จัดอันดับ 5 เครื่องฟอกอากาศสู้ไวรัสโควิดในปี 2021 ไม่ว่าห้องเล็กห้องใหญ่ก็เอาอยู่

จัดอันดับ 5 เครื่องฟอกอากาศสู้ไวรัสโควิดในปี 2021 ไม่ว่าห้องเล็กห้องใหญ่ก็เอาอยู่

จัดอันดับ 5 เครื่องฟอกอากาศสู้ไวรัสโควิดในปี 2021 ไม่ว่าห้องเล็กห้องใหญ่ก็เอาอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่หลายคนคงทราบกันดี ไม่ว่าจะดูแลบ้านที่สะอาดมากแค่ไหน ก็อยากจะทำให้บ้านปราศจากฝุ่นจากมลภาวะ หรือเชื้อไวรัสต่างๆ ได้ และสิ่งรบกวนเหล่านี้เองที่เป็นต้นเหตุที่ก่อให้เกิดอากาศไม่บริสุทธิ์ ยิ่งในช่วงนี้ที่มีคนจำนวนมากต้องกักตัวเองอยู่บ้าน หรือทำงานแบบ Work from home ยิ่งทำให้ต้องใช้เวลาอยู่กับบ้านนานขึ้น และต้องเสี่ยงกับการเจ็บป่วยเกี่ยวกับโรคทางเดินหายใจมากตามไปด้วย นอกจากนี้ประกาศล่าสุดจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐฯ ได้ยอมรับว่าเชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ในอากาศได้ไกลกว่าระยะประชิด และแนะนำให้ใช้เครื่องฟอกอากาศระดับที่กรองไวรัสได้

เพื่อลดความเสี่ยงจากปัญหาฝุ่นละออง และการติดเชื้อไวรัส COVID-19 เครื่องฟอกอากาศจึงถือเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้อากาศภายในบ้านสะอาดบริสุทธิ์มากขึ้น ช่วยลดความเสี่ยงจากไวรัส COVID-19 และยังสามารถใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องได้อีกด้วย วันนี้เราจึงได้รวบรวมครื่องฟอกอากาศที่ไม่มีดีเพียงแค่ดีไซน์ภายนอก แต่ยังตอบโจทย์ด้านการใช้งานได้อย่างลงตัวอีกด้วย

IQAir HealthPro 250
                เครื่องฟอกกอากาศเกรดพรีเมียมจากสวิตเซอร์แลนด์ มาพร้อมเทคโนโลยีการฟอกอากาศด้วยฟิลเตอร์ HyperHEPA ที่สามารถจัดการกรองมลพิษในอากาศระดับอนุภาคเล็ก 0.003 ไมครอน (เล็กกว่า โควิด-19 ที่มีขนาด 0.08-0.16 ไมครอน) ซึ่งตัวแผ่นกรองนี้มีขนาดมากกว่า 5 ตารางเมตรพับซ้อนกันอย่างละเอียดและยังสามารถดูดซับสารเคมีอันตราย หรือกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆ ด้วย Activated Carbon และอะลูมินาที่หนาและมีน้ำหนักมากถึง 2.5 กิโลกรัม จึงช่วยดูดซับ VOCs สารที่ก่อให้เกิดมะเร็งซึ่งพบได้จากการระเหยของเฟอร์นิเจอร์ สี วอลเปเปอร์ ได้ดียิ่งขึ้น ช่วยให้อากาศสะอาด หมดกังวลเรื่องละอองฝุ่น ไรฝุ่น แบคทีเรีย เชื้อราละอองเกสรดอกไม้ สารก่อภูมิแพ้ต่างๆ รวมถึงเชื้อไวรัสที่เป็นของสาเหตุของปอดอักเสบ ไข้หวัดใหญ่ และโรคระบบติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ

IQAir HealthPro 250 ออกแบบให้ทางเข้าของลมและทางออกของลมอยู่ห่างกันที่สุด และยังดีไซน์ให้แต่ละชั้นแผ่นกรองปิดผนึกได้อย่างสมบูรณ์ไม่มีอากาศรั่วไหลตามรอยต่อ จึงทำให้เครื่องกรองอากาศกรองสิ่งปนเปื้อนในอากาศได้อย่างสมบูรณ์ ให้อากาศที่ถูกปล่อยออกจากตัวเครื่องสะอาดทั่วถึง เหมาะสำหรับใช้กับพื้นที่ตั้งแต่ 65 - 169 ตารางเมตร ตัวไส้กรองมีอายุการใช้งานสูงสุด 4 ปี

Blueair รุ่น PRO L

                แบรนด์ชั้นนำจากประเทศสวีเดน ทรงพลังด้วยประสิทธิภาพการทำงานแบบมืออาชีพ ด้วยการใช้พัดลมสองตัว ทำให้มีอัตราการสร้างอากาศบริสุทธิ์ (CADR) ที่สูงมาก แต่มีเสียงรบกวนน้อยมาก ทำให้ไม่รบกวนการทำงานและการพักผ่อนของคุณ สามารถฟอกได้ 99.97% ที่อนุภาคขนาด 0.1 ไมครอน ทั้งยังสามารถยับยั้งป้องกันการเจริญเติบโตของสิ่งแปลกปลอมในอากาศได้ดีที่สุดรุ่นหนึ่ง

                Blueair รุ่น PRO L ตัวเครื่องทําจากเหล็กกล้า GALVANIZED STEELอย่างดีจึงมีความคงทนถาวรผสมผสานเทคนิคพิเศษของการกรองอากาศผ่านระบบ รองรับการใช้งานสำหรับห้องพื้นที่ขนาด 120-360 ตารางเมตร มีอายุการใช้งานไส้กรองประมาณ 1 ปี สำหรับกรณีที่มีการเปิดใช้งานต่อเนื่อง

ORKAN ELTI Air Purifier

                เครื่องฟอกอากาศสัญชาติแคนาดาที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานในพื้นที่ 50 - 80 ตารางเมตร โดยสามารถจัดการกับปัญหากลิ่นไม่พึงประสงค์ และเชื้อโรคในอากาศได้อย่างเหนือชั้น ด้วยไส้กรอง True HEPA สามารถกรองอนุภาคที่มีขนาดเล็กถึง 0.3 ไมครอน ได้ 99.998% ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นขนาดเล็กอย่าง PM 2.5 หรือเชื้อรา เชื้อไวรัส แบคทีเรีย นอกจากนี้ยังมีไส้กรองคาร์บอน (Carbon) อีก 2 ชั้น เพื่อดูดซับสารเคมี ก๊าซพิษต่างๆ ได้อีกด้วย

                ORKAN ELTI Air Purifier มีการใช้ไส้กรองทรงกระบอก ซึ่งมีพื้นที่ในการกรองอากาศมากกว่าไส้กรองทั่วไป ทำให้สามารถรับอากาศได้จากทั่วทิศทาง จึงมีโอกาสน้อยมากที่อากาศจะรั่วไหลออกไปโดยไม่ได้ผ่านการกรอง นับเป็นจุดเด่นอีกข้อที่หาไม่ได้ ในเครื่องฟอกอากาศที่มีราคาถูก ทั้งยังมีอายุการใช้งานนานถึง 2 ปี

LG รุ่น AS95GDWV0.ATH

                เครื่องฟอกอากาศอัจฉริยะที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัวด้วยดีไซน์อันทันสมัย และมีฟังก์ชันประสิทธิภาพสูง รองรับการควบคุมการทำงานด้วยสมาร์ทโฟน โดดเด่นในเรื่องการดูดซับสารก่อมลภาวะอย่างรอบด้าน 360º ด้วยระบบ Clean Booster ช่วยในการยกตัวขึ้นและหมุนกระจายอากาศบริสุทธิ์สู่ทั่วทุกมุมห้องไปได้ไกลถึง 7.5 เมตร มอบอากาศที่สะอาดสำหรับทุกพื้นที่ในบ้าน

                LG รุ่น AS95GDWV0.ATH มาพร้อมระบบฟอกอากาศแบบแผ่นกรอง PM 1.0 สามารถฟอกให้สะอาดบริสุทธิ์ได้ถึง 99.99% เหมาะสำหรับพื้นที่ขนาด 91 ตารางเมตร ไส้กรองมีอายุการใช้งานประมาณ1 ปี และสามารถถอดทำความสะอาดได้ ทั้งยังมีระบบรายงานคุณภาพอากาศอัจฉริยะ แถมยังทำงานด้วยระดับความเงียบ 52 เดซิเบล ไม่รบกวนการพักผ่อนของคุณ

IDEAL AP80 PRO

                เครื่องฟอกอากาศจากเยอรมัน มีประสิทธิภาพการกรองสูงถึง 99.99% สามารถกรองอนุภาคละเอียดถึง 0.1 ไมครอน มีระบบ 360 Filter ทำให้กรองอากาศได้รอบทิศทาง มี True HEPA กรองละเอียดที่ผลิตจาก micro-fiber สามารถต่อต้านการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย เชื้อรา ไวรัส รวมถึงสามารถดักจับไมโครพลาสติกได้ รวมทั้งระบบกรอง Superior Activated Carbon Filter กำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ กลิ่นอาหาร ควันบุหรี่ ควันไอเสีย (NO2) คาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) สารเคมี สารระเหยต่างๆ

                IDEAL AP80 PRO ออกแบบมาเพื่อการใช้งานสำหรับห้องสำนักงาน ห้องประชุม โรงงาน ห้องพิมพ์ เหมาะสำหรับห้องขนาด 80 ตารางเมตร ตัวไส้กรองมีอายุการใช้งาน 1 – 1.5 ปี และสามารถถอดล้างทำความความสะอาดได้

เป็นอย่างไรกันบ้าง มีรุ่นไหนที่เข้าตากันบ้างหรือเปล่า แต่ก็อย่างที่ได้เห็นกันไปแล้ว ว่าเครื่องฟอกอากาศถึงแม้จะกรองเชื้อโรคต่าง ๆ ได้ แต่ก็เป็นเพียงการป้องกันการการแพร่เชื้อในอากาศเท่านั้น ยังมีการแพร่เชื้อผ่านการสัมผัสวัสดุ หรือการติดเชื้อจากละอองฝอยระยะใกล้ ดังนั้นเราจึงไม่ควรให้เครื่องมือนี้เป็นด่านแรกในการป้องกันเชื้อไวรัส เพราะถึงแม้ว่าจะกำจัดไวรัสออกจากอากาศได้ด้วยการดักจับไว้โดยตัวกรองที่ออกแบบมาเฉพาะ แต่ก็ยังไม่สามารถหยุดการแพร่กระจายของเชื้อโรคได้รูปแบบอื่นได้ ดังนั้นการลดความเสี่ยงเริ่มต้นได้ที่ตัวเอง และให้เครื่องฟอกอากาศเป็นผู้ช่วยที่จะทำให้สุขภาพของคุณปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

อ้างอิง: https://iqualityair.com/do-air-purifiers-protect-against-covid- HYPERLINK "https://iqualityair.com/do-air-purifiers-protect-against-covid-19/"19 HYPERLINK "https://iqualityair.com/do-air-purifiers-protect-against-covid-19/"/

[Advertorial]

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook