ลุยตรวจเชิงรุก "ตลาดบางใหญ่" หวั่นโควิดระบาดซ้ำ หลังพบแรงงานติดเชื้อ 28 ราย

ลุยตรวจเชิงรุก "ตลาดบางใหญ่" หวั่นโควิดระบาดซ้ำ หลังพบแรงงานติดเชื้อ 28 ราย

ลุยตรวจเชิงรุก "ตลาดบางใหญ่" หวั่นโควิดระบาดซ้ำ หลังพบแรงงานติดเชื้อ 28 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 จ.นนทบุรี สรุปผู้ป่วยติดเชื้อ วันที่ 31 พฤษภาคม 2564 จำนวนผู้ติดเชื้อทั้งหมด 88 ราย ส่วนใหญ่พบที่ชุมชนสุเหร่า ต.บางกระสอ  11  ราย, แคมป์ก่อสร้าง  11  ราย และตลาดสดบางใหญ่

โดยตลาดบางใหญ่ ทำการตรวจคัดกรองเชิงรุกไปเมื่อวันที่ 19-20 พ.ค.64 พบผู้ติดเชื้อ 28 ราย ส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าวในตลาดผักกลางคืน ทำให้สำนักงานควบคุมโรค อ.บางใหญ่ มีคำสั่งปิดตลาดผักกลางคืนเป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 22-4 มิ.ย. 64 และปิดอาคารพาณิชย์โดยรอบ 3 วัน ตั้งแต่ 22-24 พ.ค. 64

วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ สสจ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่สสอ.บางใหญ่ เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเสาธงหิน และเจ้าหน้าที่ตลาดบางใหญ่ ทำการตรวจคัดกรองเชิงรุกผู้ค้าและแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ตลาดเพิ่มเติม ตั้งแต่วันที่ 1, 2, 4-7 มิ.ย. 64 มีจำนวนประมาณ 1,500 คน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อทั้งภายในตลาดและลูกค้า พร้อมทั้งทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในพื้นที่ตลาดผักสดเรียบร้อยแล้ว   

นางอุดมลักษณ์ พงษ์สุพรรณ ผู้จัดการทั่วไปตลาดบางใหญ่ กล่าวว่า หลังจากพบผู้ติดเชื้อจากการตรวจเชิงรุกวันที่ 19-20 พ.ค. 64 จำนวน 28 ราย ส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าวและผู้ค้า ได้ทำการปิดตลาดผักสดเป็นเวลา 14 วัน เพื่อทำความสะอาดฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ซึ่งทางตลาดจะครบกำหนดเปิดตลาด วันที่ 5 พ.ค. 64 ทาง สสจ.นนทบุรี และ สสอ.บางใหญ่ ร่วมกับตลาดบางใหญ่ จึงได้ทำการตรวจคัดกรองเชิงรุกซ้ำอีก จำนวนประมาณ 1,500 คน เพื่อความมั่นใจแก่ลูกค้าและตัวผู้ค้าเอง

สำหรับกลุ่มคลัสเตอร์คอนโดสีชมพู และตลาดบางใหญ่ ที่ผ่านมาได้มีการฉีดวัคซีนไปบ้างแล้ว ส่วนครั้งนี้ทางตลาดบางใหญ่ ได้สำรวจจำนวนผู้ค้าและแรงงานที่จะต้องฉีดวัคซีนมีประมาณ 2,000 คน ซึ่งทางเราได้มีการประสานแจ้งไปทางจังหวัดนนทบุรี และ สสจ.นนทบุรี อยู่ระหว่างรอการจัดสรรวัคซีนที่จะนำมาฉีดให้ทางผู้ค้าและแรงงานทั้งหมด 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ลุยตรวจเชิงรุก "ตลาดบางใหญ่" หวั่นโควิดระบาดซ้ำ หลังพบแรงงานติดเชื้อ 28 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook