คลัสเตอร์โรงงานถุงมือตรังติดเชื้อพุ่ง รอลุ้นผลผู้สัมผัสเสี่ยงอีกนับพันราย

คลัสเตอร์โรงงานถุงมือตรังติดเชื้อพุ่ง รอลุ้นผลผู้สัมผัสเสี่ยงอีกนับพันราย

คลัสเตอร์โรงงานถุงมือตรังติดเชื้อพุ่ง รอลุ้นผลผู้สัมผัสเสี่ยงอีกนับพันราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลัสเตอร์โรงงานถุงมือยาง จ.ตรัง ยอดติดเชื้อโควิดพุ่ง 39 ราย รอ Swap อีกนับพันคน จากคนงานทั้งหมด 1,600 คน

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒน์ปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง นางพรทิพา อัครสุต อุตสาหกรรมจังหวัดตรัง นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง ร่วมแถลงหลังประชุมด่วน คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ตรัง ภายหลังเกิดคลัสเตอร์การระบาดของเชื้อโควิด-19 ขึ้นในโรงงานถุงมือยาง ภายหลังพบ 2 รายแรกที่ได้ตรวจพบ และแถลงไปเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา จากนั้นผลการ Swap ในช่วงเย็นวันนี้จากผู้สัมผัสทั้งสิ้น 400 กว่าราย พบผลบวกวันนี้ ยืนยันติดเชื้อโควิด-19 เฉพาะคลัสเตอร์โรงงานถุงมือยาง รวมจำนวน 39 ราย

ทั้งนี้คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ตรัง มีมติให้ปิดโรงงานจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น เพื่อเข้าตรวจเชิงรุก โดยในวันเสาร์ที่ 29 พ.ค. จะทำการ Swap อีกกว่า 500 คน และวันอาทิตย์ที่ 30 พ.ค. อีกกว่า 500 คน จากยอดพนักงานทั้งหมดราว 1,600 คน สำหรับผู้สัมผัสจากคลัสเตอร์ทั้งหมด ทางโรงงานรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการกักตัว โดยให้กักตัวภายในโรงงานทั้งหมดแล้ว

ซึ่ง ณ ขณะนี้ที่มีผู้ป่วยที่เป็นพนักงานของโรงงานที่เริ่มต้นจากผู้ติด 2 ราย ที่เราได้ตรวจพบเชื้อผลบวก 2 รายซึ่งมาจากอำเภอกันตัง ที่หมู่ 4 ตำบลบ่อน้ำร้อน 1 คน จากอำเภอย่านตาขาว 1 คน สองคนนี้ยังเป็นพนักงานของบริษัทอยู่ และคนที่ติดจากการแพร่ระบาดของสองคนนี้มีคนงานในโรงงานจำนวนเกือบ 1,600 คน ก็จะเป็นคนไทยประมาณ 1,300 คน และเป็นคนประเทศพม่าจำนวน 300 คน

ส่วนรายละเอียด จะให้ทางนายแพทย์สาธารณสุขเรียนชี้แจงในเรื่องสาเหตุและกระบวนการที่เราจัดสอบสวนโรค ในเบื้องต้นทางคณะกรรมการควบคุมโรคได้สั่งปิดโรงงานชั่วคราวไม่มีกำหนด และทาง CEO ได้ความร่วมมือปิดโรงงานเพื่อกักตัวพนักงานทั้งหมดพร้อมสนับสนุนค่าใช้จ่ายทั้งหมดอีกด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook