ฟังทั้งสองมุม ดราม่าหนุ่มไลฟ์สดด่ากลาง รพ. ฉุนรอเป็นชั่วโมง ไร้เงาหมอ-พยาบาล

ฟังทั้งสองมุม ดราม่าหนุ่มไลฟ์สดด่ากลาง รพ. ฉุนรอเป็นชั่วโมง ไร้เงาหมอ-พยาบาล

ฟังทั้งสองมุม ดราม่าหนุ่มไลฟ์สดด่ากลาง รพ. ฉุนรอเป็นชั่วโมง ไร้เงาหมอ-พยาบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มไลฟ์สดด่ากลาง รพ. เผยไปขอรับยาแก้ปวดโรคเกาต์ แต่ต้องรอนานเป็นชั่วโมง ด้าน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ เผยมาช่วงหมอกำลังเปลี่ยนเวร วอนคนมารับบริการให้ใจเย็น 

วันที่ 10 มิ.ย.64 กรณีหนุ่มไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กของตัวเองกลางโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ โดยหนุ่มคนดังกล่าว ได้ถ่ายภาพตามโต๊ะที่ทำงานในโรงพยาบาล ว่าไม่มีใครอยู่ และต่อว่าด้วยคำหยาบคายต่างๆ นานา โดยระบุว่าตนเองปวดขา มารอนานเป็นชั่วโมง แต่ไม่มีหมอ ไม่มีพยาบาลมาดูแล มีแต่บุลลากร (คลิปที่นี่เพื่อดูคลิป)

ต่อมา เฟซบุ๊กแฟนเพจ หมอขอบ่นหน่อยเหอะ ได้ออกมาชี้แจงในกรณีนี้ว่า "คนไข้มานอกเวลาราชการ ปวดขามา พยาบาลนั่งซักประวัติที่โต๊ะซักประวัติ ไม่ใช่ว่าไม่มี พยาบาลอยู่ พยาบาลใส่ชุด ER สีน้ำเงิน เจ้าหน้าที่บอกให้รอคุณหมอ เพราะเป็นช่วงพักเวรจากเวรเช้า เป็นเวลาพักคุณหมอ ตอนคนไข้ไลฟ์อยู่คุณหมอมาดู คนไข้ในตึกผู้ป่วยใน เขาปวดขาแต่เขาเดินไลฟ์สดจนไม่รู้เลยว่าปวดขามา"

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบผู้ที่ไลฟ์สดดังกล่าว คือ นายศิรพงศ์ อายุ 45 ปี เจ้าตัวออกมาเปิดเผยว่า วันนั้นตนต้องการไปขอรับยาจากอาการปวดโรคเกาต์ แต่ไปทำบัตร แล้วรอหมอนานเป็นชั่วโมง ไม่มีใครมาให้บริการ ยืนยันไม่ได้มีอาการเมา แต่อยากจะฝากให้หมอดูแลคนไข้ให้ทั่วถึง เพราะถ้าคนเจ็บที่อันตรายมากกว่านี้อาจจะตายฟรีได้

ด้าน นายแพทย์พิเชษฐ พืดขุนทด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า จากที่ได้รับรายงานก่อนหน้านี้ ทราบว่า ช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเวลา 17.15 น. ซึ่งเป็นเวลาที่หมอกำลังเปลี่ยนเวร ประกอบกับหมอซึ่งมีจำนวนน้อยในโรงพยาบาลแห่งนี้ ต้องไปดูอาการของคนไข้หนักภายในห้องฉุกเฉิน จึงทำให้ล่าช้า เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เห็นลักษณะของคนไข้แล้ว ไม่มีอาการรุนแรง

ทั้งนี้ อยากจะฝากถึงผู้ที่จะมารับบริการของโรงพยาบาลให้ใจเย็น เพราะโรงพยาบาลบางแห่ง เป็นโรงพยาบาลขนาดเล็ก จะมีบุคลากรทางการแพทย์ที่จำกัด ซึ่งหมอจะต้องดูเคสหนักเบาตามลำดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook