แชทไลน์กลุ่มว่าที่นิสิต #นิติจุฬา หลุดว่อนเน็ต ข้อความคุกคามทางเพศเพียบ

แชทไลน์กลุ่มว่าที่นิสิต #นิติจุฬา หลุดว่อนเน็ต ข้อความคุกคามทางเพศเพียบ

แชทไลน์กลุ่มว่าที่นิสิต #นิติจุฬา หลุดว่อนเน็ต ข้อความคุกคามทางเพศเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเด็นร้อนแรงที่สุดของวัน ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์สนั่นโลกออนไลนในวันนี้ หนีไม่พ้นแฮชแท็ก #นิติจุฬา หลังมีแชทหลุดจากกลุ่มไลน์ของว่าที่นิสิตชาย คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ตั้งกลุ่มขึ้นมาพูดคุย ทำความรู้จักกันก่อนเริ่มเปิดเรียน

แต่ปรากฎว่าข้อความที่มีการพูดคุยในกลุ่มไลน์ดังกล่าว กลับส่อไปในทางคุกคามทางเพศ เมื่อว่าที่นิสิตชายหลายคน แฝงตัวเข้าไปในกลุ่มไลน์ของว่าที่นิสิตคณะอื่นๆ แล้วแอบส่องรูปว่าที่นิสิตหญิง ที่หน้าตา รูปร่างดี เอามาคุยกันต่อในกลุ่มของตัวเอง

หลายข้อความถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก อาทิ อยากไปทำงานพาร์ทไทม์ในร้านชุดนิสิต เพื่อจะช่วยวัดตัวให้นิสิตหญิง ก่อนจะมีคนเข้ามาบอกว่า "อย่าไปจับนมเขานะ" หรืออีกกรณีคือ คุยว่าจะนัดให้นักศึกษาหญิงเอกภาษา มาช่วยสอนภาษาให้ที่คอนโด ก่อนจะมีอีกคนเข้ามาตอบว่า "หลอกเย" เป็นต้น

หลังมีผู้แคปข้อความในกลุ่มไลน์ดังกล่าวออกมาเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ก็ทำให้แฮชแท็ก #นิติจุฬา ทะยานขึ้นเทรนด์ กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงถึงพฤติกรรมไม่พึงประสงค์เหล่านี้ทันที ร้อนถึงทางคณะ ต้องออกแถลงการณ์ถึงประเด็นดังกล่าวกลางดึก ใจความระบุว่า

ด้วยความปรากฏต่อคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ว่า นักเรียนชายกลุ่มหนึ่งซึ่งเพิ่งผ่านการสอบคัดเลือก เพื่อเข้าเป็นนิสิตใหม่ในหลักสูตรนิติศาสตรบัณฑิต ของคณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ ประจำปีการศึกษา 2564 ได้กระทำการอันไม่เหมาะสมซึ่งมีลักษณะล่วงละเมิดต่อความเป็นส่วนตัวและอาจเข้าข่ายพฤติการณ์ล่วงเกินทางเพศ ผ่านระบบสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ ต่อนิสิตคณะอื่น

คณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อนิสิตที่ได้รับผลกระทบจากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมยิ่งของนักเรียนกลุ่มดังกล่าวซึ่งอาจจะเข้ามาเป็นนิสิตใหม่ในความดูแลของคณะนิติศาสตร์
ทั้งนี้ คณะนิติศาสตร์มิได้นิ่งนอนใจ จะเร่งสอบหาข้อเท็จจริง และดำเนินการต่อไปโดยเร็ว รวมทั้งจะได้ประสานงานและติดตามรายงานความคืบหน้ากับคณะและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด

คณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ
01.00 น.

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ แชทไลน์กลุ่มว่าที่นิสิต #นิติจุฬา หลุดว่อนเน็ต ข้อความคุกคามทางเพศเพียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook