อดีตนายทหารคนสนิทอนุพงษ์เปิดตัวเข้าภท.

อดีตนายทหารคนสนิทอนุพงษ์เปิดตัวเข้าภท.

อดีตนายทหารคนสนิทอนุพงษ์เปิดตัวเข้าภท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชุม พรรค ภท. ย้ำต้องทำประชามติแก้ รธน. วัดใจ ประชาชน ไม่ใช่การเมืองคิดเอง พร้อมให้แก้ที่มา ส.ส. ขณะที่ อดีตนายทหารคนสนิทอนุพงษ์ เปิดตัวเข้าภูมิใจไทย

ที่พรรคภูมิใจไทย ถ.พหลโยธิน วันที่ 20 ต.ค.52 เวลา 16.00 น. นางศุภมาส อิศรภักดี รองโฆษกพรรคภูมิใจไทย แถลงภายหลังการประชุมพรรคถึงจุดยืนของพรรคในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า พรรคยังยืนยันจุดเดิมต้องมีการทำประชามติก่อนโดยทำครั้งเดียวใน 6 ประเด็นตามที่คณะกรรมการสมานฉันท์ฯ เสนอ เพราะหากไม่ทำก็ไม่รู้ว่าควรแก้หรือไม่ ซึ่งพรรคจะเดินหน้าทำประชามติ เพราะเราตอบแทนประชาชนไม่ได้ว่าต้องการแก้หรือไม่แก้รัฐธรรมนูญ ท้ายที่สุดถ้าประชาชนเห็นว่าไม่ควรแก้เราก็เคารพ อย่างไรก็ตามพรรคภูมิใจไทยไม่เคยเปลี่ยนจุดยืน

"เวลานี้แม้แต่พรรคประชาธิปัตย์ก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะแก้หรือไม่แก้ ขณะที่พรรคเพื่อไทยยืนยันที่จะไม่แก้รัฐธรรมนูญ แต่พรรคเราก็ยืนยันเหมือนเดิมว่าขอให้เป็นไปตามเสียงประชามติ หรือเสียงส่วนใหญ่ของพรรคร่วมรัฐบาลเราไม่มีปัญหา " รองโฆษกพรรค กล่าวและว่า พรรคอยากให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยเฉพาะเรื่องเขตเลือกตั้งที่ควรกลับมาใช้แบบเดิม คือเขตเดียวเบอร์เดียว เพื่อให้ประชาชน ส.ส. มีความใกล้ชิดกัน

เมื่อถามว่า ที่ประชุมพรรคมีการพูดถึงกรณีนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 10 เข้าไปสังกัดพรรคเพื่อไทยหรือไม่ น.ส.ศุภมาส กล่าวว่า ไม่ได้พูดกันอย่างเป็นทางการ แต่ยอมรับว่ามีการจับกลุ่มคุยกันว่าการที่คนมียศ มีสี เข้าไปในพรรคเพื่อไทยจำนวนมากเช่นนี้จะมีการจัดสรรตำแหน่งในพรรคกันอย่างไร และไม่รู้ว่าสมาชิกพรรคเพื่อไทยจะมีความรู้สึกอย่างไร เพราะคนเหล่านี้ไม่ใช่นักการเมือง

ภายหลังการแถลงข่าว ร.ต.ปรพล อดิเรกสาร ส.ส.สระบุรี พรรคเพื่อไทย สังกัดพรรคภูมิใจไทย ได้นำ พล.อ.ดุสิต เครือใย อดีตหัวหน้าศูนย์ประสานงานประเทศเพื่อนบ้านกองทัพบก ซึ่งเป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 7 ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร อดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม (อดีต ฝ่ายเสธ. หน้าห้อง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.) ว่าที่ ผู้สมัครส.ส.สระบุรี มาเปิดตัวกับผู้สื่อข่าว

พล.อ.ดุสิต กล่าวถึงเหตุผลที่เข้าร่วมกับพรรคภูมิใจไทย ว่า ตอนรับราชการตนก็ทำงานเพื่อประเทศชาติ เวลานี้ ทหารก็ยังมีความเข้มแข็ง มีทั้งกำลังกายและกำลังใจ จึงอยากจะมาทำงาน เพื่อประเทศชาติต่อไป ส่วนสาเหตุที่ตนจะลงเลือกตั้ง จ.สระบุรี เพราะในอดีตรับราชการและทำงานร่วมกับเกษตรกร ในพื้นที่ ขณะที่อนาคตอาจจะมีนายทหารคนอื่นๆเข้ามาพรรคภูมิใจไทยอีก

เมื่อถามว่า ที่เข้าพรรคภูมิใจไทย เนื่องจาก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ขอร้องไม่ให้ไปอยู่พรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ พล.อ.ดุสิต กล่าวปฏิเสธว่า ที่มาพรรคนี้เพราะสนิทสนมกับร.ต.ปรพล เมื่อถามย้ำว่า เพื่อนร่วมรุ่นอย่าง พล.อ.สพรั่ง ไม่ชวนไปอยู่พรรคการเมืองใหม่หรือ พล.อ.ดุสิต กล่าวว่า ก็มีชวน แต่ตนตัดสินใจแล้วที่จะมาอยู่พรรคนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากการประชุมพรรคแล้ว ในวันนี้ เวลา 18.00น. พรรคภูมิใจไทย เตรียมจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ ส.ส. ประจำเดือน ต.ค. เพื่อให้ผู้บริหารพรรค รัฐมนตรี ส.ส. และ ว่าที่ผู้สมัครฯ ได้พบปะ สังสรรค์ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น โดยมีนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค และนายเนวิน ชิดชอบ ครูใหญ่ เป็นแกนนำในการจัดงานสังสรรค์ดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook