สธ.สมุทรปราการ ยันฉีดวัคซีนไม่มีวีไอพี แค่กลุ่มที่ต้องรีบกลับไปทำงานบริการประชาชน

สธ.สมุทรปราการ ยันฉีดวัคซีนไม่มีวีไอพี แค่กลุ่มที่ต้องรีบกลับไปทำงานบริการประชาชน

สธ.สมุทรปราการ ยันฉีดวัคซีนไม่มีวีไอพี แค่กลุ่มที่ต้องรีบกลับไปทำงานบริการประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ เกิดความวุ่นวายขึ้นในจุดบริการฉีดวัคซีน ซึ่งตั้งอยู่ในที่ทำการเทศบาลตำบลบางปู จังหวัดสมุทรปราการ เนื่องจากที่กลุ่มชาวบ้านที่มาต่อคิวรอรับการฉีดวัคซีนตามที่ได้รับการนัดหมายทาง SMS จำนวนมาก มายืนต่อคิวรอกันอยู่นานเกือบ 3 ชั่วโมง จู่ๆ ก็มีกลุ่มคนนับสิบคน ที่มีเจ้าหน้าที่มารับขึ้นไปโดยไม่ต้องรอคิว สร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้าน ระบุว่าคนกลุ่มดังกล่าวเป็น "วีไอพี" และได้มีการถ่ายคลิปและโวยวายจนเกิดความวุ่นวายเกิดขึ้น 

ในวันนี้ (10 มิถุนายน 2564) นายแพทย์พรณรงค์ ศรีม่วง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ได้ออกมาชี้แจงว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ได้มีการสอบถามไปทางสาธารณสุขอำเภอ และมีการสอบถามไปยังพื้นที่ว่าปัญหาเกิดจากอะไร เท่าที่ได้คุยกับผู้รับผิดชอบในพื้นที่ ได้ทราบว่า เมื่อวานนี้มีประชาชนไปรอรับการฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก เกิดจากประชาชนบางส่วนไม่ได้นัดไว้ แต่ก็วอร์กอินไป จากเดิมที่นัดไว้ประมาณ 1,000 คน แต่มีคนไปถึง 1,300 คน จึงเกิดการแออัดและเกิดการผิดพลาดในระบบ

จริงๆ แล้ว เจ้าหน้าที่ได้จัดระบบ Flow ไว้สำหรับคนที่ลงนัด เช่น ถ้านัดตอนเช้าก็จะได้ฉีดตอนเช้า แต่ถ้านัดตอนบ่ายก็จะได้ฉีดตอนบ่าย แต่มีบางส่วนนัดตอนบ่าย กลับมาตั้งแต่ช่วงเช้า ก็ทำให้เกิดการสะสมของคนมากขึ้น และบางส่วนที่ ผอ. ดูแลรับผิดชอบอยู่ มีบางกลุ่มที่เขาต้องเข้าเวรบ่าย จึงรีบมาฉีดตอนเช้า ซึ่งเขาก็มีการลงกลุ่มนัดตอนเช้า แล้วกลุ่มนี้ก็เลยรีบขึ้นไป รีบฉีดเพื่อที่จะได้กลับไปบริการประชาชนต่อ เพื่อสลับให้กลุ่มตอนบ่ายเข้ามาฉีด ก็เลยทำให้เกิดการเข้าใจผิด ว่ามีกลุ่มพิเศษหรือวีไอพี ซึ่งความจริงแล้ว มันเป็นการผิดพลาดในการสื่อสาร

นายแพทย์พรณรงค์  ย้ำอีกว่า เจ้าหน้าที่ให้บริการประชาชนอย่างเต็มที่ และเมื่อวานทุกคนก็ได้รับการฉีดวัคซีนทุกคน ซึ่งตอนนี้เราก็ได้มีการกำชับไปยังเจ้าหน้าที่ว่า ให้จัดระบบ Flow ให้ดีขึ้น  เพื่อให้เจ้าหน้าที่ในการควบคุมไม่ให้มีกลุ่มบุคคลขึ้นไปบนห้องโดยพลการ

ส่วนกลุ่มวีไอพีที่ทุกคนเข้าใจ ก็คือกลุ่มบุคคลที่ต้องไปทำงาน และก็ได้มีการนัดไว้ก่อนแล้ว แต่ขอขึ้นไปรับการฉีดก่อน เพื่อจะได้กลับไปสลับเวรบ่ายให้มารับการฉีด ซึ่งเราก็ได้มีการสอบถามทางเจ้าหน้าที่แล้ว และก็มีบางกลุ่มมาแล้วก็ขึ้นไป ซึ่งส่วนหนึ่งอาจะเกิดจากความผิดพลาด ซึ่งขณะนี้ก็แก้ไขเรียบร้อยแล้ว ในส่วนที่บอกว่ามีเจ้าหน้าที่มารับตัวขึ้นไปนั้น  ทราบว่าเขาได้มีการประสานมาว่าจะต้องรีบกลับไปทำงาน จึงได้ประสานให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้เท่านั้น เพื่อที่บุคคลเหล่านั้นจะได้กลับไปให้บริการประชาชนต่อ ยืนยันว่าไม่มีกลุ่ม วีไอพี แน่นอน

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ สธ.สมุทรปราการ ยันฉีดวัคซีนไม่มีวีไอพี แค่กลุ่มที่ต้องรีบกลับไปทำงานบริการประชาชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook