ถามตรงๆ รอง ผบช.ภ.3 ถามสาวผมแดง ตำรวจลดค่าปรับหลังมองหน้าอกจริงหรือ?

ถามตรงๆ รอง ผบช.ภ.3 ถามสาวผมแดง ตำรวจลดค่าปรับหลังมองหน้าอกจริงหรือ?

ถามตรงๆ รอง ผบช.ภ.3 ถามสาวผมแดง ตำรวจลดค่าปรับหลังมองหน้าอกจริงหรือ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่อง สาวผมแดงอัดคลิปตำรวจจราจรโคราชคืนเงินค่าปรับให้ครึ่งนึง เพราะเห็นหน้าอก ล่าสุด รอง ผบช.ภ.3 ถึงขั้นไลฟ์สดสอบถามความจริง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (4 มิ.ย.) พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.3 ในฐานะโฆษกตำรวจภาค 3 ได้ไลฟ์สดสอบถามพูดคุยกับหญิงสาวผมแดง ซึ่งโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวิดีโอจากผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง เผยให้เห็นภาพหญิงสาวผมแดงพูดกับเพื่อน อ้างว่าโดนสั่งปรับจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร จ.นครราชสีมา บริเวณแยกหัวเล แต่สุดท้ายตำรวจคืนค่าปรับให้ครึ่งนึง เนื่องจากเห็นหน้าอกเธอ พร้อมทั้งถามว่าเธอกินข้าวหรือยัง

โดยการพูดคุยดังกล่าว รอง ผบช.ภ.3 ได้สอบถาม ทราบว่าหญิงผมแดงในคลิปดังกล่าว ชื่อว่า อิ๋ว เดินทางมาจาก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองนครราชสีมา เพื่อมาพบแพทย์ตามนัด ในเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา

จนเดินทางมาถึงบริเวณแยกไฟแดงใกล้ห้างเดอะมอลล์ ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้ขับรถมาตาม และแจ้งว่าฝ่าสัญญาณไฟจราจร จึงเรียกไปที่ป้อมตำรวจเพื่อสอบถามพร้อมทั้งเตรียมออกใบสั่งให้ไปจ่ายค่าปรับที่สถานีตำรวจ

หญิงสาวคนดังกล่าวไม่ใช่คนพื้นที่จึงไม่ทราบว่าสถานีตำรวจอยู่ที่ไหนและรีบไปพบแพทย์ จึงต้องการจะฝากเงินค่าปรับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปให้จ่ายแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ว่ากล่าวตักเตือนโดยไม่ได้ปรับหรือรับเงิน

จากนั้นหญิงสาวได้เดินกลับมาขึ้นรถ และพูดหยอกล้อกับเพื่อนโดยได้อัดคลิปวีดีโอและตัดต่อลงในโลกโซเชียลดังกล่าว โดยไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้ พร้อมยืนยันว่า มีเพจเฟซบุ๊กชื่อดังนำภาพไปลงโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งใส่ข้อความที่ไม่เป็นความจริง (คลิกที่นี่เพื่อชมคลิปสอบถามสาวผมแดง)

ก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อดัง ได้แชร์คลิปดังกล่าว พร้อมระบุข้อความว่า "เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร โคราช แยกหัวเล ปฏิบัติหน้าที่และมีความเมตตาในการลดค่าปรับ แต่พวกคุณกลับมาอัดคลิปบอกว่าเพราะเห็นนมเลยคืนเงินให้ มันใช่เหรอ ดูหมิ่นเกินไปไหม เล่นติ๊กต๊อกเพื่อหวังอะไร

นางขับรถ และไปจอดในที่ห้ามจอด จนเจ้าหน้าที่เรียกจับปรับ แต่เจ้าหน้าที่มีความเห็นใจเพราะนางไม่ใช่คนพื้นที่ จึงลดค่าปรับและคืนเงินให้ส่วนนึง ตำรวจขี่ตามจากป้อมมาคืนนาง 40 บาท ไม่รู้เรียกปรับเท่าไหร่ คนในคลิปหัวแดงบอกตำรวจคืนเงินเพราะตำรวจบอกเห็นนมนาง"

ด้าน พ.ต.อ.กรกฎ โปชยะณิช ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา ชี้แจงทางโทรศัพท์ว่า กำลังติดตามสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด แต่ยืนยันเป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามระเบียบกฎหมาย ยึดความถูกต้อง ทราบว่าหญิงสาวในคลิปทำผิดข้อหาขับรถฝ่าสัญญาณไฟจราจร ซึ่งยืนยันว่าตำรวจไม่ได้มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศหญิงสาว ไม่ได้ใช้สายตามองหน้าอกของหญิงสาวผมแดงตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ตนในฐานะผู้บังคับบัญชาได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทุกจุด ต้องปฏิบัติหน้าที่โดยยึดหลักกฎหมาย ทำตามระเบียบ ไม่เลือกปฏิบัติ ตรงไปตรงมา โดยเฉพาะกับสุภาพสตรี ต้องปฏิบัติงานด้วยความสุขภาพ

ส่วนเหตุการณ์ที่นำมาเผยแพร่ในสื่อโซเชียล อาจเกิดความคลาดเคลื่อน ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ถูกมองภาพทางลบ ซึ่งเรื่องนี้ผู้ใช้สื่อก็ต้องระมัดระวัง อย่าคิดแค่เล่นสนุกสนาน หลังถูกเผยแพร่ออกไป ตนในฐานะผู้บังคับบัญชาไม่อยากจะเอาเรื่องหญิงสาวที่อาจเข้าข่ายดูหมิ่นเจ้าพนักงาน เพราะโดยรวมแล้วมองว่าเหตุการณ์ที่ปรากฏ ไม่ได้เกิดประโยชน์ใดๆ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook