แห่เผาศพนักชก ซาไก ที่อุดรฯ

แห่เผาศพนักชก ซาไก ที่อุดรฯ

แห่เผาศพนักชก ซาไก ที่อุดรฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ป่าช้าบ้านโนนทรายฟอง ต.นาม่วง อ.ประจักษ์ศิลปาคม นายอำนาจ ผการัตน์ ผวจ.อุดรธานี ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพ นายสมบูรณ์ เวียงชัย หรือ “ซาไก จ๊อคกี้ยิม” นักมวยสากลดาวรุ่ง ที่เดินทางไปชกกับ "คาสึโยชิ นิกิ" ที่ญี่ปุ่น แล้วถูกจับแพ้ทีเคโอ ในยกที่ 10 แต่ ซาไก บอบช้ำหนักเลือดคั่งในสมอง เสียชีวิตที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อคืนวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา

โดยมี นายชูเจริญ รวีอร่าม หรือ "ตั๊กม้อ" โปรโมรเตอร์มวยเวทีราชดำเนิน นายสมมาตร หงส์กุล ผจก.ค่ายมวยจ๊อคกี้ยิม และ นายทัสสุโยชิ ยาสุโคชิ ประธานสมาพันธ์มวยภาคพื้นตะวันออก และประธานสหพันธ์มวย OPBF เดินทางมาร่วมงาน และได้ร่วมกันมอบเงินให้แก่ นายกลิ้ง และนางปุย เวียงชัย พ่อแม่ของซาไก โดยทาง นายทัสสุโยชิ ได้นำเงินจาก OPBF มามอบให้ 5,000 ยูเอสดอลล่าร์ และเงินขององค์กรมวย และโปรโมรเตอร์ของญี่ปุ่นอีก 2 ล้านเยน ส่วน นายชูเจริญ นายสมมาตร รวมถึง ผวจ.อุดรธานี และ นายก อบจ.อุดรธานี รวบรวมเงินได้ทั้งหมดประมาณ 9 แสนบาท นอกจากนี้ นายทัสสุโยชิ ยังได้นำหนังสือแสดงความเสียใจจากผู้ว่าราชการจังหวัดฟูกูโอกะ เมืองที่ ซาไก ไปต่อยมวยเสียชีวิต มามอบให้พ่อแม่ของ ซาไก ด้วย

ต่อมา นายอำนาจ ผวจ.อุดรธานี ได้เป็นผู้วางผ้ามหาบังสุกุล ร่วมกับ นายสมมาตร ผจก.ค่ายจ๊อคกี้ยิม โดยมี พระครูเมรุธรรมาภรณ์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ซึ่งพิธีเผาศพของ ซาไก ได้จัดแบบชาวบ้าน ใช้พิธีเผาแบบกลางแจ้งบนพื้นดินของป่าช้า ที่ใช้ไม้ฟืนกองเผา โดยไม่มีเมรุ ซึ่งมีนายอำเภอ ตำรวจ ข้าราชการฝ่ายปกครอง ทหาร ส.อบจ. อบต.ครู นักเรียนโรงเรียนบ้านโนนทรายฟอง และญาติพี่น้องของ ซาไก มาร่วมงานกว่า 200 คน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook