ญาติติดใจ ลูกชายดับปริศนา พบหลักฐานเด็ด เชื่อถูกรุ่นพี่สถาบันดังซ้อมขณะเตรียมรับน้อง

ญาติติดใจ ลูกชายดับปริศนา พบหลักฐานเด็ด เชื่อถูกรุ่นพี่สถาบันดังซ้อมขณะเตรียมรับน้อง

ญาติติดใจ ลูกชายดับปริศนา พบหลักฐานเด็ด เชื่อถูกรุ่นพี่สถาบันดังซ้อมขณะเตรียมรับน้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่และญาติ นศ.สถาบันดัง ติดใจการเสียชีวิตของลูกชาย หลังพบคลิปวงจรปิด-กรุ๊ปแชท เชื่อว่าถูกทำร้ายระหว่างเตรียมรับน้อง วอนขอความเป็นธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (8 มิ.ย.) ได้รับการร้องเรียนจาก นายวีรพงษ์ อายุ 27 ปี พี่ชายของนายวีรพัฒน์ หรือ ปลื้ม อายุ 22 ปี นักศึกษาปี 2 คณะวิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยชื่อดัง แผนกวิศวกรรมก่อสร้าง ถึงการเสียชีวิตของน้องชายซึ่งคิดว่าเป็นการเสียชีวิตผิดธรรมชาติ

นายวีรพงษ์ อายุ 27 ปี พี่ชายของผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 04.00 น. ได้รับโทรศัพท์จากแม่ที่ จ.บุรีรัมย์ ว่าให้ไปดูน้องเข้าโรงพยาบาลอาการสาหัสที่โรงพยาบาลหัวเฉียว ตนซึ่งอยู่ที่จังหวัดราชบุรี จึงรีบเดินทางไปทันที

เมื่อไปถึงโรงพยาบาลพบน้องชายถูกรักษาตัวที่ห้องไอซียู ด้วยอาการชักกระตุกกัดลิ้นตัวเอง ตัวเกร็ง ใช้เครื่องช่วยหายใจ ตนและแม่ขอย้ายน้องมาที่โรงพยาบาลใน จ.นครราชสีมา เพราะใกล้บ้าน ต่อมาน้องเสียชีวิต

นายวีรพงษ์ กล่าวด้วยว่าการเสียชีวิตของน้องชาย ตนติดใจมากเพราะน้องชายเป็นคนแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว จึงออกค้นหาหลักฐานด้วยตนเอง กระทั่งได้ภาพจากกล้องวงจรปิดของมหาวิทยาลัยเห็นน้องชายเดินเข้าไปเวลาประมาณ 20.00 น. และเวลา 21.00 น. เห็นเพื่อนของน้องชายหามน้องชายออกมาจากอาคาร

และเมื่อไปตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์ของน้องชายพบมีการสนทนาในกลุ่มส่วนตัว มีคนยอมรับว่าได้มีการกระทำรุนแรงเกินไประหว่างการประชุมเพื่อเตรียมรับน้องใหม่ ซึ่งรุ่นพี่ได้ถามคำถามแต่น้องชายไม่ได้ตอบ จึงเหมือนเป็นการลงโทษ

ตนจึงเชื่อว่าน้องชายน่าจะเสียชีวิตจากการประชุมเตรียมรับน้องใหม่อย่างแน่นอน อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ และหาข้อเท็จจริงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เบื้องต้น จากการสอบสวนของสถาบัน ทราบว่า มีผู้ร่วมกระทำ ประมาณ 6-7 คน แต่ออกมายอมรับผิด 4 คน แต่ก็ไม่เห็นติดต่อครอบครัว ไม่แสดงความช่วยเหลืออะไรเลย โดยเพื่อนๆ ของน้องให้การว่าน้องโดนเตะหน้าอก ซึ่งเป็นกฎที่รุ่นพี่ตั้งไว้เพื่อใช้ทำโทษ จึงออกมาขอความเป็นธรรมให้น้องชาย

ด้าน นางมนัสนันท์ อายุ 57 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต บอกว่า ลูกเคยบอกว่าสถาบันแห่งนี้เป็นความใฝ่ฝันของเค้าตั้งแต่เด็กที่จะเข้าไปศึกษา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวกับครูหรือสถาบัน เพราะเป็นการกระทำของตัวบุลคล อยากให้คนที่ทำผิดออกมาแสดงความรับผิดชอบ ส่วนเรื่องของการรับน้อง แม่ไม่อยากให้เกิดเรื่องของความรุนแรง อยากให้รักกันเหมือนพี่น้อง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ญาติติดใจ ลูกชายดับปริศนา พบหลักฐานเด็ด เชื่อถูกรุ่นพี่สถาบันดังซ้อมขณะเตรียมรับน้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook