เช็กก่อนฉีด! หลาย รพ.ประกาศแจ้งเลื่อนฉีดวัคซีน หลังได้รับการจัดสรรไม่เพียงพอ

เช็กก่อนฉีด! หลาย รพ.ประกาศแจ้งเลื่อนฉีดวัคซีน หลังได้รับการจัดสรรไม่เพียงพอ

เช็กก่อนฉีด! หลาย รพ.ประกาศแจ้งเลื่อนฉีดวัคซีน หลังได้รับการจัดสรรไม่เพียงพอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศการฉีดวัคซีนทั่วประเทศ 7 มิ.ย. เป็นไปด้วยความคึกคัก อาทิ จุดบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดในสถานประกอบการ บริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ได้มีพนักงานลูกจ้างบริษัทที่นายจ้างลงทะเบียนล่วงหน้าไว้ เดินทางมาเข้ารับการบริการฉีดวัคซีนกันอย่างต่อเนื่อง โดยจุดนี้เป็น 1 ใน 45 จุดบริการ

ขณะที่ จุดบริการเดอะสตรีท รัชดา มี ประชาชนที่ลงทะเบียนมาแล้ว ได้มายืนรอเวลาเปิดทำการฉีดช่วงเวลา 10.00 น. ซึ่งจุดนี้มี 2 รอบในการฉีดคือ เวลา 10.00 น.-12.00 น. และจะเริ่มฉีดรอบ 2 เวลา 12.00-14.00 น.จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ ในสัปดาห์แรกที่เปิดการฉีดนี้สามารถฉีดได้วันละ 500 คน/วัน และในอาทิตย์ถัดไปจะฉีดได้วันละ 1,000 คน/วัน ซึ่งขึ้นอยู่กับจำนวนวัคซีนที่จะเข้ามา โดยจะใช้วัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการประกาศบอกประชาชนว่าจะต้องมีบัตรประชาชนรวมถึงมีเอสเอ็มเอสยืนยันว่าได้ลงทะเบียน ซึ่งต้องตรงกับรอบเวลาและตรงกับสถานที่เท่านั้น รวมถึงไม่ได้มีการให้วอล์คอินเข้ามาฉีดวัคซีน

จุดฉีดเดอะสตรีท รัชดา

อย่างไรก็ตาม หลายโรงพยาบาลประกาศเลื่อนฉีดวัคซีน อันเนื่องมาจากการจัดสรรวัคซีนในช่วงแรกที่ยังไม่เพียงพอ อาทิ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ขอประกาศให้ทราบว่า ประชาชนที่ได้รับการนัดหมายให้มารับวัคซีนโควิด-19 ผ่านการลงทะเบียนระบบหมอพร้อม ไทยร่วมใจ และผู้ที่มีนัดหมายให้มารับวัคซีนเข็มที่ 2 ที่โรงพยาบาลศิริราช และโรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์

รวมทั้งจุดรับบริการวัคซีนภายใต้ความร่วมมือของโรงพยาบาลศิริราช ได้แก่ ไอคอนสยาม และทรู ดิจิทัล พาร์ค ระหว่างวันที่ 7-11 มิถุนายน 2564 สามารถมารับวัคซีนได้ตามวันและเวลาที่กำหนดตามนัดหมายเดิม สำหรับผู้ที่มีนัดหมายรับวัคซีนตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป หากมีประกาศเปลี่ยนแปลงใดๆ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จะประกาศให้ทราบในภายหลัง

ทางด้าน โรงพยาบาลรามคำแหง  แจ้งว่าวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า มีเพียงพอแค่คนที่ได้รับการยืนยันฉีด 7-8 มิ.ย.เท่านั้น

ขณะที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ระบุว่า ได้รับจัดสรรวัคซีนในการฉีดให้ประชาชนวันละ 2,000 คน เป็นเวลา 11 วัน ไปจนถึงวันที่ 18 มิถุนายน 2564

นอกจากนี้ยังมีหลายโรงพยาบาลในต่างจังหวัด ที่ประกาศชี้แจงเรื่องการเลื่อนฉีดวัคซีนอีกหลายแห่งเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook