เรื่องไฟฟ้าเป็นเรื่องง่าย! กับบริการออนไลน์ ดูแลครบ จบทุกเรื่องไฟฟ้าตลอด 24 ชั่วโมง

เรื่องไฟฟ้าเป็นเรื่องง่าย! กับบริการออนไลน์ ดูแลครบ จบทุกเรื่องไฟฟ้าตลอด 24 ชั่วโมง

เรื่องไฟฟ้าเป็นเรื่องง่าย! กับบริการออนไลน์ ดูแลครบ จบทุกเรื่องไฟฟ้าตลอด 24 ชั่วโมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดี๋ยวนี้เรื่องไฟฟ้าเป็นเรื่องง่ายกว่าที่คิด ใคร ๆ ก็ทำได้ด้วยปลายนิ้ว เพราะการไฟฟ้านครหลวง หรือ  MEA เขามี MEA Smart Service ตอบโจทย์ คนใช้ไฟฟ้าอย่างพวกเรามาก ๆ ครบวงจร ไม่ต้องออกไปไหน ไม่ต้องเสี่ยงติดเชื้อ COVID-19 ทุกเรื่องก็กลายเป็นเรื่องจิ๊บ ๆ หมดปัญหาจุกจิกเรื่องไฟฟ้า ตอนนี้จัดการได้แค่ไม่กี่คลิก ด้วยบริการออนไลน์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สุด Smart รวมบริการในรูปแบบออนไลน์ คลิกเลย https://www.mea.or.th/eservice 

โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อน หลายบ้านอาจต้องการเพิ่มขนาดการใช้ไฟฟ้าเพราะต้องการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้ามากขึ้น หรือบางบ้านต้องการลดขนาดมิเตอร์เพื่อประหยัด ฟังดูยุ่งยากและวุ่นวายถ้าต้องไปจัดการทุกอย่างด้วยตัวเองถึงที่ แต่หลังจากที่ MEA เขาพัฒนาแอปพลิเคชันใหม่ๆ เพื่อให้การทำธุรกรรมเกี่ยวกับไฟฟ้าของคนเมืองเป็นเรื่องง่าย อยู่ที่ไหนก็จัดการเรื่องไฟฟ้าได้เอง ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ต้องลางาน ไม่ต้องเดินทาง ยิ่งช่วงนี้ต้องเซฟความปลอดภัยของตัวเอง ลด ละ การออกนอกบ้านให้มากที่สุด บริการออนไลน์เหล่านี้ถือว่าตอบโจทย์มากๆ

แต่ชีวิตยุค New Normal ทุกอย่างเป็นเรื่องง่ายกว่านั้น ด้วย MEASY "ขอใช้ไฟฟ้าง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว" ขอเพิ่ม-ลดขนาดเครื่องวัดหน่วยไฟฟ้า ขอคืนเงินหลักประกัน ขอติดตั้งไฟฟ้าชั่วคราว ตลอดจน ของดการใช้ไฟฟ้าชั่วคราว และยังสามารถเปลี่ยนประเภทผู้ใช้ไฟฟ้า ขอใช้ไฟฟ้าเพื่อรองรับการติดตั้ง EV Charger และการเปลี่ยนประเภท EV Charger อีกด้วย ทันสมัยสุด ๆ เช็กค่าใช้จ่ายพร้อมชำระได้หลายช่องทาง สามารถติดตามสถานะการดำเนินงานได้ทุกขั้นตอน ทำเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน ไม่ต้องวุ่นวาย ไม่ต้องเดินทางไปทำเรื่องถึงที่ ดำเนินการผ่านเว็บไซต์ หรือ แอปพลิเคชัน MEA Smart Life แล้วเลือกที่บริการ “MEASY” ได้เลย เหมาะกับช่วงวิกฤต COVID-19 สุดๆ

นอกจากนี้ MEA Smart Service ทั้งบริการออนไลน์และแอปพลิเคชันอีกมากมายที่จะช่วยให้ผู้ใช้บริการสะดวกสบายมากขึ้น ได้แก่

MEA e-Payment

บริการที่ตอบโจทย์คนยุคใหม่ที่ต้องบริหารเวลาจำกัดให้คุ้มค่า ช่วยให้การทำธุรกรรมง่ายขึ้น ตั้งแต่ จ่ายค่าไฟฟ้าได้ 24 ชั่วโมง ผ่าน e-Payment เลือกชำระค่าไฟผ่าน Mobile Banking ของธนาคารต่าง ๆ ที่ผูกร่วมกับระบบ QR Code Cross Bank หรืออาจจะเลือกชำระค่าไฟฟ้าผ่านการหักบัญชีธนาคาร หรือบัญชีบัตรเครดิตโดยอัตโนมัติได้

MEA e-Bill

หมดปัญหาบิลค่าไฟฟ้ามาถึงช้าไปจ่ายค่าไฟไม่ทัน เปลี่ยนบิลกระดาษเป็น e-Bill รับเอกสารออนไลน์ รักษ์โลกกับ MEA สะดวก ตรวจสอบได้ทุกที่ ทุกเวลา จาก SMS หรือ Email ของคุณ แถมยังได้เป็นส่วนหนึ่งในการลดการใช้กระดาษอีกด้วย

สามารถดูได้ทั้ง

e-Invoice: ใบแจ้งยอดค่าไฟฟ้า

e-Receipt/e-Tax Invoice: ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี

e-Notification: หนังสือเตือนให้ชำระค่าไฟฟ้า

ปลอดภัย หมดกังวลเอกสารหาย ค้นหาเมื่อไร...ก็เจอ

MEA Smart Life

App เดียวจบ ครบทุกเรื่องไฟฟ้า ตรวจสอบค่าไฟฟ้า, ชำระค่าไฟฟ้าออนไลน์, แจ้งเหตุไฟฟ้าขัดข้อง, ประกาศดับไฟล่วงหน้า เป็นแอปพลิเคชัน ที่มีไว้อุ่นใจแน่นอน

MEA e-Fix

แอปฯ ที่เปิดให้บริการติดตั้งอุปกรณ์ 5 ประเภท ได้แก่ งานติดตั้งระบบแสงสว่าง งานติดตั้งวงจรเต้ารับ งานติดตั้งระบบไฟฟ้าเครื่องทำน้ำอุ่น งานติดตั้งวงจรกริ่งไฟฟ้า และงานติดตั้งระบบต่อลงดินตู้แผงสวิตช์ไฟฟ้า ด้วยทีมงานจากมืออาชีพจาก กฟน. พร้อมรับประกันงานติดตั้ง 3 เดือนเต็ม แถมราคาเป็นมาตรฐานเริ่มต้นที่หลักร้อยบาทเท่านั้น ตอนนี้เห็นมีโปร “หั่นครึ่งราคา” อีกด้วย

MEA EV

แอปฯ ที่อำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า ตอบโจทย์คนเมืองที่ใช้รถไฟฟ้า ตั้งแต่ ค้นหา จุดชาร์จรถ สั่งจอง สถานีชาร์จ หรือ หัวชาร์จ แบบเรียลไทม์ และยังสั่ง เริ่ม-หยุด ชาร์จไฟฟ้า ได้ เฉพาะ สถานีไฟฟ้า หรือ สถานีอัดประจุ ที่ลงทะเบียนกับการไฟฟ้านครหลวง นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันอื่น ๆ อีกมาก ให้ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าได้ใช้อย่างครบครันและปลอดภัย

รวมถึง Line MEA Connect ที่เป็นอีกช่องทางการให้บริการที่ครบครันสะดวก รวดเร็ว ทุกเรื่องไฟฟ้าจริงๆ 

 

[Advertorial] 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook