ทนไม่ไหวต้องแจ้งความ มนุษย์ป้าลักตัดต้นไม้หน้าบ้าน ลงมือที่เก่าเวลาเดิม 6 รอบ

ทนไม่ไหวต้องแจ้งความ มนุษย์ป้าลักตัดต้นไม้หน้าบ้าน ลงมือที่เก่าเวลาเดิม 6 รอบ

ทนไม่ไหวต้องแจ้งความ มนุษย์ป้าลักตัดต้นไม้หน้าบ้าน ลงมือที่เก่าเวลาเดิม 6 รอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของทนไม่ไหวต้องแจ้งความ เจอมนุษย์ป้าลักตัดต้นไม้หน้าบ้าน ลงมือที่เก่าเวลาเดิม 6 รอบ ราคาไม่แพงแต่มีคุณค่าทางใจ

จากที่เจ้าของร้าน "สนั่นโฟโต้" ถนนเชียงใหม่-ฝาง ต.ริมใต้  อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โพสต์คลิปภาพวงจรปิด ขณะที่มีคนร้ายเป็นหญิงคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์มาจอดข้างถนนหน้าร้าน ก่อนเดินไปตัดกิ่งไม้ประดับ ตัดต้นไม้ที่ประดับไว้อยู่บริเวณหน้าร้าน พร้อมระบุว่าคนร้ายรายนี้มีพฤติกรรมมาขโมยต้นไม้หลายครั้งแล้ว หลังจากที่มีการโพสต์ออกไปมีคนมาคอมเมนต์ต่างๆ นานา โดยเฉพาะคนรักต้นไม้ที่ไม่พอใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากต้นไม้กว่าจะโตและสวยงามได้ ต้องผ่านการดูแลและเอาใจใส่จากเจ้าของ และวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีด้วย 

(2 มิ.ย.64) นายอิทธิพล ทองบำเรอ อายุ 36 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ตนเองและแม่ภรรยาได้ปลูกไม้ประดับไว้หน้าร้านหลายต้นหลายชนิด เพราะชื่นชอบในความสวยงาม แต่ปรากฏว่าตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายย่องมาตัดกิ่งของต้นอาโกลนีมา (Agaonema) หรือ แก้วกาญจนา ไปถึง 4 ครั้ง แต่ละครั้งเอาไปหลายก้าน  

ต่อมาจึงปรึกษากันในครอบครัวว่าควรติดกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านเพื่อจับตัวคนร้าย กระทั่งเดือนเมษายนจึงติดตั้งกล้องวงจรปิด กระทั่งสามารถจับภาพคนร้ายที่มาขโมยต้นไม้ได้ในครั้งที่ 5 ยังมาขโมยต้นแก้วกาญจนาไปอีก รวมทั้งหมดหายไป 15 ก้าน ต่อมาวันที่ 1 มิถุนายน 64 คนร้ายยังเข้ามาขโมยต้นบอนสีจากกระถางหน้าร้านไปอีก 3 หัว  

ทั้งนี้พบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุทั้ง 6 ครั้ง เป็นคนคนเดียวกัน โดยรูปพรรสัณฐานน่าจะเป็นหญิงวัยคุณป้า ทุกครั้งจะขี่จักรยานยนต์มาในเวลาประมาณตีห้า มาจอดข้างถนนก่อนถึงร้าน พร้อมกับนำถุงกับมีดมาตัดกิ่งไม้ประดับออกไป ที่ผ่านมาไม่ได้เข้าแจ้งความเพราะต้นไม้ก็ไม่ได้มีราคาแพงอะไรมาก แต่หลังๆ กลับย่ามใจมาบ่อยขึ้น จึงทำให้ล่าสุดได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.แม่ริม  

ก่อนเดินเข้ามาหน้าร้านและขโมยตัดต้นไม้ ซึ่งลักษณะการแต่งตัวใส่เสื้อเชิ้ตแขนยาว กางเกงขายาว สวนใส่หมวกกันน็อคสีเข้ม โดยจะมาในช่วงเวลาประมาณ 05.00 น.ทุกครั้ง ทั้งนี้ตนสุดจะทนกับคนร้ายรายนี้ จึงนำหลักฐานจากกล้องวงจรปิดไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.แม่ริม เพื่อป้องปรามไม่ให้ทำอีก  

นางปัทมาวดี ศรีปิยานนท์ อายุ 60 ปี มารดาภรรยาเจ้าของร้าน เผยว่า แม้ราคาต้นไม่มีมูลค่าไม่มาก เพียงต้นละ 120-150 บาท แต่มีคุณค่าทางจิตใจมาก เพราะกว่าจะเลี้ยงดูต้องใช้เวลาในการฟูมฟักดูแลนานนับปี กว่าจะเติบโตสวยงามขนาดนี้ แต่จู่ๆ มีคนร้ายมาขโมยก็รู้สึกเสียใจมาก เพราะได้ดูแลรดน้ำและมองเห็นการเจริญเติบโตขึ้นทุกวัน เพราะต้นไม้ใครปลูกใครก็รักและหวง ทั้งนี้คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนรู้จักต้นไม้เป็นอย่างดี ซึ่งอาจจะมาขโมยไปปลูกเองหรืออาจจะนำไปขายก็ได้ ก็ขอร้องไม่ให้คุณป้าทำแบบนี้อีก  

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook