นักเรียนหญิง ม.6 เรียนออนไลน์กลางกองขยะรีไซเคิล แถมยังเก่ง ได้เกรด 3.84

นักเรียนหญิง ม.6 เรียนออนไลน์กลางกองขยะรีไซเคิล แถมยังเก่ง ได้เกรด 3.84

นักเรียนหญิง ม.6 เรียนออนไลน์กลางกองขยะรีไซเคิล แถมยังเก่ง ได้เกรด 3.84
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเรียนหญิงเมืองโคราช ม.6 เรียนออนไลน์ผ่านโทรศัพท์มือถือ ท่ามกลางกองขยะรีไซเคิล แถมเรียนเก่งได้เกรดเฉลี่ยถึง 3.84 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (5 มิ.ย.) ได้เดินทางไปพบ นางสาวเกนจิรา คะนองมาตย์ หรือ น้องใหม่ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 อยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ที่ 3 บ้านหนองเครือ ตำบลห้วยแถลง อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา ที่มีความมานะตั้งใจขยันเรียนหนังสือ แม้ว่าฐานะทางครอบครัวจะไม่เอื้ออำนวยมากนัก

โดยหลังจากช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางโรงเรียนห้วยแถลงวิทยาคม จึงยังไม่เปิดการเรียนการสอนในห้องเรียน แต่ให้นักเรียนทุกคนเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน ซึ่งน้องใหม่ต้องเรียนหนังสืออยู่ที่บ้านที่เต็มไปด้วยกองขยะรีไซเคิลรอบบ้าน เพราะพ่อกับแม่มีอาชีพเก็บของเก่าขาย แต่น้องใหม่ก็ไม่ได้รังเกียจ แต่กลับช่วยพ่อกับแม่เก็บของเก่ามาตั้งแต่อายุ 10 ปี จนถึงปัจจุบัน

นางสาวเกนจิรา หรือ น้องใหม่ เปิดเผยว่า ต้องการช่วยแบ่งเบาภาระพ่อกับแม่ โดยจะออกไปเก็บของเก่าทุกๆวันในช่วงบ่าย เพราะช่วงเช้าจะต้องเรียนออนไลน์ผ่านโทรศัพท์มือถือ จากนั้นจึงจะไปช่วยพ่อกับแม่เก็บของเก่า ตามบ่อขยะ และถังขยะที่อยู่ในหมู่บ้าน พอได้ของเก่าเต็มรถเข็น ก็จะนำมาคัดแยกที่บ้าน ก่อนที่จะนำไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่า

ทำอย่างนี้มาตั้งแต่เด็กโดยไม่เหน็ดเหนื่อยและไม่อายเพื่อนรุ่นเดียวกัน เพราะของเก่าที่เก็บมาขาย เป็นเงินที่นำมาใช้ในการศึกษาต่อ เพราะต้องการศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย เพื่อไปให้ถึงความฝันที่ต้องการเป็นเจ้าหน้าที่พยาบาลและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข

ทั้งนี้ ชาวบ้านที่พบเห็นและรู้จักต่างชื่นชมเอาใจช่วยน้องใหม่ ที่เป็นเด็กกตัญญู แถมยังเรียนเก่ง เกรดเฉลี่ยสูงถึง 3.84 ให้สามารถไปให้ถึงฝันได้โดยเร็ว 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ นักเรียนหญิง ม.6 เรียนออนไลน์กลางกองขยะรีไซเคิล แถมยังเก่ง ได้เกรด 3.84

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook