ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ตรัสในหลวงทรงปลอดภัยแล้ว

ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ตรัสในหลวงทรงปลอดภัยแล้ว

ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ตรัสในหลวงทรงปลอดภัยแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี พระราชทานพระวโรกาสให้ นายจริยวัฒน์ สันตะบุตร เอกอัครราชทูต ณ กรุงเบอร์ลิน ข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต พร้อมด้วยชุมชนชาวไทยในนครแฟรงก์เฟิร์ต เฝ้าอย่างใกล้ชิด เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ตามเวลาท้องถิ่นสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี

ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี มีพระดำรัสถึงพระอาการประชวรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ว่า "พระเจ้าอยู่หัว ทรงประชวรด้วยพระอาการปอดอักเสบ ก็ทรงมีไข้สูง แล้วก็ภายใน 2 อาทิตย์แรกที่ทรงอยู่โรงพยาบาลก็ทรงมีไข้ เลยทำให้เสวยได้น้อย ทำให้ต้องถวายอาหารทางหลอดเลือด แต่พอมาถึงก่อนที่ข้าพเจ้าจะมาที่นี่นั้น ทรงพระอาการดีขึ้นมากแล้ว ตอนนี้ก็ไม่ทรงมีไข้แล้ว และปอด คุณหมอก็บอกว่า เรียกได้ว่าเข้าอยู่ในเกณฑ์ใกล้ปกติ จะเหลือเป็นเงาๆ ก็อีกนิดเดียวในฟิล์มเอกซเรย์

ตอนนี้ที่แพทย์ทำคือ พยายามให้เสวยได้มากขึ้น เพราะว่าตอนนี้ไม่ได้ถวายอาหารทางหลอดเลือดแล้ว เพราะว่าพอไข้ลง ท่านก็ทรงเสวยได้ แล้วก็แพทย์ก็พยายามดูแลเรื่องทางปอดให้อย่างละเอียดที่สุด เท่าที่ทราบจากแพทย์วันนี้ ที่ได้โทรไปถามพระอาการ ก็บอกว่าได้ทำซีทีสแกนอีกครั้งหนึ่ง แล้วก็พบว่าผลเป็นที่น่าพอใจของแพทย์ แล้วก็ตอนนี้ที่ทำอยู่ก็คือ ถวายกายภาพบำบัด อันนี้ก็เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับพระเจ้าอยู่หัว คือประทับบนพระแท่นนาน 2อาทิตย์ ก็เลยทำให้กล้ามเนื้อที่พระชงฆ์ หรือขาท่านไม่ค่อยแข็งแรง จึงต้องทำกายภาพบำบัด ซึ่งกายภาพบำบัดนี้ก็คงจะต้องใช้เวลาสักพักหนึ่ง กว่ากล้ามเนื้อจะมีแรงอย่างเดิม

แต่ว่าอย่างที่ทุกๆ ท่านคงคิดเหมือนข้าพเจ้า ข้าพเจ้านอกจากเป็นลูกแล้ว ก็ถือว่าข้าพเจ้าเป็นพสกนิกรของพระองค์ท่านด้วย คือพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเป็นดวงใจของคนไทยทั้งชาติ เพราะฉะนั้นแพทย์ที่ถวายการรักษาก็ย่อมต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ แล้วก็ดูแลเป็นพิเศษ ก่อนที่จะให้ทรงออกจากโรงพยาบาลนั้น เขาก็ต้องแน่ใจว่าทุกๆ อย่างนี้ดีหมด พร้อมทุกด้าน จึงจะให้ทรงออกจากโรงพยาบาล นี่เป็นสาเหตุว่าทำไมถึงได้ประทับอยู่นาน แต่ประทับอยู่ท่านก็ไม่ทรงเหงา เพราะว่าสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ นี่ทรงประทับเฝ้าถวายกำลังพระทัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตลอดมา จนเกือบเดือนนี่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ นี่ทรงค้างอยู่ที่โรงพยาบาลศิริราช และทรงคอยเข้าไปดูเสมอ

นอกจากนั้นก็ยังมีที่ค้างที่โรงพยาบาลศิริราช ก็ยังมีสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ และก็ตัวข้าพเจ้าเองก็ค้างอยู่ที่โรงพยาบาลศิริราช เพื่อดูแลพระอาการ คือเวลามีงานก็ออกไปทำงานกัน แต่ว่าพอค่ำก็ไปค้างอยู่ที่ศิริราชกัน นอกจากนั้นแล้ว ถึงแม้ว่าสมเด็จพระบรมฯ กับทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ท่านไม่ได้ค้าง แต่ท่านก็ทรงมาถวายเยี่ยมอยู่เสมอๆ ก็คิดว่าตอนนี้ให้ทุกคนสบายใจได้ว่า เรียกว่าทรงปลอดภัยแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook