แทบช็อก! ชาวบ้านเข้าป่าหาเห็ด กลับเจอชิ้นส่วนโครงกระดูกคล้ายคน

แทบช็อก! ชาวบ้านเข้าป่าหาเห็ด กลับเจอชิ้นส่วนโครงกระดูกคล้ายคน

แทบช็อก! ชาวบ้านเข้าป่าหาเห็ด กลับเจอชิ้นส่วนโครงกระดูกคล้ายคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านแทบช็อก หลังเข้าป่าหาเห็ด กลับเจอโครงกระดูกชิ้นส่วนคล้ายของคน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นชิ้นส่วกระดูกของมนุษย์หรือว่าของสัตว์ ถ้าเป็นกระดูกคนจริงต้องเป็นเด็กวัยประมาณ 6-7 ปี ซึ่งคาดว่าเสียชีวิตมามากกว่า 1 เดือนมาแล้ว

วันนี้(5 มิ.ย.2564) เมื่อเวลา 12.10 น. ร.ต.ท.เอกรัฐ ไชยผล พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีชาวบ้านเข้าป่าไปพบชิ้นส่วนโครงกระดูก คล้ายกระดูกของมนุษย์ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ ก่อนจะประสานและเดินทางไปตรวจสอบ ร่วมกับแพทย์เวรชันสูตร กำลัง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสุรินทร์, หน่วยกู้ภัย อบต.ท่าสว่าง(มูลนิธิจิ๊บเต็กเชียงตึ้ง)

โดยจุดที่พบชิ้นส่วนกระดูกนั้น อยู่ในเขตป่าแก บ้านโคกเพชร หมู่ 4 ต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ เป็นพื้นที่เขตติดต่อบ้านโคกจ๊ะ หมู่ 15 เจ้าหน้าที่ใช้เดินทางเข้าไปประมาณ 1 กิโล จึงไปถึงจุดตามรับแจ้ง ซึ่งชิ้นส่วนกระดูกคล้ายของมนุษย์ที่พบนั้น กระจัดกระจายในบริเวณใกล้เคียงกัน เป็นชิ้นส่วนกระดูกเหมือนท่อนแขนและชิ้นส่วนกระดูกท่อนขามีสายไฟฟ้ามัดอยู่ ซึ่งคล้ายกระดูกของมนุษย์

ซึ่งทาง เจ้าหน้าที่ได้สอบถามนางหม  นัดสุข ชาวบ้านที่มาหาเห็ดและพบเจอเป็นคนแรก โดยให้การว่าก่อนหน้านี้ ได้เดินเข้าป่ามาหาเห็ด กระทั่งมาพบกับชิ้นส่วนคล้ายโครงกระดูกมนุษย์ดังกล่าว  จึงได้รีบแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตร.ทราบ

จากการตรวจสอบของ เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นชิ้นส่วนคล้ายโครงกระดูกมนุษย์เด็ก แต่ก็ยังไม่ปักใจ ต้องนำไปตรวจหาดีเอ็นเอ ที่กองพิสูจน์หลักฐาน สภ.เมืองสุรินทร์ก่อน แต่ถ้าเป็นชิ้นส่วนคล้ายโครงกระดูกมนุษย์เด็ก น่าจะเสียชีวิตมากว่า 1 เดือนขึ้นไป

หลังการตรวจบริเวณรอบๆพื้นที่ ก็ไม่พบหลักฐานอื่นใดเพิ่มเติม  จึงได้รวบรวมเก็บกระดูกทั้งสามชิ้น ให้กู้ภัยสุรินทร์นำไปกองพิสูจน์หลักฐาน สภ.เมืองสุรินทร์  เพื่อจะให้ชิ้นส่วนคล้ายโครงกระดูกมนุษย์เด็ก  ให้แพทย์ตรวจชันสูตรอย่างละเอียด ว่าเป็นชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์หรือว่าสัตว์(ลิง) อีกครั้ง

นายบี ชาวบ้านหาเห็ด กล่าว่า เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.2564 เวลาประมาณ 16.00 น. ตนนั้นรู้มาจากป้าของตนว่าพบชิ้นส่วนคล้ายกระดูกมนุษย์ ตนจึงรีบมาดูแต่ไม่พบ พอวันนี้ตนได้เข้ามาดูและหาตามที่ป้าบอก ตนจึงเห็นชิ้นส่วนกระดูกคล้ายมนุษย์ พบสามที่ห่างกันไม่มาก ตนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ

นางโหม นัดสุข อายุ 54 ปี ชาวบ้านหาเห็ด กล่าวว่า ตนนั้นได้เข้ามาหาเห็ดช่วงเวลา 16.00 น. ของวันที่ 4 มิ.ย.2564 ตนก็หาเห็ดไปมาก็พบชิ้นส่วนกระดูกคล้ายมนุษย์ โดยปกติตนใช้เส้นทางนี้บ่อยมากเพื่อหาเห็ด พอตนพบเห็นก็รีบไปบอกนายบี ซึ่งเป็นหลานให้เข้ามาดูว่าเป็นกระดูกมนุษย์หรือเปล่า แต่นายบีได้มาก็ไม่พบตามที่ป้าบอก พอมาช่วงเช้านายบีได้เข้ามาที่ป่าแกอีกครั้ง ก็ได้พบกับชิ้นส่วนกระดูกคล้ายมนุษย์ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ มองไปครั้งแรกตอนแรกเลยว่าเป็นเด็กแน่ ๆ คาดว่าอายุน่าจะประมาณ 2 ขวบ นายบีกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook