ศพ'ซาไก'ถึงบ้านญาติยันฌาปนกิจ20ต.ค.

ศพ'ซาไก'ถึงบ้านญาติยันฌาปนกิจ20ต.ค.

ศพ'ซาไก'ถึงบ้านญาติยันฌาปนกิจ20ต.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศพ ซาไก ถึงบ้านเกิดที่ จ.อุดรธานีแล้ว ท่ามกลางญาติพี่น้องที่มาร่วมงานศพจำนวนมาก กำหนดพิธีฌาปนกิจ 20 ต.ค. แม่ซาไกฝากถึงนักมวยขอให้การตายของลูกเป็นอุทาหรณ์ แนะก่อนออกชกควรตรวจร่างกายกับทางสมาคมให้ถูกต้อง

(17ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 9 บ้านโนนทรายฟอง ต.นาม่วง อ.ประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานี บ้านเกิดของ นายสมบูรณ์ เวียงชัย หรือ"ซาไก จ๊อคกี้ยิม"นักมวยสากลดาวรุ่ง ที่เดินทางไปชกไต่บัลลังก์โลกกับ"คาสึโยชิ นิกิ"ที่ญี่ปุ่น แล้วถูกจับแพ้ทีเคโอ ยกที่ 10 แต่"ซาไก"บอบช้ำหนักเลือดคั่งในสมอง เสียชีวิตที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อคืนวันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งนายกลิ้ง และนางปุย เวียงชัย พ่อและแม่ของ"ซาไก" ได้เดินทางด้วยรถยนต์ เพื่อไปรับศพลูกชาย ที่ส่งกลับมาจากประเทศญี่ปุ่นและมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวานนี้

วันนี้นายกลิ้งและนางปุย นำศพ"ซาไก" เดินทางกลับบ้านด้วยรถยนต์มาถึงอุดธานีแล้ว โดยนายชูเจริญ รวีอร่ามวงศ์โปรโมเตอร์มวย ได้ช่วยเหลือมอบเงินค่าเดินทาง 10,000 บาท ให้เป็นค่าเดินทางและเมื่อถึงบ้านเกิด นายกลิ้งและนางปุย ได้นำร่าง"ซาไก"ใส่โลงเย็นที่ติดต่อเตรียมไว้ โดยในช่วงเช้า ได้นิมนต์พระสงฆ์ 4 รูป มาสวด โดยมีชาวบ้านและญาติพี่น้องมาร่วมงานศพจำนวนมาก

นางปุย เปิดเผยว่า มีลูก 5 คน ผู้ชาย 3 คน ผู้หญิง 2 คน ลูกชายคนโตเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ ลูกชายคนรองบวชได้ 2 พรรษา ลูกสาว 2 คน แต่งงานแยกครอบครัวออกไป ส่วนซาไกเป็นลูกคนสุดท้อง และเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงของครอบครัว ทั้งนี้ ซาไก มีนิสัยไม่ค่อยพูด มีน้ำใจกับเพื่อนๆ แต่เรียนหนังสือไม่เก่ง และออกจากโรงเรียนกลางคัน ขณะกำลังเรียนอยู่ชั้นม.2 และไปหัดชกมวยกับนายวิรัตน์ ศิริอ่อน ครูมวยคนแรก จากนั้นเดินทางไปชกมวยในกรุงเทพฯ ชกมวยได้ค่าตัวไม่สูง เป็นนักมวยชกนอกเวลา ได้ค่าตัวไม่กี่บาท และจะกลับมาเยี่ยมบ้านปีละ 2-3 ครั้ง

"ซาไก" เป็นคนไม่ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ แต่ถ้ากลับมาเยี่ยมบ้าน เขามักจะไปเล่นกับเพื่อนร่วมรุ่นราวคราวเดียวกันจึงเป็นที่รักของเพื่อนทุกคน ต่อมาซาไกหันมาชกมวยสากล และสามารถชนะ โจอิชิโร ทัตสึโยชิ อดีตแชมป์โลกชาวญี่ปุ่น จึงทำให้ ซาไก มุมานะที่จะเป็นแชมป์โลกมวยสากลให้ได้ แต่ลูกก็ไม่สามารถไปถึงความฝัน เพราะมาเสียชีวิตเสียก่อน"

นางปุย เล่าต่อไปอีกว่า พอทราบข่าวว่า ซาไก เสียชีวิตที่ญี่ปุ่น ตนก็หวังเพียงแค่ได้เห็นหน้าลูกชายเป็นครั้งสุดท้าย และนำศพของลูกมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีเท่านั้น โดยจะตั้งศพลูกชายไว้ 3 วัน และจะทำพิธีฌาปนกิจในวันที่ 20 ตุลาคม

ส่วนเรื่องโปรโมเตอร์ชาวไทย และชาวญี่ปุ่น จะเดินทางมามอบเงินช่วยเหลือครอบครัวตนในเย็นวันนี้ ตนก็รู้สึกขอบคุณที่ไม่ได้ทอดทิ้งครอบครัวของตน และสุดท้ายก็อยากจะฝากถึงนักมวยทุกคน ที่หวังจะชกมวยเพื่อสร้างฐานะของตนเอง ขอให้การเสียชีวิตของซาไกเป็นอุทาหรณ์ ก่อนออกไปชกเพื่อไต่อันดับให้ตรวจร่างกายกับทางสมาคมให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อจะไม่ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook