เตือนแดงจะป่วนอาเซียนนำเมษามาคิด

เตือนแดงจะป่วนอาเซียนนำเมษามาคิด

เตือนแดงจะป่วนอาเซียนนำเมษามาคิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พนายกฯ บอก "เสื้อแดง" นำบทเรียนเมษาฯเดือดมาคิดก่อนตัดสินใจบุกหัวหินอีกรอบ ลั่นไม่ให้เข้าพื้นที่เหมือนพัทยาเด็ดขาด ชี้ยื่นหนังสือที่ไหนก็ได้จะส่งคนไปรับ เตรียมเกลี่ยกำลังจากกทม.เสริมหัวหินอีก ไม่ประมาทแม้ผ่าน 17 ต.ค.ไปแล้ว

ที่สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 18 ต.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำเสื้อแดงระบุบนเวทีเสื้อแดงเมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมาว่าเตรียมเคลื่อนไหวไปยังการประชุมสุดยอดอาเซียนเพื่อยื่นหนังสือถึงผู้นำประเทศต่างๆที่เข้าร่วมประชุมอาเซียน เพื่อแจ้งให้ทราบว่ารัฐบาลใช้ความรุนแรงกับกลุ่มชุมนุมในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาว่า คิดว่าทุกคนควรจะเก็บเกี่ยวบทเรียนจากเดือนเมษายนที่ผ่านมา ความเสียหายมีมากจากเหตุการณ์ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา อยากจะแสดงอะไรมีช่องทางที่จะไม่ทำให้เกิดปัญหาได้ มาช่วยใหบ้านเมืองสามารถเดินไปได้ดีกว่า

ผู้สื่อข่าวถามว่า ห่วงว่าจะเกิดเหตุซ้ำรอยการประชุมสุดยอดอาเซียนที่พัทยาหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้เราได้ใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ และเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปเตรียมการดูแลมาหลายวันแล้ว และอาจจะมีการเพิ่มกำลังเข้าไปอีก ส่วนจะเพิ่มเข้าไปอีกเท่าไหร่นั้นทางหน่อยจะเป็นคนพิจารณา เพราะพอการชุมนุมใหญ่ที่กทม.ผ่านไป ก็อาจมีการปรับบางส่วนจากกทม.ลงไปได้

เมื่อถามว่า จะเปิดโอกาสให้กลุ่มเสื้อแดงเข้าไปในพื้นที่ประชุมเหมือนเมื่อครั้งพัทยาอีกหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "คงไม่ได้หรอกครับ ขณะนี้มีกฎหมายความมั่นคง การควบคุมตรงนี้จะง่ายขึ้น " เมื่อถามว่าแกนนำเสื้อแดงบอกว่าต้องการเพียงไปยื่นหนังสือเฉยๆ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า " ยื่นที่ไหนก็ได้นี่ครับ เดี๋ยวจะส่งคนไปรับให้ หนังสือมาถึงแน่"

เมื่อถามว่า หลังจากกลุ่มเสื้อแดงได้ชุมนุมกันไปแล้วเมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมาแล้ว ต่อจากนี้มีอะไรที่ต้องกังวลอีกหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เราไม่ประมาท เพราะมันก็มีบางส่วนที่ยังเป็นปัญหา คืออยากให้เกิดความวุ่นวายอยู่ ก็เป็นหน้าที่ที่เราต้องดูแล เมื่อถามว่ากลุ่มเสื้อแดงประกาศว่าต่อจากนี้จะมีการชุมนุมยืดเยื้อไปถึงช่วงเดือนพฤศจิกายน นายอภิสิทธิ์เพียงแต่ยิ้มโดยไม่ตอบใดๆ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook