ผบ.ตร. มอบหมาย "บิ๊กโจ๊ก" ทำโพลออนไลน์ สำรวจความเห็นประชาชน ปรับโฉมตำรวจ

ผบ.ตร. มอบหมาย "บิ๊กโจ๊ก" ทำโพลออนไลน์ สำรวจความเห็นประชาชน ปรับโฉมตำรวจ

ผบ.ตร. มอบหมาย "บิ๊กโจ๊ก" ทำโพลออนไลน์ สำรวจความเห็นประชาชน ปรับโฉมตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.ตร. มอบหมาย “บิ๊กโจ๊ก” สำรวจความเห็นประชาชนรูปแบบ Poll ผ่าน Google form ปรับโฉม ตร. ใหม่ เริ่ม 1 มิ.ย. นี้

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ในฐานะที่ปรึกษา (สบ9) รับผิดชอบงานให้คำปรึกษา แนะนำการดำเนินการของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับการกำหนดนโยบาย กลยุทธ์ และแผนบริหารราชการ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายยุทธศาสตร์ และเป็นไปตามแผนแม่บทของยุทธศาสตร์ชาติ กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ให้ทำการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน ในรูปแบบโพลล์ (poll) ผ่าน Google form เป็น people poll เพื่อเป็นการปรับรูปแบบการทำงาน ของ ตร. ใหม่ โดยนำเทคโนโลยีมาช่วย จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. เป็นต้นไป นำร่อง 4 เดือนแรก ถึง ก.ย. 64

ซึ่งเป็นรูปแบบของการเข้าถึงข้อมูลของประชาชน ที่จะแสดงความคิดเห็นมีหลายรูปแบบ เช่น ข้อมูลจากสายตรวจ ที่ออกปฏิบัติหน้าที่ พบปะประชาชน ให้ประชาชนสแกน หรือ จะเป็นกรณีที่ประชาชนมาติดต่อที่สถานี หรือประชาสัมพันธ์ผ่านเพจดังๆ อย่างผ่านสถานีโทรทัศน์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (Police TV)

ให้ประชาชนแสดงความคิดเห็นผ่านคิวอาร์โค้ด ก่อนที่จะประเมิน จะเป็นการกรอกข้อมูลทั่วไปของประชาชน พื้นที่สถานีตำรวจที่รับผิดชอบ จากนั้น จะเข้าสู่รูปแบบคำถามของการประเมินของประชาชน เกี่ยวกับการป้องกันอาชญากรรม ความหวาดระแวงด้านต่างๆ แนวทางการแก้เหตุของตำรวจ เช่น มีการใช้เทคโนโลยี กล้อง CCTV การลงไปให้ความรู้ในโครงการต่างๆ การบังคับใช้กฎหมาย การออกตรวจของตำรวจ ว่าเหมาะสมหรือไม่ รวมทั้งความสะอาดเรียบร้อยของสถานี การพูดจาของตำรวจ จะถูกบันทึก ผลประเมินไว้ทั้งหมด

ที่สำคัญที่สุด ประชาชนมีความเชื่อมั่นต่อตำรวจแค่ไหน พอสิ้นเดือน ระดับ กองบังคับการ กองบัญชาการ จะประมวลผลระดับสถานี เสนอผู้บังคับบัญชาระดับ ตร. เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการสั่งการ ปรับแนวทางการทำงานให้เข้ากับความต้องการของประชาชนต่อไป ซึ่งทั้งหมดเป็นหน้างานยุทธศาสตร์ ตามที่ตนได้รับมอบหน้าที่จาก ผบ.ตร.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook