"ครูเชิด" คนดังกาฬสินธุ์ เข้า ICU หลังฉีดซิโนแวคเข็มแรก แต่ไม่หวั่น พร้อมฉีดเข็มที่ 2

"ครูเชิด" คนดังกาฬสินธุ์ เข้า ICU หลังฉีดซิโนแวคเข็มแรก แต่ไม่หวั่น พร้อมฉีดเข็มที่ 2

"ครูเชิด" คนดังกาฬสินธุ์ เข้า ICU หลังฉีดซิโนแวคเข็มแรก แต่ไม่หวั่น พร้อมฉีดเข็มที่ 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2564 ที่ผ่านมา เฟซบุ๊ก มนุษย์ไมค์ เชิดชัย สองวันสองล้านวิว ของ อ.เชิดชัย เฉิดจินดา คนดังในจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้โพสต์รูปภาพขณะเข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนคแวค พร้อมข้อความ ว่า

"มือคุณหมอนุ่มมาก เราจะรอดโควิด-19 ไปด้วยกัน เข็มแรกสบาย”

แต่หลังจากฉีดวัคซีนผ่านไปเพียง 5 นาที อ.เชิดชัย ก็ได้ส่งรูปภาพเข้าทางกลุ่มไลน์ของชาวเทคนิคกาฬสินธุ์พร้อมข้อความแจ้งว่า “เข็มแรกก็เจอเลย แขนชาครับ เอกซเรย์สมอง หลังฉีดวัดซีน 5 นาที”  ต่อมาวันที่ 9 มิ.ย. 2564 เวลา 16.11 น. อ.เชิดชัย ก็ได้โพสต์แจ้งข่าวทางเฟซบุ๊กส่วนตัวอีกครั้ง ว่า “ผลข้างเคียงหลังจากฉีดวัดชีนโควิต19  ผ่านไป5นาทีแขนชา #ต้องเข้าห้องฉุกเฉินส่งต่อไอซียูสมอง  ผ่านมาแล้ว24 ชั่วโมงติดตามไลฟ์สด บอกถึงอาการเฉียดอัมพาต"  ก่อนจะโพสต์อีกครั้ง ระบุว่า “เราจะสู้โควิดไปด้วยกัน  เราต้องรับผิดชอบต่อสังคมไปด้วยกัน  ผมยังคงเชื่อมั่นและจะกลับมาฉีดวัดชีนเข็มที่ 2ต่อไป ...#รักนะประเทศไทย”

ล่าสุดวันนี้ (10 มิ.ย. 64) ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามถึงอาการล่าสุดของ อ.เชิดชัย เฉิดจินดา ซึ่ง อ.เชิดชัย ก็ได้อัดคลิปให้สัมภาษณ์ส่งมาทางไลน์ให้ผู้สื่อข่าว เผยว่า ตนรักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นวันที่ 3 แล้ว หลังจากที่เข้ารับการฉีดวัคซีนยี่ห้อ Sinovac ตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลสนาม ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา หน้าศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ (หลังเดิม)

โดยหลังจากได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว ได้นั่งพักเพื่อรอดูอาการก่อนกลับบ้าน 30 นาที แต่ประมาณ 5 นาทีหลังจากฉีด มีความรู้สึกว่าแขนชา กล้ามเนื้ออ่อนแรงครึ่งซีก ตั้งแต่บนแขนลงจนถึงขารู้สึกชา ตนจึงได้แจ้งคุณหมอ ก่อนถูกส่งตัวเข้าไปยังห้องฉุกเฉิน ตรวจดูอาการก็พบว่า มือไม่มีแรง ทั้งขาก็แทบจะยกไม่ขึ้น จึงทำการเจาะเลือดไปตรวจ ให้น้ำเกลือ วัดคลื่นหัวใจ และเอกซเรย์สมอง

ผลการเอกซเรย์สมองออกมาก็เป็นปกติ พบมีรอยหยักของเส้นเลือดตีบเล็กน้อย น่าจะเป็นจากการที่ได้รับวัคซีนแล้วมีผลกับเลือด ทำให้เลือดแข็งตัว เส้นเลือดตีบลงชั่วขณะ เลือดไม่สามารถไปเลี้ยงสมองได้ ทำให้เกิดอาการชา หลังจากนั้นประมาณ 10-20 นาที ร่างกายของตนก็กลับมาเริ่มมีกำลัง คุณหมอจึงส่งต่อไปยังห้องไอซียูสมอง เพื่อตรวจดูอาการ โดยให้นอนที่โรงพยาบาลอีก 1 คืน

และหลังจากนั้นคืนที่ 2 แพทย์จึงส่งตัวออกมาพักรักษาตัวที่ห้องพิเศษ ซึ่งคุณหมอดูแลได้ดีมาก ตนก็ยังยืนยันว่า เมื่อหายดีแล้วจะไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 อย่างแน่นอน เพื่อรับผิดชอบต่อสังคม เราจะผ่านวิกฤตโควิดไปด้วยกัน ตนเชื่อมั่นในกระบวนการของคุณหมอ ขอขอบคุณ คุณหมอประมวล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ขอบคุณคุณหมอและพยาบาลทั้ง 4-5 ชุด ทุกท่านที่ดูแลตนอย่างดี เชื้อโควิดจะหยุดได้ก็ต่อเมื่อพวกเราร่วมด้วยช่วยกัน” 

สำหรับ “มนุษย์ไมค์ สองวันสองล้านวิว” หรือ อ.เชิดชัย เฉิดจินดา อาจารย์วิทยาลัยชื่อดังของจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นนักพากย์ พากย์เรือ พากย์ฟุตบอล พากย์ตะกร้อ  และมีชื่อเสียงเรื่องการทวงความยุติธรรมให้แก่พี่น้องประชาชน ที่ได้รับความไม่เป็นธรรมจากหน่วยงานต่างๆ ทำให้มีผู้คนติดตามและชื่นชมอยู่จำนวนมาก

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "ครูเชิด" คนดังกาฬสินธุ์ เข้า ICU หลังฉีดซิโนแวคเข็มแรก แต่ไม่หวั่น พร้อมฉีดเข็มที่ 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook