บราซิลระดมตำรวจเพิ่มหลังเกิดเหตุรุนแรงจากแก๊งค้ายาเสพติด

บราซิลระดมตำรวจเพิ่มหลังเกิดเหตุรุนแรงจากแก๊งค้ายาเสพติด

บราซิลระดมตำรวจเพิ่มหลังเกิดเหตุรุนแรงจากแก๊งค้ายาเสพติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บราซิลระดมกำลังตำรวจเพิ่มอีก 4,500 นาย หลังเกิดเหตุปะทะนองเลือดระหว่างขบวนการค้ายาเสพติดที่ยิงเฮลิคอปเตอร์ตำรวจ ตก 1 ลำ และมีผู้เสียชีวิต 17 คน เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาในนครรีโอเดจาเนโร สถานที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปี 2559

นายโจเซ มาริอาโน เบลแทรม หัวหน้าหน่วยความมั่นคงรัฐรีโอเดจาเนโร เผยว่า ได้เสริมกำลังตำรวจไปตามแถบรอบนอกนครรีโอเดจาเนโร เพื่อบรรเทาความตึงเครียดบริเวณชุมชนแออัดเมื่อวานนี้

นครรีโอเดจาเน โรเพิ่งได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2559 เป็นมหกรรมโอลิมปิกครั้งแรกที่จะได้จัดขึ้นในทวีปอเมริกาใต้ ถือเป็นความท้าทายของเมืองนี้ที่มีปัญหาความรุนแรงในเขตเมืองมายาวนาน เฉพาะปี 2551 มีผู้ถูกสังหารในเมืองนี้มากถึง 6,000 คน

สำหรับเหตุ รุนแรงเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นเหตุนองเลือดครั้งแรกที่มีตำรวจถูกสังหาร 2 นาย หลังผู้ค้ายาเสพติดยิงเฮลิคอปเตอร์ตกในเขตชุมชนแออัดมากาโกสใกล้กับสนามกีฬา มารากานา ซึ่งจะใช้จัดการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2557 และกีฬาโอลิมปิกปี 2559 หลังจากนั้นก็เกิดการยิงปะทะกันระหว่างขบวนการค้ายาเสพติดกับตำรวจกว่า 100 นาย ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ และยานพาหนะติดอาวุธ โฆษกตำรวจระบุว่า เหตุปะทะทำให้ผู้ต้องสงสัยเป็นอาชญากรเสียชีวิต 10 คน นอกจากนี้เมื่อวันอาทิตย์ก็เกิดเหตุรุนแรงอีกระลอกในย่านชุมชนแออัดจาคาเรซิ นโย และมีสมาชิกขบวนการค้ายาเสพติด 2 คนเสียชีวิตระหว่างยิงปะทะกับตำรวจ ขณะเดียวกันตำรวจพบศพผู้ต้องสงสัยเป็นอาชญากรอีก 3 คนในชุมชนแออัดเซาโจเอา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook