รถไฟสายใต้ออกจากกรุงเทพได้เพียง 3 ขบวนงดเดิน 7 ขบวนเหตุขาดรถพ่วงให้บริการ

รถไฟสายใต้ออกจากกรุงเทพได้เพียง 3 ขบวนงดเดิน 7 ขบวนเหตุขาดรถพ่วงให้บริการ

รถไฟสายใต้ออกจากกรุงเทพได้เพียง 3 ขบวนงดเดิน 7 ขบวนเหตุขาดรถพ่วงให้บริการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานข่าวจากกองประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) แจ้งว่า สืบเนื่องจากมีพนักงานบางส่วนได้ใช้สิทธิลาหยุดงานและบางส่วนไม่ยอมขึ้นปฏิบัติหน้าที่ โดยขอให้ผู้บริหารการรถไฟฯ ตรวจสอบสภาพหัวรถจักรลากจูงให้มีความพร้อมก่อน ทำให้ต้องงดบริการขบวนรถท้องถิ่นช่วงชุมพร-หาดใหญ่-ทุ่งสง-สุไหงโกลก และรถทางไกลในเส้นทางสายใต้หลายขบวน ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2552 เป็นต้นมา จึงเป็นผลให้รถพ่วงที่ไม่ได้เดินเข้ากรุงเทพฯ ตกค้างอยู่ตามสถานีหาดใหญ่ ชุมพร และทุ่งสง จำนวนมาก การรถไฟฯ จึงให้มีขบวนรถเดินจากกรุงเทพฯไปยังพื้นที่ภาคใต้ เพียง 3 ขบวน คือ ขบวนรถด่วนที่ 83 (กรุงเทพ-ตรัง) ออกเวลา 17.05 น. ขบวนรถด่วนที่ 85 (กรุงเทพ-นครศรีธรรมราช) ออกเวลา 19.30 น. (แต่ขบวนรถทั้ง 2 ขบวนข้างต้นเมื่อวิ่งถึงสถานีสุราษฏร์ธานีแล้วต้องให้ผู้โดยสารเปลี่ยนไปขนถ่ายรถยนต์ไปส่งยังปลายทางแทน) ส่วนขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางที่ 39 กรุงเทพ-สุราษฎร์ธานี ยังมีวิ่งบริการตามปกติ

สำหรับขบวนรถ ที่ประกาศงดให้บริการในวันที่ 18 ตุลาคม 2552 เที่ยวออกจากกรุงเทพมหานคร สืบเนื่องจากสถานการณ์ ดังกล่าว จำนวน 7 ขบวน ดังนี้ คือขบวนรถเร็วที่ 171 กรุงเทพฯ-สุไหงโกลก ออกเวลา 13.00 น.ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 35กรุงเทพฯ-ปาดังเบซาร์ ออกเวลา 14.45 น. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 37 กรุงเทพฯ-สุไหงโกลก ออกเวลา 15.10 น. ขบวนรถเร็วที่ 169 กรุงเทพฯ-ยะลา ออกเวลา 15.35 น. ขบวนรถเร็วที่ 173 กรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราช ออกเวลา 17.35 น. ขบวนรถเร็วที่ 167 กรุงเทพฯ-กันตัง ออกเวลา 18.20 น.ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 41 กรุงเทพฯ-ยะลา ออกเวลา 22.50 น.

ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วโดยสารไว้แล้ว หากประสงค์จะเปลี่ยนวันเดินทาง หรือต้องการยกเลิกการเดินทาง ขอให้ติดต่อได้ที่นายสถานีรถไฟทุกแห่ง โดยการรถไฟฯ จะคืนเงินให้เต็มราคาและไม่คิดค่าบริการใดๆ จึงขอให้ผู้ใช้บริการที่ต้องการเดินทางในเส้นทางสายใต้ ติดตามข่าวสารจากสื่อมวลชนเป็นระ ยะๆ หรือจะติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่ โทรศัพท์สายด่วน 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนกรณีพนักงานบางส่วนเห็นว่า อุปกรณ์รถจักรไม่พร้อมให้บริการกับประชาชน และระบบ Dead Man /Vigilance ชำรุดไม่สามารถใช้งานได้นั้น การรถไฟฯได้ออกประกาศชี้แจงว่า ระบบ Dead Man/Vigilance เป็นเพียงอุปกรณ์เสริมมิใช่อุปกรณ์หลักในการขับเคลื่อนหัวรถจักร ซึ่งปกติการรถไฟฯ มีกฎ ข้อบังคับ และระเบียบของการรถไฟฯ ซึ่งเน้นเรื่องของความปลอดภัยของผู้โดยสาร/ประชาชนเป็นสำคัญอยู่แล้ว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook