อึ้ง! เด็กหญิงวัย 14 ปี-เด็กชาย 12 ปี ดวลปืนกับตำรวจสหรัฐฯ นานเกือบ 30 นาที

อึ้ง! เด็กหญิงวัย 14 ปี-เด็กชาย 12 ปี ดวลปืนกับตำรวจสหรัฐฯ นานเกือบ 30 นาที

อึ้ง! เด็กหญิงวัย 14 ปี-เด็กชาย 12 ปี ดวลปืนกับตำรวจสหรัฐฯ นานเกือบ 30 นาที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็ก 2 คน หลบหนีออกจากบ้านพักฉุกเฉินในรัฐฟลอริดา ก่อนเข้าขโมยปืนและกระสุนในบ้านหลังหนึ่ง แล้วดวลปืนกับตำรวจสหรัฐ นานเกือบ 30 นาที

วันนี้ (3 มิ.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สำนักงานนายอำเภอโวลูเซียเคาน์ตี้ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า เกิดเหตุ เด็กหญิง อายุ 14 ปี กับ เด็กชาย อายุ 12 ปี ก่อเหตุบุกรุก ขโมยปืนและยิงเจ้าหน้าที่เลียนแบบเกมชื่อดัง โดยเด็กหญิงได้รับบาดเจ็บสาหัส

โดยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) เด็กทั้ง 2 คนหนีออกจากบ้านพักฉุกเฉิน แล้วบุกรุกเข้าไปในบ้านหลังหนึ่ง ขณะที่เจ้าของบ้านไม่อยู่ แล้วขโมยอาวุธปืนทั้ง AK-47 ปืนพก ปืนลูกซอง และกระสุนจำนวนมาก

แต่ในระหว่างที่ทั้งคู่ยังอยู่ในบ้านเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงและประกาศให้มอบตัว ทั้งคู่กลับยิงใส่เจ้าหน้าที่ที่พยายามเข้าไปเจรจา เจ้าหน้าที่จึงออกมาและพยายามโทรหาผู้ที่รู้จักเด็กๆ ที่สามารถช่วยเจรจาได้ แต่เด็กทั้งคู่ไม่เจรจาทั้งมีการยิงใส่เจ้าหน้าที่เป็นระยะเวลาเกือบ 30 นาที

กระทั่งเด็กหญิงออกมาจากโรงรถและเล็งปืนไปทางเจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องยิงกลับ ทำให้เด็กหญิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนเด็กชายไม่ได้รับบาดเจ็บและเข้ามอบตัว เขารับสารภาพว่าเขาขโมยปืน AK-47 และกระสุนปืนจากในห้องนอน ทั้งกล่าวด้วยว่า เด็กหญิงบอกว่าเธอจะฆ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเหมือนกับในเกมดัง เคราะห์ดีเหตุการณ์นี้ไม่มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ

ต่อมาในวันที่ 2 มิ.ย. (ตามเวลาท้องถิ่น) สำนักงานนายอำเภอได้เผยแพร่ภาพเหตุการณ์ที่มีการบันทึกไว้จากกล้องติดตัวเจ้าหน้าที่และวิดีโอที่ถ่ายจากทางอากาศ

ซึ่ง นายอำเภอไมค์ ชิทวู้ด จากโวลูเซีย เคาน์ตี้ ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่พยายามทำทุกอย่างที่ทำได้ เพื่อลดความรุนแรงและไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องยิงตอบโต้ เด็กทั้งสองถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่า และลักทรัพย์ด้วยอาวุธ โดยเด็กหญิงมีประวัติอาชญากรรมโดยเมื่อปีที่แล้ว เธอถูกจับกุมโทษฐานลอบจุดไฟเผาที่ดินร้างหลายแห่ง

ด้าน นางคิทวานา แมคไทเออร์ ประธานและซีอีโอของบ้านพักฉุกเฉิน ซึ่งเป็นผู้ดูแลเด็กทั้ง 2 คน กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือโศกนาฏกรรมที่เกิดจากความล้มเหลวในการดูแลเด็กของเรา แต่ทั้งคู่ต้องการการดูแลในระดับที่สูงกว่าที่เคยมีการจัดหาให้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook