สุดน่าสงสาร พ่อเข้าราชทัณฑ์ แม่หนีไป ทิ้งเด็ก 3 คนพี่น้องอยู่เพียงลำพัง

สุดน่าสงสาร พ่อเข้าราชทัณฑ์ แม่หนีไป ทิ้งเด็ก 3 คนพี่น้องอยู่เพียงลำพัง

สุดน่าสงสาร พ่อเข้าราชทัณฑ์ แม่หนีไป ทิ้งเด็ก 3 คนพี่น้องอยู่เพียงลำพัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สามพี่น้อง อายุ 11 ขวบ, 8 ขวบ, และ 7 ขวบ อาศัยอยู่ในบ้านกันตามลำพัง มา 1 อาทิตย์แล้ว หลังพ่อติดคุก แม่ก็มาหนีไป

วันนี้ (30 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจาก นายธนัท เรืองวงศ์ หรือ อาร์ท อายุ 38 ปี จิตอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จ.สิงห์บุรี ว่า มีเด็ก 3 คนที่ถูกพ่อกับแม่ทิ้งไปอยู่เพียงลำพังกัน 3 คน ที่บ้านหลังหนึ่ง ถ.สังฆราช ต.บางพุทรา อ.เมือง จ.สิงห์บุรี

เมื่อเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ดังกล่าว พบเด็กสามคน โดยคนโตชื่อ น้องฟิล์ม อายุ 11 ขวบ อยู่ชั้น ป.5 คนที่ 2 ชื่อ น้องเฟรน อายุ 8 ขวบ อยู่ชั้น ป.2 และคนสุดท้องคือ น้องเฟริส อายุ 7 ขวบ อยู่ชั้น ป.1 โดยน้องทั้งหมดเรียนอยู่ที่โรงเรียนวัดสังฆราชาวาส

สอบถาม นายธนัท หรือ อาร์ท เล่าให้ฟังว่าได้มาเจอกับน้องๆ 3 คนนี้ เด็กสามคนนี้พ่อได้มีเหตุต้องโทษ และแม่หนีทิ้งไป ทำให้เด็กอยู่กันเพียงลำพังมาประมาณ 1 อาทิตย์แล้ว เด็ก 3 คนยืนยันว่าจะรอแม่ ตนเลยคิดว่าไม่ไหว เด็กๆ จะอยู่กันอย่างไรเพียงลำพัง

ตนเลยบอกบุญกับเพื่อนๆ ให้มาช่วยเก็บกวาดบ้าน และเพื่อนๆ เอาขนม เอาน้ำ เอาเงินมาช่วยน้องๆ และมีเพื่อนของกลุ่มท่าควายบาร์ วัดพิกุลทอง นำสิ่งของมาช่วยเป็นสิ่งของอุปโภคบริโภคต่างๆ ขนม นม เสื้อผ้า และมีนายนิรันดร์ รอดฉ่ำ ตัวแทนกลุ่มเพื่อนอินทร์บุรี นำของมาช่วยน้อง เป็นที่นอน หมอน มุ้ง เสื้อผ้า ขนม นมกล่อง

ด้าน นักสังคมสงเคราะห์บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.สิงห์บุรี ตัวแทนของ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสิงห์บุรี ได้ลงพื้นที่และได้พูดคุยให้คำแนะนำปรึกษากับญาติของเด็กๆ  มีญาติที่จะสามารถดูแลเด็กๆ ได้ ซึ่งจะเลี้ยงดูเด็กไปก่อน

ขณะที่ น้องฟิล์ม เด็กชายอายุ 11 ขวบ นั้นจะให้ไปอยู่กับปู่ของเด็กที่บวชเป็นพระใกล้บ้าน ส่วนน้องผู้หญิงทั้งสองคนญาติก็จะช่วยกันดูแล แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ย้ำว่า ถ้าต่อไปมีปัญหาเรื่องการเลี้ยงดู หรือเลี้ยงไม่ไหวก็ให้ประสานมาที่ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสิงห์บุรีได้เลย เพื่อที่ทางหน่วยราชการจะช่วยเหลือต่อไป

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ สุดน่าสงสาร พ่อเข้าราชทัณฑ์ แม่หนีไป ทิ้งเด็ก 3 คนพี่น้องอยู่เพียงลำพัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook