1 ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ตนจึงได้สอบถามนายอำเภอเมืองราชบุรี ทราบว่านายกรัฐมนตรีได้ให้ลูกน้องโทรศัพท์มาสอบถามที่ตั้งร้านทอดมันว่ารู้จักไหม เพราะท่านนายกรัฐมนตรีต้องการรับประทานทอดมันร้านนี้ ให้สั่งจำนวน 200 กล่อง เพื่อนำไปแจกที่ทำเนียบด้วย และได้โอนเงินให้ค่าทอดมันเป็นเงิน 5,000 บาท ให้ค่าทอดมัน 4,000 บาท ให้พิเศษอีก 1,000 บาท บอกให้คนไปส่งให้ด้วย แต่ให้ใช้รถยนต์ธรรมดาไป ห้ามใช้รถหลวงเป็นอันขาด และท่านได้โอนเงินค่าน้ำมันรถกับผู้ที่เดินทางไปส่งมาจำนวน 3,000 บาท ด้วย จนคนส่งทอดมันที่บรรจุใส่ถุงกระดาษสีชมพู เดินทางไปส่งที่ทำเนียบรัฐบาล มีเจ้าหน้าที่ทำเนียบออกมาต้อนรับ พร้อมนำทอดมันไปส่งให้กับนายกรัฐมนตรีเรียบร้อย และวันนี้ตนยังได้อุดหนุนสั่งซื้อทอดมันจำนวน 100 กล่อง เพื่อนำไปถวายพระสงฆ์ ในวันทำบุญครบรอบการเสียชีวิตของ นางกอบกุล นพอมรบดี อดีต ส.ส.ราชบุรี ผู้เป็นมารดา ที่วัดมหาธาตุวรวิหารในวันที่ 27 พ.ค. 64 นี้ด้วย

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ สาวสุดเซอร์ไพรส์ ขายทอดมันทาง TikTok "บิ๊กตู่" ฝากมาอุดหนุน ส่งถึงทำเนียบฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook