ผู้ว่าฯ สตูล ยืนยัน "เอกอัครราชทูตยูเครน" เสียชีวิต ไม่เกี่ยวกับโควิด 100 เปอร์เซ็นต์

ผู้ว่าฯ สตูล ยืนยัน "เอกอัครราชทูตยูเครน" เสียชีวิต ไม่เกี่ยวกับโควิด 100 เปอร์เซ็นต์

ผู้ว่าฯ สตูล ยืนยัน "เอกอัครราชทูตยูเครน" เสียชีวิต ไม่เกี่ยวกับโควิด 100 เปอร์เซ็นต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผบช.ภาค 9 ลงตรวจที่เกิดเหตุ ท่านทูตยูเครน เสียชีวิตคารีสอร์ต ขณะที่ ผู้ว่าฯ สตูลแถลงไม่เกี่ยวกับโควิด เผยทีมกู้ชีพพยายามช่วยชีวิตอย่างสุดกำลัง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (30 พ.ค.) พล.ต.ต.โพธิ สวยสุวรรณ รองผบช.ภ. 9 บินด่วนด้วยเฮลิคอปเตอร์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงมาติดตามกรณี นายอันดรีย์ เบซต้า (Andrii Beshta ) อายุ 45 ปี เอกอัครราชทูตยูเครนประจำประเทศไทย เสียชีวิตที่รีสอร์ตเกาะหลีเป๊ะ ม.8 ต.เกาะสาหร่าย อ.เมือง จ.สตูล โดยมี พล.ต.ต.อรุษ แสงจันทร์ ผบก.ภจว.สตูล และตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจที่เกิดเหตุ

โดยรอง ผบช.ภ.9 ได้เดินทางลงไปดูที่จุดเกิดเหตุที่รีสอร์ตดังกล่าว โดยได้พูดคุยสอบถามนายสามารถ เจริญฤทธิ์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.สตูล ซึ่งเป็นเจ้าของรีสอร์ต โดยได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุทั้งหมด และกล้องวงจรปิด

รองผบช.ภ.9 กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นไม่พบร่องรอยการงัดแงะหรือถูกทำร้าย เหตุเกิดตอน 04.30 น. ซึ่งท่านทูตนอนอยู่กับบุตรชาย บุตรชายบอกว่าท่านนอนเวลา 23.00 น. และช่วงเกิดเหตุท่านอาเจียนจึงได้เรียกเพื่อนในคณะที่มาด้วยกัน และทางเจ้าหน้าที่ รพ.สต.เกาะหลีเป๊ะ และตำรวจก็ไปที่เกิดเหตุได้ปั๊มหัวใจ ขณะนี้นำร่างท่านส่งไปไปตรวจชันสูตรที่สถาบันนิติเวช กทม. เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด

ด้าน นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าฯ สตูล นางนาถนรี ธนะปัญโญ ท่องเที่ยวและกีฬา จ.สตูล ได้ไปที่ รพ.สตูล อีกครั้งหนึ่ง เพื่อส่งร่างของเอกอัครราชทูตยูเครนประจำประเทศไทย กลับไป กทม. โดยมีรถของมูลนิธิกู้ภัยธรรมรังสี นำร่างของท่านไปยัง รพ.ตำรวจ ที่ กทม. ตามความต้องการของภริยา โดยมีรถตำรวจท่องเที่ยวขับนำขบวนไปให้

จากนั้น ผู้ว่าฯ สตูล พร้อมด้วย นพ.สมบัติ ผดุงวิทย์วัฒนา นายแพทย์สาธารณสุข จ.สตูล แพทย์หญิงวันทนา ไทรงาม ผอ.รพ.สตูล ได้แถลงข่าวกรณีดังกล่าวที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจ.สตูล โดยกล่าวว่า ขณะนี้ได้นำร่างของท่านส่งกลับไปยังครอบครัว ตามความต้องการของภริยาท่าน ซึ่งทาง รพ.สตูล มีแพทย์ฉุกเฉินได้ทำการตรวจเบื้องต้น พบว่าร่างกายไม่มีบาดแผลจากการถูกทำร้าย สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

ซึ่งการตรวจพิสูจน์ที่แน่ชัดต้องส่งไปยังสถาบันนิติเวช ที่มีผู้เชี่ยวชาญหาสาเหตุที่แท้จริง จึงส่งร่างท่านไปยัง รพ.ตำรวจ ที่กรุงเทพฯ สำหรับการทำงานของ จ.สตูล นั้น ช่วงเกิดเหตุเราก็ได้มีทีมกู้ชีพพยายามช่วยชีวิตท่านอย่างสุดกำลัง แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตท่านไว้ได้ เราทำอย่างสุดความสามารถแล้ว และจากการตรวจสวอปหาเชื้อโควิดจากร่างพบว่าผลเป็นลบ ซึ่งไม่เกี่ยวกับโควิด 100 เปอร์เซ็นต์

ในนามของ จ.สตูล ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง และแสดงความอาลัยแก่เอกอัครราชทูตยูเครนด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook