พรรคการเมืองใหม่ขู่รวมหัว พธม.ปลุกม็อบต้านแก้ รธน.

พรรคการเมืองใหม่ขู่รวมหัว พธม.ปลุกม็อบต้านแก้ รธน.

พรรคการเมืองใหม่ขู่รวมหัว พธม.ปลุกม็อบต้านแก้ รธน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสื้อเหลือง ค้านหัวชนฝาแก้รธน.50 ขู่ชุมนุมถอดถอน ส.ส.ที่เกี่ยวข้อง ซัดเพื่อไทยอยากได้ รธน.40 ให้เรียกทหารออกมาปฏิวัติ

บ้านพระอาทิตย์ (18 ต.ค.)เมื่อเวลา 13.00 น . นายสำราญ รอดเพชร ว่าที่โฆษกพรรคการเมืองใหม่ กล่าวว่า พรรคการเมืองใหม่ขอคัดค้านแนวคิดและความพยายามของพรรคการเมือง และกลุ่มบุคคลใดก็ตามที่จะแก้รัฐธรรมนูญฉบับ 2550 เพราะขณะนี้วิกฤตของประเทศเกิดจากพฤติกรรมของนักการเมืองที่ไม่เคารพกฎกติกาและไม่ยอมปรับตัวเข้ากับกระบวนการปฏิรูปการเมืองตามรัฐธรรมนูญฉบับใหม่

พรรคการเมืองใหม่เห็นว่าวิกฤตของประเทศขณะนี้โดยเฉพาะความแตกแยกในสังคมนั้นไม่อาจสมานฉันท์ด้วยการแก้รัฐธรรมนูญใน 6 ประเด็น อย่างที่พยายามดำเนินการกันอยู่ เพราะความแตกแยกได้ขยายตัวทั้งด้านกว้างและด้านลึก ทั้งยังลุกลามไปถึงสถาบันชั้นสูงสุดของประเทศ แม้ถึงที่สุดแล้วจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นผลสำเร็จก็ไม่อาจแก้วิกฤตการณ์ของประเทศได้ ซ้ำร้ายแนวคิดแก้ไขรัฐธรรมนูญยังกลายเป็นสายล่อฟ้าสร้างความแตกแยกอย่างรุนแรงในสังคมขึ้นอีกครั้ง

นายสำราญ กล่าวต่อว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญกำลังกลายเป็นเกมชิงความได้เปรียบทางการเมืองของพรรคการเมืองและนักการเมืองบางกลุ่ม โดยไม่ได้คำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนและการปฏิรูปการเมือง ดังนั้นขอเรียกร้องให้ยุติแนวคิดแก้ไขรัฐธรรมนูญและหันมาให้ความสนใจในการสร้างความสมานฉันท์ ที่คำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนมากกว่าผลประโยชน์ของตัวเอง

นายสำราญ กล่าวว่า พรรคการเมืองใหม่จะร่วมเคลื่อนไหวกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเพื่อคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญทุกวิถีทางอย่างถึงที่สุด

นายสุริยะใส กตะศิลา ว่าที่เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ กล่าวว่า วันนี้พรรคประชาธิปัตย์กำลังแปรวิกฤตให้เป็นโอกาสสร้างความได้เปรียบทางการเมือง โดยเฉพาะท่าทีของนาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นคนแรกที่ตั้งการ์ดสูงมากในเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญ โดยยืนยันว่าต้องมีการตั้ง สสร .3 และลดลงมาให้มีกรรมการอิสระเพื่อศึกษาผลกระทบจากการบังคับใช้รัฐธรรมนูญ จนสุดท้ายเวลานี้เหลือเพียงการทำประชามติก่อนยกร่างเข้าสู่สภาเพียงอย่างเดียว จะเห็นว่าหลักการถดถอยลงมาเรื่อยๆ จนวันนี้นายกรัฐมนตรีกลายเป็นคนไปไล่กวักมือเรียกชาวบ้านมาแก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งถือเป็นเรื่องตลก

นายสุริยะใส กล่าวว่า ท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่ชัดเจนว่าจะแก้หรือไม่แก้รัฐธรรมนูญ หรือจะปล่อยให้เป็นฟรีโหวต ในขณะที่พรรคเพื่อไทยมีความชัดเจนแล้วว่าจะไม่แก้รัฐธรรมนูญ แต่เลยเถิดไปถึงขั้นให้เอารัฐธรรมนูญ 2540 กลับมาใช้ ซึ่งเป็นไปไม่ได้ นอกจากพรรคเพื่อไทยจะเรียกทหารออกมาปฏิวัติเท่านั้น พรรคการเมืองใหม่จึงขอให้ทุกฝ่ายหยุดคิดเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญและหันกลับมาให้ความสนใจกับวิกฤตของบ้านเมืองดีกว่า

"หากรัฐบาลดึงดันยื่นเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญพรรคฯ จะร่วมกับพันธมิตรฯ ในการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ เพื่อถอดถอน ส.ส.และผู้เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ และอาจไปถึงการชุมนุมทางการเมืองเพื่อคัดค้านด้วย " นายสุริยะใส กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook